บูสต์มาแล้ว สะดุด พรืดๆๆๆๆๆ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย toku, 3 พฤษภาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    รถมีปัญหาครับ อีโวสอง ครับ
    อาการ วิ่งรอบเดินเบาปกติครับ เสียงแปลกไปบ้างเล็กน้อย....วิ่งธรรมดาๆก็ไม่เป็นอะไรหรอกครับ.... กดไหลไปเรื่อยๆยัน 180 ก็ไม่เป็นอะไรแต่ถ้ากดเต็มๆ จนมีบูสต์ นี่ละก็..... พรืดดด พรึด พรึด พรืดดดด เลยครับ สะดุดหัวทิ่มหัวตำ....พอถอนคันเร่งก็ ตดสนั่นบ้าง ปุ้ง ปุ้ง ปรุ้งๆๆ อยู่เรื่อยเลย.... เมื่อวาน ได้ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ แล้วลองดึงสายหัวเทียนอย่างที่เค้าทำกัน ...อ่ะโห...ไฟวิ่งกันพล่านเลยครับ ออกมาท้างด้านข้างๆปลั๊กทุกหัวเลย แต่มีพี่คนนึงบอกว่า มันปกติน่ะ สายไม่รั่ว ไฟมันก็ต้องหาที่ไปของมันละ ทีนี้พอลองถอดหัวเทียนออกมาดู (ใช้บล๊อคใหญ่อย่างที่ตาเพียวบอก) หัวเทียนก็ สีน้ำตาลอ่อนๆ ไม่เปียก ไม่ห่าง เอ ......มันเป็นอะไรละเนี่ย.... งง คอยล์ เหรอ สายหัวเทียนละ หัวเทียนด้วยรึเปล่า อะไรเสียกันแน่เนี่ย.... :mad: งง :sad:
     
  2. EJ7

    EJ7 Member VIP

    34
    0
    6
    ผมเคยเป็นครับ

    เเต่ของผมเป็นที่เรกกูเรเตอร์ครับ

    เปี่ยนอันใหม่เเล้วหายครับ

    ไม่เเน่ใจว่าจะเหมือนกันหรือป่าว ลองเช็คๆดูนะครับ
     
  3. 4g-racing

    4g-racing New Member Member

    18
    0
    0
    ของผมเคยเป็นครับ เปลี่ยนหัวเทียนกะกรองเบนซิน 2 อย่างหายสนิทเลยคับ ไม่รู้จะเหมือนกันป่าว...
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าต๊อกมั่นใจว่า สายหัวเทียนไม่แตก ปลั๊กหัวเทียนไม่แตก

    ก็ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูเลยต๊อก ส่วนใหญ่ของผมถอดมาแต่ละชุดสภาพดูพอใช้ได้ ของเก่าสภาพมันดูเหมือนจะดี แต่ค่าความเป็นฉนวนมันต่ำ ไฟรอบสูงมันกระโดด เลยสะดุดแบบนั้นแหละ แต่พอเปลี่ยนหัวเทียนใหม่ก็หายครับ
     
  5. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    คุณพี่โอ๋ครับ เรื่องสายหัวเทียนนี่ผมเองยังเข้าใจว่ามันรั่วเลยน่ะครับ ...แต่พอช่างคนนึงบอกผมอย่างนั้น ผมงงเลย มานั่งคิดว่า ที่เคยรู้มา เห็นไฟแลบออกมารอบๆขั้ว รอบปลั๊กนี่ มันสายรั่วนินา.... (ใครรู้ช่วยบอกหน่อยว่าอันไหนจริงกันแน่) :confused: :confused:

    สรุปว่า ผมเองไม่มั่นใจหรอก ว่าเกิดจากอะไรฟันธงไม่เป็นง่า.... สงสัยว่า ต้องเปลี่ยนสาย กะ หัวเทียนพร้อมกันไปเลย :cry: :sad:
     
  6. DragonHero

    DragonHero New Member Member

    4
    0
    0
    อาการแบบนี้ คลอย์รั่ว ก็เป็นได้ครับ
     
  7. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    คอรั่ว........... อ่า อันนี้แปลว่า เมา อ่ะเป่า

    แหะ แหะ ดูๆแล้ว ก็น่าสนใจมองไปที่คอยล์ บ้างเหมือนกันน่ะครับ
    ทำยังงัยถึงจะรู้ว่าคอยล์รั่วอ่ะครับ มันสามารถวัดค่าอะไรได้บ้างมั้ยเอ่ย??
    :confused:
     
  8. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    สลับดูเลยน้อง แต่อาการคอล์ยเจ้งเนี่ยมันจะสะดุดแค่ อึก เดียวที่รอบสูงๆหน่อยนะ แล้วก็จะหายไป
     
