คือตอนนี้ เปลี่ยนปั๊มติ๊กของเจแล้ว แต่ก็ยังซัดรอบสูงไม่ได้อ่ะคับคือต้องค่อยๆเหยียบไปทีล่ะนิดๆเรื่อยๆอ่ะครับ ถ้ากดแรงฮวบฮาบนี่สะอึก ว่อดทันที(แต่ไม่ดับ) ส่วนตัวผมว่าอาการกับเสียง คือน้ำมันมาไม่พอแน่ๆอ่ะครับ แบบนี้ต้องไล่ดูที่ตรงไหนอีกมั่งครับ ข้อมูลเครื่องนะครับ SRโบฝาดำเรียบ กล่องเดิมโม(เขียนข้างกล่องว่างั้น) เทอร์โบเดิมเวสเกตุแยก และที่ผมสงสัยคือเจ้าของเดิมบอกว่า ใส้ในเป็นลูกเจ ก้านซิ่งมาแล้ว อันนี้มันเกี่ยวมั๊ยครับที่จะทำให้น้ำมันมาไม่พอ ผู้รู้ช่วยทีครับการเปลี่ยนลูกเจนั้น ทำให้ทนทานอย่างเดียวหรือมันทำให้แรงขึ้นด้วยครับ จะได้บอกช่างให้ไล่ได้ถูกที่ครับ
ลองหากล่องเดิมมาลองดูก่อนครับ...เดิมจริงๆนะ หัวฉีดและแอร์โฟลว์ยังเดิมอยู่ใช่มั้ยครับ ถ้าเข้าทางแล้วแนะนำว่าถ้ายังไม่มีอะไรมาคุมเพื่อรองรับบูสต์ที่เพิ่มขึ้น ให้อยู่ที่ 0.7 ไปก่อนครับปลอดภัยสุด
ปั๊มติ๊กเจ ยังไงก็ปี๊มเดิม ถ้าไม่เอา Fuel Press มาวัดก็จะตอบไม่ได้ว่ามันยังแรงอยู่ไหม? การใส่ลูกเจ ใครต่อใครว่าแรง แต่ในความเห็นผม ผมว่าไม่ดีกว่าลูกเดิม เพราะ การยัดลูกเจ ต้องมีการปาด แน่นอนแล้ว สารที่เคลือบไปก็จะเสียไปกับการปาด รวมถึง Balance ก็จะเสีย ซึ่งอาจทำให้ ลูกเกิดอาการ " ตบข้าง " ถ้าทำไม่ดี กล่องโม ก็มีส่วน ว่ามันโม มาไม่เหมาะกับ สเตปที่ทำ ..
regulator ก็น่ะสงสัย แต่ไงก็ต้อง ติด วัดแรงดันน้ำมันก่อนครับ จะได้ไล่ไปที่ละระบบ แล้วเจ้าของเก่าเขาทำอะไรไปบ้านละครับ ระดับเปลี่ยนลูก-ข้อ แคมก็น่าจะทำด้วย ประเก็นอีก แล้วทำไมโบเดิม หรือตอนของออก อาการที่ว่ามาน่าจะขับเหนื่อยเหมือนกันน่ะนี่
ลองดูแรงดันเบนซินด้วยล่ะกันครับ ปั๊มเปลี่ยนมือสองมาก็อาจจะถอยก็ได้ครับ ทางที่ดี ปั๊มเบิกใหม่ได้ก็ดีครับ หนักตอนจ่ายทีแรกหน่อย แต่ชัวร์กว่าไปเสี่ยงดวงกับปั๊มมือ 2 เพราะปั๊มใหม่ มีปัญหามันก็จะมีแต่แรกเลย เคลมคนขายได้เลย
ขอบคุณทุกท่านนะครับ เท่าที่รู้ก่อนทำกลับเป็นเดิมๆ คือเค้า ลง กล่องฟ้า น่าจะ อีมาเนจ เทอร์โบไม่แน่ใจว่าใหญ่ขึ้นรึเปล่า แบบนี้ถ้าจูนกล่องให้น้ำมันมาเยอะขึ้นจะหายมั๊ยครับ เดี๋ยวเดือนหน้าจะลงวัดบูสท์วัดแรงดันดูครับ (ตอนนี้ในรถมี วัดร้อนหม้อน้ำตัวเดียวเพียวๆT_T) มีรูปตั้งแต่ขั้นแรกของเจ้าของเก่าที่เริ่มวางมาให้ดูครับ เริ่มแรกเลย สเต็ป2ลงกล่องอีมาเนจแล้ว และสเต็ป3พ่นแดง -*- และปัจจุบันตอนเป็นของผม มันก้หน้าเป็นเยี่ยงนี้ครับ
ต้องดูแรงดันเบนซินกับบูสครับ ถ้าแรงดันเบนซินไม่ร่วง บูสแตนๆ ค่อยไปดูที่อื่นต่อ ไม่รู้ตอนนี้ตั้งบูสไว้เท่าไร ยิ่งมีเกตแยกด้วย ไม่มีวัดบูสออกแนวเสี่ยง
กลับไปง่ายๆก่อนแบบหลายคนบอกเลยครับ - เริ่มต้นทำไมต้องเปลี่ยนปั๊มครับ ปั๊มแรงเยอะไป หัวฉีดยกเท่าเดิม น้ำมันออกเยอะขึ้น น้ำมันหนาไป ไม่แรงแถมกินอีกต่างหาก มันต้องเหมาะสมครับ ดังนั้นก่อนเปลี่ยนมันต้องรู้ก่อน หรือใช้เกจน์วัดแรงดันเช็คดูก่อน ว่าเสียหรือแรงดันตก ไม่พอหรือปล่าวครับ..
