รบกวนพี่โอครับ ขอฟัง comment Turbo HKS GT ll หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย ASFasT_AS, 21 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    รบกวนตามนี้ครับ
    พอดีเพิ่งได้มาครับ รอประกอบอยู่ พี่ถังบอกพี่โอใส่มาเรียบร้อยแล้ว
    อยากให้พี่ช่วยเล่า อาการของเจ้าตัวใหม่ตัวนี้ว่าเป็นไงบ้าง
    แล้วก็ขอให้ช่วยแนะนำด้วยครับว่าหัวฉีดเนี่ย ต้องกี่ cc ถึงจะดี ตอนนี้ลังเลระหว่าง 720 กับ 1000 ( หรือเดิมๆก็เอาอยู่แล้ว )
    แล้วเครื่อง 7 เดิมๆเนี่ย ต้องเพิ่มอะไรอีกรึปล่าวครับ

    ขอขอบคุณครับ
     
  2. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ใช้มาสักพักแล้ว เป็นเทอรโบที่ดีมากๆ ที่ดีคือ มาเร็วไม่เป็นรองโบเดิม แต่เดินยาวได้เกือบ 8000 รอบ
    แรงม้า อยู่ระดับ 430 ม้า กับเครื่อง 2000 กับบิดทะลุ 500 NM แบบไม่ต้องเค้น โดยผลงานออกมาเหนือกว่า GT 2835 และเกือบเท่า GT 3037S
    หัวฉีด เดิมๆ คงไม่ไหว น่าจะเอาสัก 800 cc กำลังดี โดยของผมใส่ PTE 880CC
    สิ่งที่ต้องทำของโว 7 คือแคม อินเตอร์ดีๆ กับลดกำลังอัด จะโดยทำฝา หรือ เพิ่มประเก็น ถ้าเหมาะสุด ผมแนะนำ 1.3 ชอง cosworth
    ผลน่าจะออกมาน่าจะรองรับบูสต์ 1.6 สำหรับ gasohal v power 1.7 สำหรับ 95 และ 2 bar กับออกเทน 100 ได้ครับ
    ข้อเสียตัวนี้ นอกจากแพง (ซื้อ 3540 แล้วเหลือเงินเป็นหมื่น แถมได้ม้ามากกว่าเยอะ แต่รอรอบ) ก็มีเวสเกตเวสเกตที่ชอบคลายเอง ตอนใส่ให้ช่างถังหมุนขาให้แน่นหน่อยละกันนะครับ
     
  3. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ขอบคุณครับพี่
    ^^ ตอนนี้ก็หาไปเรื่อยเลยครับหัวฉีดเนี่ย แล้วก็อินเตอร์อีก...
    ยังดีที่มีแคมมาให้ด้วย แต่กับ 5 เกียร์ของผมไม่รู้จะเป็นไง
    อีกอย่าง วาลโบร255 ในถังอย่างเดียวกับหัวฉีด800อัพ มันไหวรืป่าวครับ
    ส่วนราคาก็โหดจริงๆอ่ะครับ หน้ามืดซื้อมาได้ไงไม่รู้ เห้อ...เลยต้องตามอีกหลายอย่างเลย
    แรกๆ กะว่าจะเอาเค่นิดๆหน่อย เอาแค่ขับสนุก แต่ราคานี่ทำให้หายสนุกเลย

    ** พี่ครับขอราคา PTE 880CC หน่อได้ไหมครับ แล้วก็ต้องสั่งรึปล่าว พอดีรีบใช้ครับ
    ขอขอบคุณอีกครังครับ

    หวังว่ามันจะออกมาคุ้มกันเกินที่หยอดกระปุกมา
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    PTE 880 เป็นหัวฉีดสมัยใหม่ที่มี ถึง 6 รู ในหนึ่งหัว ทำให้ฉีดได้เป็นฝอยมากๆ ราคาประมาณ 15000-20000 บาท ต้องสั่งอย่างเดียว สั่งตอนนี้ น่าจะได้ประมาณช่วง 12-15 ตค 53
    ส่วน walbro 255 ไม่มีปัญหากับแรงม้าระดับนี้ครับ
     
  5. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    เหอ ๆ ๆ ยินดีต้อนรับสู่ step สูง ๆ อ่านแล้วรู้สึกมันส์ด้วยครับ
    ผมกระเป๋าