รบกวนปรึกษา เรื่อง "ระบบระบายความร้อนของไทรทัน" หน่อยพี่เจี๊ยบ (หรือว่าพี่ท่านอื่น แชร์กันหน่อยนะครับ) พอดีตอนนี้รถผมน้ำดันออกหม้อพักครับ สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก แล้วใช้บูสเยอะ 35 ปอนด์กดแช่ๆ โชคดีทีหันไปเห็นเกจความร้อนก่อน ไม่งั้นฮีทแน่นอน ( จริงๆแล้วเกือบๆ H เหมือนกัน) เลยตัดสินใจจอดพักก่อน สาเหตุน่าจะมากจากปะเก็นฝาสูบแล็บออกมาเลยขวางทางน้ำ น้ำจึงดันออกมาเข้านอกถุกไหมครับ อย่างไงขอความช่วยเหลือหน่อยนะครับ เอาแบบว่าประหยัดงบหน่อยนะ แต่คุ้มค่า ที่ทำแล้วความร้อนไม่ขึ้นอ่ะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ:sad::sad::sad::sad: เหอๆๆ ว่าจะไปปั่นไดโนวะหน่อย งานเข้าสะก่อน.......
สาเหตุน้ำดันน่ะเข้าใจผิดแล้วครับ....... น้ำดันเกิดจาก 1 เครื่องยนต์ร้อนจัด ประมาณว่าร้อนจะน้ำในระบบระบายความร้อนเดือนกลายเป็นไอดันออกมาทางฝาหม้อน้ำ หรือไม่ก็ดันท่อน้ำหลุดไปเลยก็มีครับ ทำให้รถพังได้สาเหตุส่วนมากเกิดจากวาล์วน้ำตาย หม้อน้ำตัน น้ำหาย และความร้อนจากเครื่องสูงมาก ประมาณนี้ครับ 2 เกิดจากการบูทส์หนัก กำลังอัดที่เผาไหม้ในกระบอกสูบมีความรุนแรงมากทำให้กำลังอัดดันผ่านประเก็นฝาสูบแลบเข้าตาน้ำ ทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบรั่วไหลเข้าระบบระบายความร้อนทำให้แรงดันในระบบระบายความร้อนสูงขึ้น ทำให้น้ำดันระบบแรงดันไปที่หม้อพัก พอน้ำหายเครื่องก็ฮีทแล้วพังตามตีนนั่นเอง
วิธีแก้ไข ก็เปิดฝาออกมา เอาไปเช็คดูว่ามันโก่งไหม ถ้าโก่งก็ปาดซะ แล้วปิดฝาเปลี่ยนประเก็นใหม่อย่าลืม 1 เปลี่ยนน็อตฝาสูบด้วยนะจ๊ะสำหรับพวกบ้าบูทส์ 2 ให้กาวทาประเก็นของเวิร์ด รุ่นทาประเก็นท่อไอเสีย ข้อดีของรุ่นนี้คือเวลาโดนความร้อนแล้วจะแข็งตัวเป็นเหมือนเซรามิกทำให้ประเก็นไม่ไหม้ครับ 3 ปดวาล์วให้ดีด้วยนะครับ 4 กระบอกสูบอย่าไปทะลึ่งขัดมันแค่เช็ดให้สะอาดพอแล้ว เดี๋ยวจะหาว่า เกาหลีไม่เตือน สุดท้ายขอให้โชคดี ถ้าซัดแล้ว 3 วันน้ำมันอยู่อีก ต้องเปิดฝามาเย็บเสื้อเย็บฝาแล้วครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:20:11 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:19:39 ---------- วิธีแก้ไข ก็เปิดฝาออกมา เอาไปเช็คดูว่ามันโก่งไหม ถ้าโก่งก็ปาดซะ แล้วปิดฝาเปลี่ยนประเก็นใหม่อย่าลืม 1 เปลี่ยนน็อตฝาสูบด้วยนะจ๊ะสำหรับพวกบ้าบูทส์ 2 ให้กาวทาประเก็นของเวิร์ด รุ่นทาประเก็นท่อไอเสีย ข้อดีของรุ่นนี้คือเวลาโดนความร้อนแล้วจะแข็งตัวเป็นเหมือนเซรามิกทำให้ประเก็นไม่ไหม้ครับ 3 ปดวาล์วให้ดีด้วยนะครับ 4 กระบอกสูบอย่าไปทะลึ่งขัดมันแค่เช็ดให้สะอาดพอแล้ว เดี๋ยวจะหาว่า เกาหลีไม่เตือน สุดท้ายขอให้โชคดี ถ้าซัดแล้ว 3 วันน้ำมันอยู่อีก ต้องเปิดฝามาเย็บเสื้อเย็บฝาแล้วครับ ปล.ช่างเบิร์ดจัดให้ก็ได้นี่ครับ
อย่างไงขอบคุณมากครับพี่ ตอนนี้รถอยู่อู่ครับ กำลังเปิดฝา ก็จะทำตามสูตรอย่างพี่ว่าไว้แหละครับ อืม แล้วรถยี่ห้ออื่นเค้าเป็นกันบ้างไหมพี่?? ส่วนรถถ้าแก้เสร็จ ว่าจะลองขึ้นไดโนคับ แล้วบัตรที่พี่มีอายุป่าวครับ เผื่อนานเกินไปแล้วอดใช้ ปล.นั่งอ่านไป อ่านมาก็สดุดตรงที่ "เกาหลีไม่เตือนนี่แหละ" 555 ทรงนี้เด็ดจริงๆเลยพี่
หายแล้วครับ พอดีไปทำมาแล้วโดยพ่นกาวทองแดงที่ปะเก็นทั้ง 3 แผ่น พอหมาดๆ เอาก็ จากนั้นอัดปอนด์ฝาสูบไป120 นิ่งๆเลยครับ
พ่นทำไมครับ......กาวทองแดง ในคู่มือการประกอบบอกไว้เลยว่าเช็ดคราบน้ำมันออกให้หมด แล้ววางทับไปเลยถ้ามีคราบน้ำมันมันจะได้เกาะฝากะเสื้อไม่ใช่หรอ... อันนี้แล้วแต่สูตร แต่ว่า หายก็โอแล้วครับ อย่าไปซีเรียส
ตอนนี้กำลังเป็นจูนเนอร์ สนุกมากกับการจูนอัลฟ่าเทคสุดยอดครับ......ตอนนี้จูนเหมือนปั้มดิบเลยครับ รอบไม่ตกดันรอไว้เลย......แต่แดกน้ำมันโคตรๆ
ยืนยันเลย ดันแรงมากๆปั๊มแค๊กนี่ แดกน้ำมันโครตๆครับ เหลือเฟือจริงๆเลย ขนาดหัวฉีดเดิมๆยังแดก ขอบอก.... ณ ตอนนี้ น้ำดันอีกแล้วครับพี่เจี๊ยบปวดกระบาลจริงๆเลย เอาไงกะมันดีเนี้ย แม่งตอนซัดๆมาเป็นสิบๆโลไม่เป็นไร แต่พออยากจอดพักเครื่องที่ปั๊ม แป๊บเดียวเท่านั้นแหละพี่เอ๊ย ความร้อนมันวิ่งเลยพี่ เปิดประโปรงดูน้ำไล่ออกเต็มเลย เฃพร้อมมีเสียงลมดัน ฟีดๆ.....ด้วยอ่ะ เลยดับเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำได้ ก็สตาร์ทใหม่ ฟรีเครื่องไว้แล้วเทน้ำให้เต็มเหมือนเดิมก็วิ่งดีนะพี่.....เหอะๆๆ