ได้มาอีกหน่อย แต่เท่าไรไม่รู้ แต่จะรื้อท่อนล่างเพื่อเปลี่ยนลูกอย่างเดียวเลยเหรอครับ ลองดูของ board 3 ประตูที่เขาเขียนไว้ ได้ความรู้ดีครับ http://racingweb.net/forums/showthr...%D0%B7%D3%C1%D2%CD%E8%D2%B9%A1%E8%CD%B9/page2
เบิกลูก เพิ่มกำลังอัด b20 จากอเมริกา ชุดนึงอยุ่ 11500 แหวน ครบ กำลังอัด 10.8 รูป ลง ม่ะเป็น ง่ะครับ ขอโทษ ที
ลูกที่คุณ หึ่ม แนะนำ น่าจะเป็น ลูก RS machine 84 mm เลือกกำลังอัดได้ หัวมันจะนูนๆ เหมือน 16b ถ้าจะเปลี่ยนทั้งที่ เอามัน 11.5 : 1 ไปเลย กำลังอัดน่าจะขึ้นไปแถว 240 psi ไม่ปาดฝานะ ใส่แคมซิ่งอีกอัน balance ข้อใหม่ แจ่มแน่ พอมีลูกซิ่ง เพิ่มกำลังอัดแล้ว ก็ต้องมีก้านอีก ไม่งั้นก็ขับซัดไปเสียวไป แต่จะบานไปเรื่อยๆ แบบ คุณกล้าบอก (ลูก xo ข้างบนมันจะเขียน ว่า xo บนลูกสูบเลยน่ะครับ คุ้นๆ ว่าเคยเห็นมาทีนึง แต่ก็ได้ไม่เยอะเท่าเปลี่ยนลูกใหม่ แต่ถ้าเราพอใจแค่เปลี่ยนลูก xo ลองคำนวณงบประมาณ ว่าแนวทางไหนจะคุ้มกว่ากันครับ รื้อท่อนล่างเพื่อเปลี่ยนลูก เพิ่มกำลังอัด ,ปาดฝาเพิ่มกำลังอัด,หรือ รื้อท่อนล่าง overhaul ใส่ลูกซิ่ง)
ถ้าอยากแรงไป k20 กันดีกว่า งบต่างกันไม่เยอะหรอกครับ แค่มันต้องเริ่มเยอะหน่อย (เงิน) แต่ท้ายสุดแล้ว ผมว่า b20 จ่ายแพงกว่าเยอะ
ถ้าเครื่องยังอยู่ข้างนอกหาเปลี่ยนได้ก็ดีนะครับ ได้กำลังอัดแถมมาอีกหน่อย + ลูก XO ปีใหม่กว่าด้วย แต่ถ้าเครื่องอยู่ในรถแล้ว ผมว่าทำทีเดียวเป็นชุดจะคุ้มกว่านะครับ ไหนๆก็เปลี่ยนก้านด้วยซะเลย ก้าน B20 มันเล็กเกิ๊นนนน ทำท่อนล่างให้เบาและลื่นก่อน ผมว่าดีกว่าใส่แคมก่อน แต่กำลังอัด+ระบบน้ำมัน+ระบบไฟ+กล่อง+อุปกรณ์อื่นๆไม่พร้อมอีกนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