คือจะเปลี่ยนแหวนลูกสูบอ่ะครับ ของแท้สูบละ1234 (x4 =4936 บาท) แต่ถ้าเป็นของเทียบยี่ห้อ tp ชุดละ 1350 ( 4 สูบ) อันนี้เช็คจาก ysc ครับ จะเลือกอันไหนดีครับ tp ประหยัดได้เยอะมากครับ
ของ TP ก็ดีนะครับ ไม่เลวร้ายอะไร เปลี่ยนแหวน แล้วอย่างอื่นมีอีกหรือเปล่า ต้องลองคิดดู ถ้ายังมีอีกหลายรายการ เปลี่ยนท่อนล่างเชียงกงให้เค้ารับประกัน ผมว่าน่าจะคุ้มกว่า
ใช้งานโหดแค่ไหนล่ะครับ รอบสูงแค่ไหน แล้วเครื่องทำอะไร บ้างหรือเปล่า ถ้าแตนๆ ขับเดิมๆ เกียออโต้ เน้นใช้งานปกติ ของถูกก็ได้ครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ คันนี้มันก็วิ่งแค่ 250,000 เองแหวนหลวมแล้ว ก็เลยคิดว่าแหวนแท้ก็ไม่ทนสักเท่าไหร่ พอเห็นราคาของเทียบเลยเริ่มลังเลอ่ะครับ คันนี้เกียร์ manual อ่ะครับลากรอบบ้างตอนจะเร่งแซงอ่ะครับ ปกติก็ไปเรื่อยๆไม่ได้แรงอะไร พรุ่งนี้จะเข้าอู่แล้ว
250,000 km แล้ว ถ้าไม่คิดจะใช้ยาวเท่าไหร่เอาเทียบก้ได้มั้งครับ แต่ถ้าจะยังใช้ยาวๆแท้ก้จบดีไม่กังวลว่าจะลามไปอย่างอื่น
แท้ใช้กันยาว 5-10ปี คุณจะใช้อีกยาวแค่ไหนครับ ความคิดผมนะตอนนี้รถผมปี97อายุ13ปีแล้ว ใส่ของแท้ไปอายุใช้งานยาว5-10ปีก็จริง...แต่ชิ้นส่วนอืนๆก็ไม่ไหวแล้วประมาณว่าเครื่องพังไปก่อนแหวนสึกสะอีกถ้าไม่ทำทั้งตัวให้จบทุกชิ้นส่วนอันนี้ก็ว่าไปอันจบที่เดียว..เรื่องเครื่อง...เปลียนแหวนไปแล้วชาร์ปอกชาร์ปก้านสูบข้อเวียงอีก มันคงเริ่มหลวมแล้วใส่ของดีไปยังไงระยะเวียงไม่นิ่งแล้วเสื้อสูบละเป็นรอยเส้นรึปล่าวก็กินแหวนอีก ผมเลยคิดว่าผมคงใช้รถคันนี้อีกสัก 3 - 5 ปี เปลียนอะไรที่ใช้ได้สัก 3-5ปีพอ ถ้าจะยังใช้รถคันนี้ต่อไปไม่วางเครื่องก็ยกเครื่องมาทำทั้งตัว
เอาเงินที่เหลือจากแหวน TP ไปซื้อลูกแท้ ๆ เปลี่ยนพร้อม ๆ กันไปเลยดีกว่า วิ่งมาขนาดนี้ ไม่หลวมแต่แหวนหรอกครับ ลูกสูบมันก็ต้องมีสึกหรอกันบ้างแหล่ะ
มากันช้าไปแว้วเปลี่ยนไปแล้วครับ ไปถามร้านอะไหล่เขาบอกว่ามีหลายขนาดอีกต้องรื้อมาดูก่อนว่ากระบอกสูบ มันหลวมรึเปล่าถ้าหลวมแล้วซื้อแหวน standard ไปมันก็กินน้ำมันเครื่องอยู่ดี เลยให้ทาง autoway จัดให้ทั้งหมด มีรายการดังนี้ครับ แหวนลูกสูบ 1320x4= 5280 ยาง seal valve 100x16=1600 ปะเก็นฝาสูบ 760 ปะเก็นไอดี 400 ปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่อง 760 น้ำมันเครื่อง 10000 km 890 กรองเครื่อง 230 นำยาหม้อน้ำ 100x2=200 ทำประมาณ 2 วันครับ ตอนนี้ขอ test ก่อนนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