ร่องลิ่ม(ร่อง key) ของเพลาข้อเหวี่ยงแตก เป็นอันที่ สอง แล้ว พี่แก้ปัญหาไงบ้าง หรือใครเจอเหมือนผมบ้างครับ ขอคำแนะนำ
ผมก็แตกเหมือนกันเลยครับ แต่มันไม่น่าจะเรียกว่าแตกมันรูดซะมากกว่า มีช่างที่ไปทำประจำเค้าบอกว่าสาเหตุมาจาก เพลาข้อเหวี่ยงมันบิดตัว ก็เลยทำให้พูลเล่มันหลวมแล้วมันก็รูด เค้าบอกว่าต้องพอกแล้วกลึง แต่เหล็กมันจะไม่ได้เกรณ์อะไรซักอย่าง ทำให้มันแตกหรือรูดอีก ก็ต้องยกลงอย่างเดียวเลยครับ อาการนี้ ซ่อมได้แต่ไม่ถาวรครับ ยิ่งคนที่กดหนักๆ แล้ว ก็ต้องยกลงอย่างเดียวเลย
ผม ก็เคยแตกครับ ช่วงตอนที่วิ่งจากหาดใหญ่ ไป กทม. มาพังที่ ปราณบุรี ช่างก็ใช้ วิธี พอก แล้วกลึงใหม่ ยกเครื่องเหมือนกัน คราวนั้นโดนค่าซ่อมไป 10,000+ อย่างว่าเสีย ตจว. ก็อย่างนี้แหละ แพ้งแพง แต่พอซ่อมแล้ว ก็ขับปกติไม่มีปัญหา ใด ๆ ครับ .. หายไว ๆ นะครับ..
ตอนนี้พูลเลย์หลุดเลย น็อตยึดก็หลุดตามครับตรงเพลาข้อเหวี่ยง แต่คิดว่าคงต้องเปลี่ยน แต่ว่าสำหรับผมนั้น 3 ปีที่แล้วก็เปลี่ยนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ใช้มือสองครับ เพราะที่ช่างบอกผมนั้น ลิ่มมีขนาดเล็กเกินไป หรือพอมีตัวไหนบ้างครับที่ทนๆๆ จะได้หาซื้อมาใส่ครับ