แวะมาเอาใจช่วย ตามคำแนะนำน้าๆๆด้านบนเลย หาซื้อวัดแรงดันเบนซิล ไม่ต้องแพงหรือหายืมเพื่อนๆก้อได้ เอาแค่พอรู้ว่าแรงดันมันนิ่งหรือร่วง ถ้าไม่หายก้อว่ากันอีกทีคับ
เกจ์วัดหล่อๆ ยังไม่จำเป็นตอนนี้ครับ หา Press ธรรมด๊า ธรรมดา ใช้สามทางตัด ต่อ ช่วงสายก่อนเข้าหัวฉีด ดูแรงดันตอนเดินเบา กับตอนบูสท์ก่อนครับ เพราะต้องการเช็คก่อนว่า ที่เราๆ สงสัยกันว่า Fuel Press ร่วงหนะ ร่วงจริงหรือเปล่า หรือว่า มัน Over การปรับจูนกล่อง หรือจะทำโน่นทำนี่หนะ ขอแก้อาการนี้ให้หายก่อนครับ เดี๋ยวมันจะลามไปส่วนอื่นๆ เช็ค Fuel Press ก่อน เพราะอาการเป็นเหมือน ผมตอน ปั๊มถอย เลยครับ
ขอบคุณครับผม ส่วนเรื่องปั๊มติ๊กที่ว่าเปลี่ยนทำไม? ก็คือ ได้มาแรกเลยเนี่ยอาการแย่มากครับ คือเป็นทุกเกียร์เลย พอเปลี่ยนแล้ว อาการดีขึ้นแบบรู้สึกได้ครับ เกียร์1กดได้ยาวขึ้นแต่กดแบบจมไปเลยก็ยังไม่ได้ครับ เกียร์2-3ก็มาได้ยาวขึ้นก่อนจะมีเสียงว่อดดด ผสมเข้ามากับเสียงเวสเกตุที่กำลังทำงาน 4-5 นี่ได้ยาวๆเลยครับ แต่ก็ต้องค่อยๆเดินคันเร่งไปเรื่อยๆเหมือนกันครับผม คุณman200sx ไว้ผมจะโทรไปรบกวนปรึกษาหน่อยนะครับ ใหม่มากสำหรับเครื่องตัวนี้ ปล.ตอนนี้ มีอาการ เปิดแอร์ แล้วเวลาเบารถเหยียบครัชเตรียมจอด จะดับครับ อันนี้ได้ยินว่าต้องล้างแอร์โฟล์ หรือล้างไอเดิ้ล ใช่มั๊ยครับ
ตั้งรอบเดินเบาที่เท่าไร รอบสวิงไหมครับ เครื่องใช้แอร์โฟ หากติด blow off แล้วไม่เดินท่อวนเข้าระบบ หากว่าตอนถอนคันเร่งแล้วได้ยินเสียง blow off ออกหนักๆ ก็ดับหละครับ
ช่วงนี้ติดต่อที่เบอร์ 08 00 7575 76 นะครับ หรือจะไปโพสถามที่เวป 200sxandsilviaclub.pantown.com ก็ได้ครับ อาการของ แอร์โฟล์สกปรก มันจะเดินไม่เรียบครับ แต่ถ้ายังเดินเรียบ อันนั้น ยังไม่ใช่แอร์โฟร์ เปิดแอร์แล้วรอบร่วง ก็คงจะเป็นอย่างที่คิดคือ ตัวชดเชยรอบเดินเบาสกปรก คงต้องลองถอดมาล้างเบนซินดู แต่ถ้าล้างแล้ว สักระยะเป็นอีก คงต้องได้เปลี่ยนครับ ดูจากภาพ การฝังท่อเวสเกตแบบนี้ก็อาจมีส่วนทำให้ อาการเร่งไม่ออก ก็อาจเป็นไปได้ เพราะเมื่อก่อนผมก็เคยเจาะแล้วฝังแบบนี้ ซึ่งทางเฮียสิทธิ์ ( SITT Header ) บอกว่า ลมมันจะไม่ smooth พอเปลี่ยนเป็นเฮดซิ่ง ท่อตรงรู อาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด งานนี้คงต้องไล่ยาวแล้วแหละครับ ยิ่งเจ้าของเก่าทำมาระดับหนึ่งแล้วด้วย ไม่รู้ว่า ทำแล้วสมบูรณ์ไหม มีความสึกหรอส่วนไหนเกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า ซึ่ง เลวร้ายที่สุด ไล่ไปจนเกือบหมดระบบแล้วยังไม่หาย แต่พอเปลี่ยนเครื่องใหม่ เป็นเครื่องเชียงกงแล้ว หายสนิท หลายต่อหลายคนก็เป็นแบบนี้มาแล้ว แม้แต่ตัวผมเอง ..
