ขอคำปรึกษา เรื่อง "แก้อาการตัวร้อน"และ"ปะเก็นข้าม" ของ รถไทรทัน

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย aj anucha, 26 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    รบกวนปรึกษา เรื่อง "ระบบระบายความร้อนของไทรทัน" หน่อยพี่เจี๊ยบ (หรือว่าพี่ท่านอื่น แชร์กันหน่อยนะครับ)
    พอดีตอนนี้รถผมน้ำดันออกหม้อพักครับ สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนสะสมมาก แล้วใช้บูสเยอะ 35 ปอนด์กดแช่ๆ
    โชคดีทีหันไปเห็นเกจความร้อนก่อน ไม่งั้นฮีทแน่นอน ( จริงๆแล้วเกือบๆ H เหมือนกัน) เลยตัดสินใจจอดพักก่อน
    สาเหตุน่าจะมากจากปะเก็นฝาสูบแล็บออกมาเลยขวางทางน้ำ น้ำจึงดันออกมาเข้านอกถุกไหมครับ
    อย่างไงขอความช่วยเหลือหน่อยนะครับ เอาแบบว่าประหยัดงบหน่อยนะ แต่คุ้มค่า ที่ทำแล้วความร้อนไม่ขึ้นอ่ะ:eek::eek::eek:
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ:sad::sad::sad::sad:

    :(:(:(เหอๆๆ ว่าจะไปปั่นไดโนวะหน่อย งานเข้าสะก่อน.......
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    สาเหตุน้ำดันน่ะเข้าใจผิดแล้วครับ.......

    น้ำดันเกิดจาก
    1 เครื่องยนต์ร้อนจัด ประมาณว่าร้อนจะน้ำในระบบระบายความร้อนเดือนกลายเป็นไอดันออกมาทางฝาหม้อน้ำ หรือไม่ก็ดันท่อน้ำหลุดไปเลยก็มีครับ ทำให้รถพังได้สาเหตุส่วนมากเกิดจากวาล์วน้ำตาย หม้อน้ำตัน น้ำหาย และความร้อนจากเครื่องสูงมาก ประมาณนี้ครับ

    2 เกิดจากการบูทส์หนัก กำลังอัดที่เผาไหม้ในกระบอกสูบมีความรุนแรงมากทำให้กำลังอัดดันผ่านประเก็นฝาสูบแลบเข้าตาน้ำ ทำให้กำลังอัดในกระบอกสูบรั่วไหลเข้าระบบระบายความร้อนทำให้แรงดันในระบบระบายความร้อนสูงขึ้น ทำให้น้ำดันระบบแรงดันไปที่หม้อพัก พอน้ำหายเครื่องก็ฮีทแล้วพังตามตีนนั่นเอง
     
  3. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    วิธีแก้ไข ก็เปิดฝาออกมา เอาไปเช็คดูว่ามันโก่งไหม ถ้าโก่งก็ปาดซะ แล้วปิดฝาเปลี่ยนประเก็นใหม่อย่าลืม

    1 เปลี่ยนน็อตฝาสูบด้วยนะจ๊ะสำหรับพวกบ้าบูทส์
    2 ให้กาวทาประเก็นของเวิร์ด รุ่นทาประเก็นท่อไอเสีย ข้อดีของรุ่นนี้คือเวลาโดนความร้อนแล้วจะแข็งตัวเป็นเหมือนเซรามิกทำให้ประเก็นไม่ไหม้ครับ
    3 ปดวาล์วให้ดีด้วยนะครับ
    4 กระบอกสูบอย่าไปทะลึ่งขัดมันแค่เช็ดให้สะอาดพอแล้ว เดี๋ยวจะหาว่า เกาหลีไม่เตือน

    สุดท้ายขอให้โชคดี ถ้าซัดแล้ว 3 วันน้ำมันอยู่อีก ต้องเปิดฝามาเย็บเสื้อเย็บฝาแล้วครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 16:20:11 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 16:19:39 ----------

    วิธีแก้ไข ก็เปิดฝาออกมา เอาไปเช็คดูว่ามันโก่งไหม ถ้าโก่งก็ปาดซะ แล้วปิดฝาเปลี่ยนประเก็นใหม่อย่าลืม

