ใช้แก๊ส lpg ขณะขับรถได้กลิ่นคล้ายทินเนอร์เข้ามาในห้องโดยสาร เมื่อเวลาจอดได้เปลี่ยนเป็นระบบน้ำมัน แล้วปรากฎว่าไปเปิดดูในห้องเครื่องพบว่ามีน้ำมันหยด ตรงแถวๆๆสายออกจากกรองน้ำมันหรืออะไรบริเวณนั้น ซึ่งผมไม่ค่อยสันทัดในเรื่องนี้มาก ไม่ทราบว่าต้องแก้ปัญหาตรงไหนครับ แล้วถ้าซ่อม ประมาณราคาเท่าไรครับ//ขอขอบคุณในคำตอบล่วงหน้าครับ:cry::cry::cry:
ดูหลักๆก่อนคือไล่ไปตาม ท่อยางน้ำมันเก่าแตกมั้ย เหล็กรัดต่างๆแน่นมั้ย กรองเบนซิน ถ้าเป็นเครื่องคาบู ให้ดูปั้มACด้วย ชอบรั่ว และโลินอยตัดน้ำมันเบนซิน มีแค่นี้ลองเช็คดูครับ
ของผมก็อาการคล้ายๆกันแต่เป็นที่ตัวAC เสียคับช่างบอกว่าซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนใหม่เลยคับราคา1500.-คับ 55+
ติดเครื่องแล้วก้มๆดูแถวๆ AC Pump(แถวๆฝาสูบ) ว่ามีน้ำมันหยดมั้ยถ้ามีซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนของแท้ไม่รู้ราคา แต่ของเทียบ ห้าร้อยกว่าบาท หรือถ้าไม่มีน้ำมันหยด ลองดูตามท่อยางน้ำมัน อาจจะกรอบแตก หมดอายุตามสภาพ ก็ซื้อมาเปลี่ยนใหม่ซะ รีบทำนะครับ เดี๋ยวไฟลุกล่ะยุ่งเลย
ขอบคุณสำหรับข้อแนะนำของทุกๆท่านครับ ขอบคุณมากครับ วันนี้ตอนเย็นจะรีบเอาไปให้ช่างดูครับ ตอนนี้เอาวีโก้มาขับใช้พลางๆก่อน เลิกงานจะรีบไป
รีบเลยครับ เดี๋ยวติดไฟ ยุ่งเลย ส่วนใหญ่รถติดแก๊สปั้ม AC จะเสีย เนื่องจากเราตัดน้ำมัน แรงดันจากปั้มที่ไป คาร์บูจะแรงกว่าทางย้อนกลับเข้าถัง ทำให้รั่วได้ครับเพราะเราไปปิดทางเดินน้ำมัน เพราะเราใช้แก๊สมากกว่านำมัน ของผมก็เป็นครับเสียตั้งแต่ติดแก๊สปีแรกเลย ก็เลยถอดสายน้ำมันออกเลย ไม่ได้ใช้น้ำมันมา จะ 4 ปีแล้วครับ 555 เพียวๆๆๆๆ
เรียบร้อยแล้วค่ะ (สาวขอตอบแทนค่ะ) หมดไป 1500 ตามราคา กลางที่ พี่ๆๆบอกไว้ แล้วช่างเค้าแนะนำให้ติด หล่อออโต้ลู้บ ตรงน้ำมัน (ถ้าจำเค้าพูดมาไม่ผิดนะค่ะ) อีก 400 บาท แต่พอเปลี่ยนเป็นน้ำมัน ยังติดๆขัดๆ อยู่ ถ้าใช้แก๊สก็ฉลุย อีกอย่างเห็นพี่ denny บอกว่าถอดสายน้ำมันออกเลย อันนี้ควรทำตามไหม๊ค่ะ ถ้าทำแล้ว จะมีผลข้างเคียอะไรไหม๊ค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ และ ความห่วงใย ของ nv คลับ ค่ะ ไม่ผิดหวังจิงๆๆ
รถผมก็เกิดปัญหาเดียวกันครับ ปั๊ม AC เสีย ตอนนี้ถอดสายน้ำมันออกแล้วครับ แก๊ส 100% นิ่งครับ เป่ากรอง ถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นประจำ จะระแวงตอนแก๊สหมดครับ + อ้างถึง ตอบกลับ