  9. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ผมเคยเป็นครับ อาการนี้แต่จะสะดุด4พันรอบขึ้นไป เปลี่ยนคอล์ยไม่หาย เลยเปลี่ยนCDIด้วย คราวนี้ลื่นเลย
     
  10. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ต๊อกลองเช็คที่ปลั๊กหัวเทียนดูว่ามีรอยแตกร้าวหรือไม่
    ปลั๊กรั่วคือฉนวนของปลั๊กแตก กรอบ หรือ เสื่อมสภาพทำให้มีค่าความเป็นฉนวนต่ำ
    พอรับกระแสไฟฟ้าสูงๆ จึงกระโดลงกราวนด์ออกมาบิรเวณรอบๆฉนวนของปลั๊กวิ่งลงตัวถัง
    แทนที่จะวิ่งลงไปที่หัวเทียน ทำให้ไฟไม่พอรถจะสะดุดที่รอบสูง

    ถ้าตอนต๊อกทดสอบ พบว่ากระแสไฟสีน้ำเงินวิ่งออกจากปลายปลั๊ก ไม่กระโดดออกจากบริเวณอื่นๆ แสดงว่าปกติครับ

    ส่วนหัวเทียนทดสอบง่าย และหาสลับได้ง่ายกว่าคอยล์ครับ ลองหาหัวเทียนสภาพดีๆใส่สลับวิ่งดูก่อน
    หัวเทียนที่เริ่มเสื่อมสภาพ นอกจากดูสีที่เขี้ยวหัวเทียน ลองดูสีของกระเบื้องเซรามิกระบายความร้อนที่หัวเทียนดู
    ถ้ามีคราบเหลืองหรือสีน้ำตาลไหม้ แสดงว่ากระเบื้องหัวเทียนเริ่มเสื่อมสภาพระบายความร้อนไม่ทันครับ
    อาจจะเป็นสาเหตุในการชิงจุดระเบิด หรือ อาการสะดุดได้ครับ
     
  11. Pepito

    Pepito New Member Member

    3
    0
    0
    สายอ๊ะป่าวว้าป๋า อาการแบบนี้
    อยากจะลองสับอะไร รถนู๋จอดเป็นพระประธานอยู่ที่อู่ ไปลองสับได้เลย
    สาย คอยล์ หัวเทียน เทอร์โบ เกียร์ แคม คลัทช์... :D
     
  12. minn

    minn New Member Member

    44
    0
    0
    เวน มะกี้ฉันเองป๋าต๊อก ลืมล๊อคอิน -*-
     
  13. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อยากจะเข้าไปลองอยู่น่ะมิน ..... แต่ยังหาจังหวะเข้ากทม. ตอนวันเสาร์ไม่ได้เลย :sad:
     
  14. DragonHero

    DragonHero New Member Member

    4
    0
    0
    ช่างเขาชี้ให้ดูครับ มีประกายไฟเล็กๆโดดออกมาจะขดลวดภายใน เข้าไปในเหล็กอ่อนซึ่งยึดกับตัวถังครับ

    และขอบที่ไฟกระโดดนั้น เป็นเขม่าสีขวาเกาะอยู่ครับ ตอนนี้ผมหาคลอย์มือสองของ Toyota ใส่ไป ตัวล่ะ 300 บาท (ต่างยี่ห่อกัน จึงต้องยึดกับน็อตหม้อพักอากาศ) อาการก็หายเป็นปกติครับ
     
  15. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    ไม่เกี่ยว กับ ปั๊มติ๊กหรอครับ....ไม่รู้นะ...รถผม..เคยเป็น..ตอนได้มาแรกๆ.....
     
  16. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    คิดว่าเป็นที่สายหัวเทียนแน่ครับ ลองหาเพื่อนสลับสายแล้ววิ่งดูง่ายสุดครับ
    ถ้าหายก้อหาสายเปลี่ยนได้เลยครับ เคยเป็นครับอาการนี้ไม่ท่ออินเตอร์หลุดก็สายครับลองเช็คดู
     
  17. RR_JiB

    RR_JiB New Member Member

    42
    0
    0
    ตกลงเป็นอะไรทราบยังครับ
     
  18. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แหะ แหะ...... ยังไม่มีเวลาเข้าไปอู่เลยครับ อยู่ที่ศรีราชานี่ยังไม่รู้จะเข้าไปอู่ไหนดี
     
  19. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    สังเกตุเห็นอาการอีกอย่างนึงก็คือ แรงดันเบนซิน จะตกวูบลงช่วงสะดุดด้วย........ อย่าบอกน่ะว่า งานนี้ บานนนน
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    แรงดันน้ำมันตกด้วยนี่ต้องระวัง กรองเบนซินตัวหน้าเครื่องลองถอดมาเคาะดูตะกอนหรือยัง