    1 เปลี่ยนน็อตฝาสูบด้วยนะจ๊ะสำหรับพวกบ้าบูทส์
    2 ให้กาวทาประเก็นของเวิร์ด รุ่นทาประเก็นท่อไอเสีย ข้อดีของรุ่นนี้คือเวลาโดนความร้อนแล้วจะแข็งตัวเป็นเหมือนเซรามิกทำให้ประเก็นไม่ไหม้ครับ
    3 ปดวาล์วให้ดีด้วยนะครับ
    4 กระบอกสูบอย่าไปทะลึ่งขัดมันแค่เช็ดให้สะอาดพอแล้ว เดี๋ยวจะหาว่า เกาหลีไม่เตือน

    สุดท้ายขอให้โชคดี ถ้าซัดแล้ว 3 วันน้ำมันอยู่อีก ต้องเปิดฝามาเย็บเสื้อเย็บฝาแล้วครับ

    ปล.ช่างเบิร์ดจัดให้ก็ได้นี่ครับ
     
  4. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    อย่างไงขอบคุณมากครับพี่ ตอนนี้รถอยู่อู่ครับ กำลังเปิดฝา ก็จะทำตามสูตรอย่างพี่ว่าไว้แหละครับ
    อืม แล้วรถยี่ห้ออื่นเค้าเป็นกันบ้างไหมพี่??
    ส่วนรถถ้าแก้เสร็จ ว่าจะลองขึ้นไดโนคับ แล้วบัตรที่พี่มีอายุป่าวครับ เผื่อนานเกินไปแล้วอดใช้

    ปล.นั่งอ่านไป อ่านมาก็สดุดตรงที่ "เกาหลีไม่เตือนนี่แหละ" 555 ทรงนี้เด็ดจริงๆเลยพี่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 กันยายน 2010
  5. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ไฟแก่ เกี่ยวไหมครับ
     
  6. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    เกี่ยวมั้งพี่ภัค ไฟแก่ แต่แก๊สบาง สตาร์ทแล้วมัน โอเวอร์แลบลูกแตก ........
     
  7. INSOLENT

    INSOLENT New Member Member

    1,444
    3
    0
    อืมมม ขอให้หายป่วยไวๆๆๆ ครับ
     
  8. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    หายแล้วครับ พอดีไปทำมาแล้วโดยพ่นกาวทองแดงที่ปะเก็นทั้ง 3 แผ่น พอหมาดๆ เอาก็ จากนั้นอัดปอนด์ฝาสูบไป120 นิ่งๆเลยครับ
     
  9. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พ่นทำไมครับ......กาวทองแดง ในคู่มือการประกอบบอกไว้เลยว่าเช็ดคราบน้ำมันออกให้หมด แล้ววางทับไปเลยถ้ามีคราบน้ำมันมันจะได้เกาะฝากะเสื้อไม่ใช่หรอ...

    อันนี้แล้วแต่สูตร แต่ว่า หายก็โอแล้วครับ อย่าไปซีเรียส
     
  10. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    อ่าา มาตามคำเรียกร้องเลยนะพี่เจี๊ยบ อิอิ
     
  11. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ตอนนี้กำลังเป็นจูนเนอร์ สนุกมากกับการจูนอัลฟ่าเทคสุดยอดครับ......ตอนนี้จูนเหมือนปั้มดิบเลยครับ รอบไม่ตกดันรอไว้เลย......แต่แดกน้ำมันโคตรๆ
     
  12. aj anucha

    aj anucha New Member Member

    948
    1
    0
    ยืนยันเลย ดันแรงมากๆปั๊มแค๊กนี่ แดกน้ำมันโครตๆครับ เหลือเฟือจริงๆเลย ขนาดหัวฉีดเดิมๆยังแดก ขอบอก....


    ณ ตอนนี้ น้ำดันอีกแล้วครับพี่เจี๊ยบปวดกระบาลจริงๆเลย เอาไงกะมันดีเนี้ย แม่งตอนซัดๆมาเป็นสิบๆโลไม่เป็นไร แต่พออยากจอดพักเครื่องที่ปั๊ม แป๊บเดียวเท่านั้นแหละพี่เอ๊ย ความร้อนมันวิ่งเลยพี่ เปิดประโปรงดูน้ำไล่ออกเต็มเลย เฃพร้อมมีเสียงลมดัน ฟีดๆ.....ด้วยอ่ะ เลยดับเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำได้ ก็สตาร์ทใหม่ ฟรีเครื่องไว้แล้วเทน้ำให้เต็มเหมือนเดิมก็วิ่งดีนะพี่.....เหอะๆๆ
     
  13. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    ช่วงนี้ป่วยบ่อยจังเล้ง....สงสัยแรงจัด
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้