ดีคับ ขอคำปรึกษาหน่อยคับ ลูกปืนเพลาขับแตกอ่ะคับ ตัวที่ติดอยู่กับเกียร์อ่ะคับ มีน้ำมันหยดลงมาตรงนั้นคับ ฝั่งคนนั่งคับ ส่วนตัวเพลาขับเวลาเลี้ยวแล้วมีเสียงดัง ข้างเดียวกันคับ เครื่อง sr20 auto คับ ถ้าซ่อมราคาประมาณเท่าไหร่คับ หรือควรทำอย่าไรดีคับ รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ
ที่เพลาไม่มีลูกปืนมานะครับ ... แต่ที่หัวเพลาเข้าเกียร์มันก็มีลูกปืนนะ.....โอ๊ย งงงงงง ตัวเอง ไม่ชัวร์ครับ
6/11/10 19:23:01 mile ดีคับ ขอคำปรึกษาหน่อยคับ ลูกปืนเพลาขับแตกอ่ะคับ ตัวที่ติดอยู่กับเกียร์อ่ะคับ มีน้ำมันหยดลงมาตรงนั้นคับ ฝั่งคนนั่งคับ ส่วนตัวเพลาขับเวลาเลี้ยวแล้วมีเสียงดัง ข้างเดียวกันคับ เครื่อง sr20 auto คับ ถ้าซ่อมราคาประมาณเท่าไหร่คับ หรือควรทำอย่าไรดีคับ รบกวนด้วยคับ ขอบคุณคับ ลูกปืนเพลาขับแตก อืม......... ถ้ามันแตกจริง คุณคงใช้เกียร์ลูกนี้ไม่ได้แล้วครับ เพราะเศษของลูกปืนที่แตก คงจะเข้าไปบดปนอยู่ในเกียร์ไปแล้ว ผมคาดว่า คงเป็นแค่ ลูกปืนเป็นรอย เป็นตายมด หรือ ไหม้ มากกว่า ส่วนเรื่องน้ำมันหยด น่าจะเป็นเรื่อง Seal กันน้ำมันขาด หรือมันกัดจนเพลา เป็นรอย หรือไม่ก็แข็งจนกั้นน้ำมันไม่อยู่มากกว่าครับ ปล. ลูกปืนปลายเกียร์จะเกือบแช่อยู่ในน้ำมันอยู่แล้ว แล้วก็ไม่มีหน้าที่กั้นน้ำมันครับ ต่อข้อถามที่ว่า ลูกปืนปลายเกียร์ อยู่ที่ไหน ..... ลูกปืนปลายเกียร์จะติดอยู่กับชุดเฟืองท้ายในกรณี เกียร์ไม่มี LSD ครับ ลูกปืนตัวนี้จะใช้ Housing ของเสื้อเกียร์เป็นที่อยู่ จะเอาเข้าเอาออกด้วยการ ตอกอัดเข้าอัดออกครับ...... ส่วนเพลาขับดัง มีหลายท่านตอบแล้วนะครับ.......
คับ ดูใหม่แล้วคับเป็นซีลรั่วคับ ไม่ใช่ลูกปืนคับ ถ้าซีลแตก ควรเปลี่ยนทันที หรือว่ายังสามรถใช้งานได้สักแป๊บอ่ะคับ ขอบคุณมากคับ
บอกยากครับ...... ขึ้นกับว่าขาดเยอะขาดน้อยขนาดไหน เพราะถ้าขาดถึงขนาดน้ำมันหยด บางทีน้ำมันอาจจะไหลออกตอนวิ่งมากกว่าตอนจอด หรือว่า ถ้ารอยขาดมันใหญ่ ทรายหรือน้ำเข้าไปในเกียร์ได้ มันจะฮานาก้าครับ..........
รีบเปลี่ยนก็ดีนะครับ เปลี่ยนพร้อมกับเพลาไปเลย ชุดเพลาที่ซื้อมาก็มีลูกปืนติดมาทั้งฝั่งดุมและเกียร์อยู่แล้วครับ
คับๆๆๆ ขอบคุณมากคับ รบกวนอีกคับ ถ้าตัวกักน้ำมันเสีย อาการจะเป็นยังไงคับ ซ่อมได้หรือต้องเปลี่ยนอ่ะคับ ราคาประมาณเท่าไหร่คับ
ยังไม่ได้หายไปไหนคับ ตวที่ผมว่าเนี่ย มันอยู่ติดกะหัวฉีดอ่ะคับ ตัวกลมๆ มองเข้าหารถ อยู่ทางขวามืออ่ะคับ
อืมมม ใช่คับเร็กกูเรเตอร์ เอาปากดูด-เป่าดูก็รู้ ครับ สภาวะปกติ เร็กกูเรเตอร์ปิด เป่าดู จะไม่มีลมออกมีฝั่ง แต่พอมีแรงดูดรูเล็ก ก็จะเปิด เป่าดูจะมีลมออกมาที่อีกฝั่ง ...... รถผม ผมก็เคยสงสัยครับ ....แต่ผมว่ามันน่าจะพังยากมาก ถ้าไม่สนิมกินภายในนะ ใช้งานเรื่อยๆ ไม่น่าจะพัง
อืม............ เดาจากที่ Post นะครับ น่าจะเป็น Fuel Pressure Regulator ที่ติดอยู่กับปลายรางหัวฉีด ด้านสูปที่ 4 ของเครื่องยนต์ อาการของเครื่องยนต์ ถ้า Fuel Pressure Regulator เสีย........ - รอบเดินเบาไม่นิ่ง - ถอนคันเร่งแล้วเบาดับ - มีอาการเครื่องยนต์เร่งไม่ขึ้น ไม่มีกำลังที่รอบเครื่องสูงๆ - รอบเครื่องยนต์ Swing ทั้งนี้ทั้งนั้น อาการพวกนี้ อาจจะไม่เป็นอาการของ Pressure Regulator เสีย อย่างเดียว อาจจะต้อง check อุปกรณ์ตัวอื่นควบคู่ไปด้วย ครับ
รอบเบาไม่นิ่งครับ ตอนสตาร์ท รถเย็นๆ รอบสูงเกือบเลข 2 พอวิ่งสักพัก ตอนรถติดมันเบาเหมือนจะดับ sr 20 ติดแก๊สครับ แล้วจะไปสมัครที่ชมรมนะครับ....ผมอยู่ บางแค ([email protected])