จริงรึปล่าว ที่รถที่แต่ง ชุดแต่งมามากๆ มักมีปัญหาเวลาวิ่งเร็วๆ ...................>>>

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย TT_GOVERNMENT, 1 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT New Member Member

    809
    27
    0
    มีคนมาเล่าให้ฟังว่ารถที่ไปเปลี่ยนกันชน หรือแต่ง ชุดใหญ่

    มักมีปัญหาว่าวิ่งเร็วๆ ชิ้นส่วนที่ทำมา เช่น ฝากระโปรงแต่ง กันชนที่เปลี่นยใหม่ทั้งชิ้น

    จะกระพือ หรือ สั่น จนเราไม่อยากวิ่งเร็วๆ

    ไม่ทราบว่า ที่ผมได้ยินมานี้ จริงหรือปล่าวครับ



    :cool::cool::cool:
     
  2. prototype01

    prototype01 Active Member Privilege

    800
    47
    28
    - เพราะเป็นของเทียมหรือเปล่า ???

    - เพราะกระบวนการผลิตไม่ดีหรือเปล่า ???

    - เพราะติดตั้งไม่ดีหรือเปล่า ???

    ทั้งหมดทั้งปวงนี้ ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดปัญหากระพือ สั่นได้ทั้งนั้นครับ

    รอผู้มีประสบการณ์ "ชุดใหญ่" มาตอบเองดีกว่าครับ ส่วนตัวผมชอบแบบเรียบๆ

    (แต่ Aero Part แท้ๆ เบิกใหม่นี่ราคาน่าดูชมเลยทีเดียว....เฮ้อ)
     
  3. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ไม่หรอกครับ อยู่ที่การติดตั้ง มากกว่า
     
  4. RG_Tuscani

    RG_Tuscani New Member Member

    1,878
    10
    0
    ถ้างานผิดรูปจากที่ควรจะเป็นมาก

    แล้วเวลาติดตั้งต้องดัดให้เข้ากับตัวรถ

    จะมีปัญหาพวกเสียง+สั่น

    อีกแบบคือบางเกิน(งานถูกๆบางที่) ก็สั่น

    แล้วก็แบบ(โป๊ว)หนามาก หนัก วิ่งนานๆ จุดยึดแตก
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    อยู่ที่การติดตั้งและมาตราฐานของผลิตภัณฑ์ครับ เคยมีเพื่อนที่ติดตั้งฝาโปงหน้าเคฟล่าห์จากที่หนึ่ง ใช้ๆไปแล้วมันเปิดขึ้นมาเนื่องจากฉีกบริเวณหูล็อกฝากระโปรงหรือไง จำไม่ได้ แต่จากอีกที่ไม่เป็น ถ้าเลือกจากที่ที่มีคุณภาพหน่อยไม่น่าทจะมีปัญหามากนัก ^^
     
  6. chuchart7

    chuchart7 New Member Member

    16
    0
    0
    เคยดู D1 GP คัน R32 สีเหลือง speed 200 ฝาหน้ากระพือ
    อย่างหนักเลย
    สาเหตุ น่าจะมาจากการไม่ใส่โครงยึดฝากระโปรง
    เพราะสนามปกติใช้ความเร็วไม่สูงมาก เท่า Speed way
     
  7. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    อยู่ที่คุณภาพและความละเอียดของชิ้นงาน รวมถึงอู่ที่ทำการติดตั้งยึดชุดแต่งนั้นๆครับ

    เช่นฝากระโปรง หากไม่มีโครงกระดูกงู แน่นอนว่าความแข็งแรงหายไปเยอะ วิ่งที่ความเร็วสูงอาจจะมีแตกหักให้เห็นครับ
     
  8. LeGoLaZZ เลโกลัส

    LeGoLaZZ เลโกลัส New Member Moderator VIP

    658
    18
    0
    อย่างฝากระโปรงก็จะมีตัวล๊อกซิ่งด้วยนะคับ เจาะซะปัญหาจะหมด

    ส่วนบอดี้พาร์ทถ้าเป็นของดัดแปลงแบบบ้านเราโมลด์ตัวเดียวใส่แม่งได้ครบทุกรุ่น แบบนั้นมันก็น่าจะทำให้แย่ลงอยู่แล้วละ หนักด้วย

    แต่ถ้าพาร์ทตรงรุ่น หรือถ้าเป็นของเทียมแต่ก๊อปของแท้ๆ ก็น่าจะได้เรื่องหลักพลศาสตร์นะคับ
     
  9. [JoD_Accord]

    [JoD_Accord] Well-Known Member VIP Member

    1,912
    62
    48
    อืมมม ผมก็คิดแบบนี้เหมือนกันครับ ของไทยที่ทำเองแบบไม่ได้ออกแบบตามหลักพลศาสตร์ที่มันใส่ได้ทุกรุ่น มันอาจทำให้มีบางจุดต้านลมหรือไม่ลู่ลมเท่าที่ควรทำให้สั่นกระพือเนี่ยแหละครับ บวกกับจุดยึดแน่นหรือหลวมด้วยแหละ :p:p:p
     
  10. TT_GOVERNMENT

    TT_GOVERNMENT New Member Member

    809
    27
    0
    -v[86I

    ขอบคุณ สำหรับข้อมูล และ ความเห็นนะครับ

    มีใครจะเพิ่มเติมอีกมั๊ยครับ
     
  11. BanK-Evo6

    BanK-Evo6 New Member VIP

    636
    18
    0
    ยิ่งวิ่ง เร็ว แรง ประทะ แรงกดจากลม ยิ่งมากขึ้นครับ มีคนรู้จักที่ใส่ ของแต่ง ประเภท สร้างแรงกด มหาศาลเยอะ อยู่ครับ

    แกบอกว่า ขับเร็วๆ ถ้าไม่ยึดไว้ให้ดี เคยมีแอบหลุด เหมือนกันครับ ถ้าจะใส่พวกใต้ท้องแนะนำว่าให้ หา เคเบิ้ลทาย หรือหนวดกุ้ง รัดเอาไว้ก็ดีครับ^^
     
  12. Tor_tuner

    Tor_tuner Member VIP

    242
    16
    18
    เห็นหัวข้อแล้วนึกถึง FD :D

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้