ขอสอบถามผู้รู้เกี่ยวกับแนวทางการแต่งเครื่อง ฟอร์ด 12 วาล์ว

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย Kaikook007, 17 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    พอดีว่าจะเซ็ทโบกับเครื่องตัวนี้ครับเลยอยากจะถามว่าใครเคยทำแล้วบ้าง ต้องทำอะไร+ยังไง เช่น
    1.ผมจะใช้โบของรถถัง เป็นโบ KKK-3LDZ (ตัวประมาณ T67)ต้องใช้โข่งหลังประมาณไหน
    2.เกียร์เดิมหมดเร็วมาก ถ้าจะเปลี่ยนเกียร์ใช้ของอะไรดี
    3.เฟืองท้าย ถ้าเปลี่ยนเกียร์แล้วต้องใช้เฟืองเท่าไหร่
    4.สุดท้าย ทำแล้วอึดได้ขนาดไหน
    5.อัตราการกินน้ำมันน่ากลัวขนาดไหน
    ขอรบกวนท่านใดที่รู้ช่วยตอบด้วยนะครับ หรือมีร้านไหนที่ทำได้แบบที่เดียวจบ งานชัวร์ ๆ ก็ได้ครับ
     
  2. (ไม่ธุระ)

    (ไม่ธุระ) New Member Member

    1,249
    1
    0
    รอผู้รู้มาตอบครับ
     
  3. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    อัพครับ มีใครรู้บ้างช่วยตอบด้วย
    หรือมีร้านไหนที่แนะนำบ้างครับ
     
  4. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    วิ่งทางไกลใช้โข่งซักเบอร์ 58 - 60 ถ้ามให้ดีต้องดูสเปกใบหลัง

    เกียร์น่าจะยังไม่ต้องทำนะ เปลี่ยนเฟืองท้ายดุก่อนครับ ทดซัก 3.7 หรือ 3.5

    อึดไม่อึดอยู่ที่ คนขับด้วยครับ

    ถ้าปั้มทำลูก12หัวฉีด แต่ง ก็น่าจะกินกว่าเดิมนิดหน่อย

    แต่ถ้าปั้มเดิมๆปรับแต่งน่าจะประหยัดนะ เพราะเฟืองท้าย จะช่วยลดรอบเครื่อง ครับ

    ลองดูครับ ปรึกษาได้ครับผม

    ---------- Post added at 13:35:54 ---------- Previous post was at 13:35:38 ----------

    วิ่งทางไกลใช้โข่งซักเบอร์ 58 - 60 ถ้ามให้ดีต้องดูสเปกใบหลัง

    เกียร์น่าจะยังไม่ต้องทำนะ เปลี่ยนเฟืองท้ายดุก่อนครับ ทดซัก 3.7 หรือ 3.5

    อึดไม่อึดอยู่ที่ คนขับด้วยครับ

    ถ้าปั้มทำลูก12หัวฉีด แต่ง ก็น่าจะกินกว่าเดิมนิดหน่อย

    แต่ถ้าปั้มเดิมๆปรับแต่งน่าจะประหยัดนะ เพราะเฟืองท้าย จะช่วยลดรอบเครื่อง ครับ

    ลองดูครับ ปรึกษาได้ครับผม
     
  5. ผมเคยทำฟรอด์ อยู่เหมือนกันนะ เทอร์โบต้องดูสเปก ก่อน ว่าใบหน้าเท่าไร และใบหลังเท่าไร แล้วจะใช้แบบไหน หรือเอาแค่พอดึงไวๆๆโข่งหลัง ก้อต้องดูจากใบหลังอีกเหมือนกันเทอร์โบแต่ละรุ่นและยี่ห้อไม่เหมือนกัน บางทีใส่โข่งเล็กก้อร้อน โข่งใหญ่ก้อรอ โดยที่เคยทำใส่กับฟรอด์ ไม่ใช่คอมมอนเรลนะ ใช้ไม่ใหญ่มาก ก้อวิ่งดีแล้ว ส่วนปั๊มถ้าทำแล้วใช้ลูก12mm เลยจะได้ขึ้นปั๊มครั้งเดียว เฟืองท้ายถ้าเอาทั้งต้นทั้งปลายใช้งานบรรทุกบ้าง 3.9 กำลังดี เกยีร์เดิมใช้ได้ เปลี่ยนหวี ผ้าคลัชเป็นทองแดง แต่ปัณหาของฟรอด์รอบสูงมากๆ แคมชาฟ์จะหักครับเคยเจอบ่อยนะ รถเดิมๆยังหักเลย ลองดูครับ ช่วยๆกันแนะนำครับ
     
  6. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวต้องไปลองดู
     
  7. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    เรื่องรอบเนี่ยลองทดเฟืองเกียร์5ดูครับรอบลดลงมาประมาณ250รอบต่อช่วงความเร็วเดิม......
     