    อีกอย่างลองถอดขั๋วลบแบตออกซัก 10 วิก็ได้ reset ECU มันก่อนลองดู กล่องมันอาจจะ error ก็ได้ ลองดูง่ายๆดี
     
  21. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    อืมมมมม มีลุ้นๆ.... เด๋วจะลองดูครับคุณพี่โอ๋
     
  22. SAN EVO5

    SAN EVO5 New Member Member

    26
    2
    0
    ของผมเป็นเหมือนกันครับตอนเอารถไปจูนอาการเดียวกันเลย สรุป ว่าปั๊มติ๊กแรงดันตกครับเพราะลองซัดไปหลายรอบ ช่างบอกว่ามันเป็นอาการล้าของปั๊ม แต่ขับปกติไม่เป็นไรครับ จะเป็นเวลาเขาดันน้ำมันขึ้น สูงๆ ลองดูครับ หายไวๆๆ นะครับ
     
  23. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    มาแล้วๆๆๆ....บทสรุป งานนี้ สายหัวเทียนครับ เปลี่ยนแล้วลื่นเลย ไปหาของมาละ ได้ไอ้ที่มันปลั๊กสีฟ้าๆละ....แพงดีจัง....ลองวิ่งดู... ไม่มีสะดุดทุกย่านของรอบเครื่องครับ..... แต่ก็ยังมีปัญหาที่แรงดันเบ็นซิลตก.... เลยลองเปลี่ยนกรองเบ็นซิลดู.... ก็ยังตกอยู่.....งานนี้ลำบากพี่ตุ๋ยละครับ

    จารย์ให้ช่างหำ เปลี่ยนจาก ปั๊มของ 2JZ มาเป็น walbro 255 LL งานนี้ลื่นปื๊ดครับ ลากได้ยาวกว่าเดิมอีกตั่งหาก เหลือๆเลยครับ....แรงดันฟาดไปที่ 4 กว่าๆ .....ไม่มีตก


    แต่จุดที่ทำให้ปั๊มพังนี่สยองครับ .... ปลั๊กมันช๊อต ในถังน้ำมัน ครับ ตอนถอดมาดูนี่...ขั้วหลอมรวมกันเลย มันหลอมรวมกันตอนไหนหว่า.... งานนี้โชคดีครับ ถ้าปลั๊กลอยเหนือน้ำมัน แล้วมีอากาศศแอบอยู่ในถังน้ำมันละก็ .......

    บึ้ม! ทั้งรถ ทั้งคนครับ อุธาหรณ์เลยครับว่า ตอนเปลี่ยนปั๊ม ตรวจสอบความแน่นหนาของปลั๊กดีๆน่ะครับ.....ไม่งั้นละก็ ...หูยส์.....
     
  24. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แรงแล้วดิพี่
    แล้วเทอร์โบ เวสเกต ใส่ยังครับ
    อยากลองนั่งแล้ว
     
  25. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ไหนๆ ใครแรง step เด็กๆ แต่เน้นขับสนุกเค้าไม่เรียกว่ามันหรอกน้า.....

    โบ กะ เวสเกต น่าจะอาทิตย์หน้าละ... แต่ไม่รู้ว่าจะทำที่ไหนดี ??? (แนะนำหน่อยจิ) อยากได้งานเร็วๆเพราะต้องกลับมาทำงานตอนหกโมงเย็น ที่แหลมฉบังนี่สิ... :confused:
     
  26. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เรื่องร้านนี่ไม่รู้เลยครับ ตัวผมยังหาไม่ได้เลย ที่รู้งานดี แต่แพงและช้า
    ที่เร็วก็งานหยาบ ไม่น่าเข้าเลย
    สรุปเวสเกตพี่ใช้ของไรครับ
     
  27. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    สงสัยจะเป็น otop น่ะ....สีสันสวยงามมมมมม:p
     
  28. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    น่าลองครับ น่าลอง
     
  29. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    ผมก็ว่า......จะลองเหมือนกัน..OTOP เนี๊ยะ...ถ้าไม่ได้ ขายรถ นะ.......ขออีก 1 อาทิตย์...ถ้า ยังไม่มี..คําตอบ..ทําต่อ แน่.......อิ+อิ+อิ
     
  30. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ต๊อก ลองไปสิทธิ์เทอร์โบ ปากเกร็ดดูยัง
    ไปหาช่างบูรณ์ตอนเช้าๆหน่อย โทรนัดแกก่อนก็ได้

    ของผมไปทิ้งรถไว้ราวๆ 7 โมงเช้า - 2 ทุ่มก็เสร็จ งานสวยดี
    ถ้าทำไม่เยอะอาจจะไม่เกิน 4-5 โมงเย็น
    แต่ต้องนัดคิวก่อน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้