B11 ขอคำปรึกษาครับผม

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Excited Rider, 20 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    พี่ๆ ST ครับ....

    เนื่องด้วยจากกระทู้ที่ผมได้ถามมาก่อนๆหน้านี้ และพี่ๆเพื่อนๆได้ให้คำแนะนำมานั้น ตอนนี้ได้ข้อสรุปแล้วครับคือ 3-5ปีนี้จะใช้เครื่องเดิมไปก่อน เพราะว่าอัด160-170ยังไหว(แต่ไต่นานนิดหลัง150 อิอิ) เก็บตังค์สักพัก คงจะได้เครื่องกับของเล่นและของแต่งชุดใหญ่...อิอิ ดังนั้นอาทิตย์หน้านี้ว่าจะไปจัดการกับเรื่องระบบไอเสีย(ท่อ)ก่อนครับ แต่มีข้อสงสัยดังนี้ครับ

    1). เฮดเดอร์แบบ 4-1 และ 4-2-1 ต่างกันยังไงครับ อยากให้พี่ๆอธิบายคร่าวๆพอเข้าใจครับ เครื่องผมเป็นเครื่องเดิม1.3คาร์บิว เหมาะที่จะใช้เฮดเดอร์ตัวไหนมากกว่าครับ

    2). เรื่องกรองเปลือยครับ ควรตีท่อขนาดเท่าไรดีครับ รวมถึงความยาวด้วยครับ และตัวกรองควรใช้ขนาดเท่าไหร่ดีครับ กับเครื่องเดิมๆ

    3). ตอนนี้ผมใช้ปลายสูตรอยู่ พักกลางลูกหนึ่ง(เดิมๆ) หลังจากที่ผมลงเฮดเดอร์แล้ว พักกลางเดิมยังใช้ต่อได้มั๊ยครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนหรือเอาออก และท่อแป๊ปด้วยครับ ยังสามารถใช้ขนาดเดิมได้มั๊ยครับ ถ้าต้องเปลี่ยนใหม่อยากทราบขนาดด้วยครับ ทั้งพักกลางและแป๊ปใหม่ครับ

    4). เรื่องนี้เกี่ยวกับน้ำมันเชื้อเพลิงครับ เมื่อก่อนใช้91 ตอนนี้ผมใช้โซฮอล95อยู่ครับ เปลี่ยนมาได้ 7 ปีแล้วครับ แต่อยากทราบว่า ถ้าผมจะจูนเครื่องในส่วนที่เกี่ยวกับน้ำมันเนี่ย ผมต้องจูนจุดไหนใหม่บ้างครับ ผมก็แค่อยากให้เครื่องได้เผาไหม้สูงสุดกับโซฮอลเท่านั้นเองครับ

    5). เรื่องน้ำมันเบรคครับ เดิมระบุใช้ DOT3 เราไม่สามารถเปลี่ยนไปเป็น DOT4 ใช่ไหมครับ ถ้าเปลี่ยนไม่ได้ อยากทราบเหตุผลว่า 2ตัวนี้ต่างกันยังไงครับ ถ้ากรณีที่เราข้ามไปใช้ดอทสูงกว่าหรือลดลง จะเกิดผลอย่างไรบ้างครับ


    ขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆทุกคนมากครับ ผมเพิ่งขับรถยนต์มาได้แค่ 2 ปี เข้ามาในนี้ไม่น่าถึง8อาทิตย์ แต่รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นและเป็นกันเองของพี่ๆเพื่อนๆมากครับ ที่ทำให้ผมไม่ได้เป็นพวกที่ "ดีแต่ขับ" อย่างเดียว ขอบคุณมากครับ
     
  2. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    1. ต่างกันที่อัตราเร่งในรอบต้นของรถครับ (เท่าที่ลองมานะ) เรื่องหลักการรอท่านอื่นอีกที พี่ไม่ค่อยมีหลักการ ลองเองอย่างเดียว
    4-1 ต้นด้อยกว่า 4-2-1 ครับ เพราะกำลังอัดในท่อจะน้อยกว่า 4-2-1 ครับ
    2. ปากคาร์บูมันกว้าง 2.5 นิ้ว ก็เดินไปด้านข้างที่รับอากาศเย็นได้ครับ ปากก็ 3 นิ้วไป หากรองง่ายหน่อย พิมพ์นิยม
    3. ถ้าทำไหว เดินใหม่ทั้งเส้นเป็น 1.7 นิ้วครับ (เดิมมัน 1.5) แล้วเอาพักกลางออก ใส่แต่ใบปลาย ดังหน่อย แต่วิ่ง
    4. เติมโซฮอล์ ก็เช็คเรื่องสายน้ำมันเชื้อเพลิงครับ อย่าให้แตกลายงา ส่วนคาร์บู ถ้าไม่จำเป็นอย่าไปทำอะไรมัน ปรับไฟแก่นิดนึงพอ
    5. เปลี่ยนได้นะครับ พี่ชายพี่เพิ่งเปลี่ยนมา ความทนทานในการใช้งาน เรื่องความร้อนทนได้ดีกว่า ประมาณนั้น
    แต่ถ้าใช้งานทั่วไป dot3 ก็เหลือแล้วครับ หาซื้อง่าย ปั้มไหนก็มี


    ไม่ชัวร์เรื่อง Header นะครับ เคยใส่แต่ 4-2-1 ไปนิ่ม ๆ 160 ไม่ต้องรอ
    ยังไงรอความรู้จากท่านอื่นด้วยละกันครับ
     
  3. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    พี่ครับ ค่าอ๊อกเทนมันสูงขึ้น เราต้องเปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์สูงขึ้นรึเปล่าครับ นอกจากจูนไฟแล้ว
     
  4. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    เพ่ๆ หายไปหนายกันหมดเนี่ยยยย
     
  5. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    คุณโบตั๋นครับ....

    ขอบคุณครับ ส่วนเรื่องเฮดเดอร์ ผมไปได้ข้อมูลมาจากในนี้ครับ ตาสว่างเลย

    ตอนนี้ก็รู้ตัวเองแล้วครับว่าต้องการสมรรถณะเครื่องแบบไหน

    ขอถือโอกาสแนะนำบทความครับ น่าอ่านมาก สำหรับคนอยากทำรถ NA

    http://www.headlightmag.com/main/in...id=1234:-na&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 ตอนที่1

    http://www.headlightmag.com/main/in...=1735:-na-2&catid=29:fart-a-furious&Itemid=55 ตอนที่2

    หวังว่าคงเป็นประโยชน์แก่ผู้ที่สนใจครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้