อาจารย์ครับ รบกวนเรื่องระบบน้ำมันหน่อยนะครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Chansata, 19 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Chansata

    Chansata Member Member

    32
    0
    6
    คือรถไอซ์เพิ่งเสจได้ร้อนๆเลยครับ
    ปัญหาคือว่า บูสตัดรอบสูงเพราะน้ำมันไม่พอ
    ยังเป็นติกในถังของe6เดิมๆอยู่นะครับ สว่นตัวคิดว่า ปั้มติกน่าจะล้า

    ท่อนล่างFOCEมหดแต่ไซล์เดิมครับ มีแค่CAM272 กับโบ8MR

    ถ้าผมจะhiบูสสัก 1.5ต้องทำยังไงครับไปเปลียนปรับแต่งตรงไหน หรือสัก1.2BARมีพี่คนนึงบอกว่าติกเดิม E9 เอาอยู่ เป็นไปได้ไหมครับ

    สุดท้ายนะครับอาจารย์ อยากทราบว่าถ้าไม่นับพวก Bosch wallboแล้ว พวกปั้มติกเดิมๆของรถแรงตัวไหนใช้กับEVoได้บ้างโดยที่ราคาไม่ทำ2ตัวที่ว่านะครับ
    ตอนนี้มีถังA เปล่าๆอยู่1ใบนะครับ
    ขอคำแนะนำหน่อยนะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 ตุลาคม 2010
  2. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    มารอฟังคำตอบด้วยคนคับ
     
  3. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    แล้วทำไมไม่ใช้ของซิ่งละครับ งง
    ราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    walbro 255 ลูกเดียว อยู่แล้วครับ step นี้
     
  5. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    วอลโบ่ตอนนี้เบิกใหม่ นุชขายอยู่ 4500 อ่ะคับ
    ลูกเดียวจบ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ปกติ แรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง บูสท์จะไม่ตัดนะครับ
    ยกเว้นแรงดันเบนซินถอย จะสะอึกแทน

    ลองนึกอาการดูใหม่ว่า บูสท์ตัด หรือ สะอึกครับ
    ถ้าสะอึกให้เช็คแรงดันน้ำมันเบนซินดูก่อนว่า ว่าสาเหตุอยู่ตรงไหน
    ส่วนมากเจอที่ปั้มน้ำมันเบนซินแรงดันตก
    ส่วนรถถ้าจะบูสท์ บาร์ห้า ไม่ว่าMachanical จะใส่อะไรลงไปบ้าง สำคัญคือต้อง Tuning ใหม่ทุกครั้งครับ
     
  7. Chansata

    Chansata Member Member

    32
    0
    6
    คือตอนแรกไม่รู้ราคา ติกโว9นะครับ รู้แค่ข้อมูลมันเชยๆครับ
    สรุปราคามันพอๆกันเลยหรอครับอาจารย์



    สว่นที่พี่ โอ๋ บอกว่า บูสท์ตัด หรือ สะอึกครับ ไอซ์แยกไม่ออกนะครับ คือมันจะแบบบูสลากมาแบบ...แฟ----แฟส---ปึก! คล้ายๆกับว่ารถโดนดันไม่ให้ไปนะครับ และก็มันแค่1จังหวะเองนะครับ

    คือบูสจะเต็มพี่แก ปึก!สะก่อน แต่ถ้า แตะคันเร่งบางๆ ไล่ครบเกียร์ได้นะคับ มันเป็นอาการแบบไหนอะครับ
     
  8. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    กลับไปอู่ก่อนครับ อย่าพึ่งใช้งานเดี๋ยวจะเสียหายมากว่าเดิม
    ให้เช็คแรงดันน้ำมันเบนซินก่อน ว่า ที่ 5000 รอบ บูสท์ 1 บาร์ได้ต่ำกว่า 3.5บาร์หรือไม่
    ถ้าใช่ให้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก

    แต่ถ้าขณะรอบค่อยกวาดขึ้นไปที่5พันรอบ แล้วแรงดันน้ำมันถอยลงมา จากที่ขึ้นไปที่เท่าไรก็แล้วแต่ ต้องตรวจสอบจุดอื่นๆในระบบทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง
    เช่น เรคกูเรเตร์ กรองน้ำมัน หรือ รางหัวฉีด ว่าสามารถทำให้เกิด pressure drop ด้วยได้หรือไม่

    ปกติแล้วจะเป็นที่ปั๊มน้ำมันเบนซิน แต่การเปลี่ยนโดยไม่ได้ตรวจวัดความสม่ำเสมอของแรงดัน อาจจะทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด
    เพราะอาจจะยังมีจุดอื่นในระบบที่ทำให้เกิด pressure drop ขึ้นได้อีก นอกจากที่ตัวปั๊มเบนซินครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 15:36:31 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15:36:09 ----------

    กลับไปอู่ก่อนครับ อย่าพึ่งใช้งานเดี๋ยวจะเสียหายมากว่าเดิม
    ให้เช็คแรงดันน้ำมันเบนซินก่อน ว่า ที่ 5000 รอบ บูสท์ 1 บาร์ได้ต่ำกว่า 3.5บาร์หรือไม่
    ถ้าใช่ให้เปลี่ยนปั๊มติ๊ก

    แต่ถ้าขณะรอบค่อยกวาดขึ้นไปที่5พันรอบ แล้วแรงดันน้ำมันถอยลงมา จากที่ขึ้นไปที่เท่าไรก็แล้วแต่ ต้องตรวจสอบจุดอื่นๆในระบบทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิง
    เช่น เรคกูเรเตร์ กรองน้ำมัน หรือ รางหัวฉีด ว่าสามารถทำให้เกิด pressure drop ด้วยได้หรือไม่

    ปกติแล้วจะเป็นที่ปั๊มน้ำมันเบนซิน แต่การเปลี่ยนโดยไม่ได้ตรวจวัดความสม่ำเสมอของแรงดัน อาจจะทำให้ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด
    เพราะอาจจะยังมีจุดอื่นในระบบที่ทำให้เกิด pressure drop ขึ้นได้อีก นอกจากที่ตัวปั๊มเบนซินครับ
     
  9. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    255 ได้ยัน 500ม้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้