  8. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    ขอบคุณครับ :)
     
  9. Hardy Boyz

    Hardy Boyz New Member Member

    48
    0
    0
    ไม่ลองลงเฟืองท้ายดูก่อนครับเกียร์เดิมก็น่าจะ ok แล้วก็ทดเฟืองเกียร์ 5 น่าจะช่วยได้ แต่รถเพือนผมใช้เฟืองท้ายเดิมแต่ไปเรียงเกียร์มาใหม่ เกียร์ 5 รอบลดไปประมาณ 500 รอบ
     
  10. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    ของผมเป็นฟอร์ด มาราธอนอ่ะครับ เฟืองท้ายเดิมอัตราทดมันเท่าไหร่อะคับ :confused:
    แล้วเรียงเกียร์นี่เป็นยังไงครับ เคยได้ยินบ่อย แต่ไม่รู้ว่าคืออะไร แล้วทำได้ที่ไหนบ้างครับ
     
  11. Hardy Boyz

    Hardy Boyz New Member Member

    48
    0
    0
    ไม่แน่ใจว่า 4.4 หรื 4.1 นะครับ เรียงเกียร์ก้อคือเปลี่ยนเฟืองเกียร์นี่แหละครับ แต่ขอเพื่อนผมที่เรียงใหม่เพื่อให้อัตราทดแต่ละเกียร์ชิดกันมากกว่าเดิมเพราะเวลาเปลี่ยนเกียร์จะได้ต่อเนื่องอ่ะครับ
     
  12. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ช่วยมาแนะนำ
    ตอนนี้กะลังรอโบอยู่อะ เพื่อนมันดันแซ๊บไปขาย กะลังตามทวงอยู่ :p
     
  13. Hardy Boyz

    Hardy Boyz New Member Member

    48
    0
    0
    ทำเสร็จแล้วอย่าลืมมาโพสให้ดูนะครับ
     
  14. astina2

    astina2 New Member Member

    368
    0
    0
    น่าจะ4.4นะครับ
     
  15. bon-m-speed

    bon-m-speed New Member Member

    18
    0
    0
    รถผมรุ่นสมรักษ์เฟืองท้าย 4.4 ครับ กำลังหา 3.9 อยู่หายากมากมายครับ
     
  16. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    สุดท้ายหลังจากทำเสร็จและทดสอบต่าง ๆ มามากมาย ก็ได้ข้อสรุปตามนี้ครับ
    โบ TD04L + เวสเกตแยก บูสต์อยู่ 23
    เฟืองท้าย บิ๊กเอ็มผสม 3.9 + เต็ด
    ปั๊มเดิมใส่ฝาสูง
    เบรคหน้า อริสโต้
    เบรคหลัง เทอราโน่
    อัตราเร่งในเมืองดีครับ มาไวดีตามที่ตั้งใจไว้ ช่วงปลายยังไม่เคยลองหมด แค่จมไมล์แล้วก็พอครับ
    แต่ที่แน่ ๆ เกียร์เดิม....แต่กไปรอบแล้วครับ ทำมาใหม่ เลยต้องถนอมหน่อย
     
  17. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    สเป็กส์นี้ผมกว่าก็โอแล้วนะครับผม
     
  18. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ระวังเรื่องกระเดื่องกดวาล์วด้วยนะครับ เจ้าประจำเลยครับเครื่องตัวนี้
     
  19. Kaikook007

    Kaikook007 Member Member

    616
    4
    18
    ขอบคุณครับพี่แบ้งค์ ระวังอยู่ครับ เพราะตอนทำปั๊มเฮียรุตเขาทักอยู่ครับเรื่องจุดอ่อนเจ้าเครื่องตัวนี้ เลยไม่ค่อยซัดแช่ยาว ๆ เอาแค่เร่งแซงพอแล้วครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้