pressure gauge ธรรมดาๆขายตามท้องตลาดเลยครับ ราคาหลักร้อย ย่านการวัดไม่ต้องเอาสูงมากมานะครับ เช่นวัดได้ 100 บาร์งี้ เอามาวัด3-4บาร์มันมองไม่เห็น เอาประมาณ 10 บาร์ หรือต่ำกว่านั้นแล้วแต่จะหาได้ แต่ต่อท่อเข้ามาในรถชั่วคราวครับ
ถูกต้องเลยครับ เอาไว้ดูว่า เดินเบามันอยู่ที่ประมาณ 2.0 bar ไหม เวลาซัดบูสท์มา มันเกิน 2.5 bar ไหม ต่อสายมาไว้ในห้องโดยสาร ชั่วคราว เพื่อดู Press ตอนใช้งานจริง ไม่ใช่สตาร์ทเร่งอยู่กับที่ ครับ
เรื่องเดินเบา คอมแอร์ทำงาน อยากถามว่าได้เดินสายแอร์เข้ากล่องเครื่องหรือปล่าว เพราะถ้าแอร์ทำงานมันจะช่วยชดเชยรอบเครื่อง ทำให้ไม่ดับ อีกจุดก็พาวเวอร์ มันจะมีสวิทแรงดันเพื่อช่วยให้กล่องชดเชยรอบ เวลาเราเลี้ยว (โหลดกินแรงเครื่อง) หลายๆที่ วางเครื่องแล้วไม่ได้สนใจเรื่องพวกนี้ครับ
ครับผมขอบคุณมากครับ ยังไงจะลองบู๊กับมันสักตั้ง เอาตามงบตามอาการไปก่อน ตอนนี้รออู่ว่างเตรียมเอารถจอดเช็คยาวล่ะคร้าบ T_T
ค่อยๆไล่คันเร่ง ไม่เป็น แต่เหยียบหนักแล้วเป็น!!!! ถ้าเป็นผม.....ผมอยากวัดกำลังอัดแต่ละสูบก่อนจะทำอย่างอื่นอ่ะครับ
น่าดีใจคนใช้ sr ยังมีเยอะแล้วก็มีน้ำใจ ช่วยกันจริงๆ ใส่เกจ์แรงดัรเบนซินถูกๆก่อนเลย ไม่กี่ร้อยตามร้านไฮโดรลิค ต่อสายมาในรถเลย แรงดันน่าจะตก
ผมทำแบบนี้เลยครับ ใส่เกจหน้าน้ำมันซื้อร้านไฮโดรลิก 700 ลากสายเข้ามาในรถ มีตังก็ซื้อของแพงๆได้เลย รถซิ่งขาดไม่ได้อยู่แล้ว จริงๆ ถอดหัวเทียนมาดูสีก็รู้แล้ว ถ้าเทาๆ ก็ติ๊กนั้นเหละ แต่ถ้าดำก็ไปดูอย่างอื่น แล้วก็เห็นรูปแรกใส่ก๊อกไรไว้ไม่ทราบตอนนี้ถอดออกยัง ผมเคยลองแล้วเน่ามากๆ ทำให้เวลาติ๊กเสียแล้วไม่รุ้เรื่อง ดีเครื่องไม่พัง + อ้างถึง ตอบกลับ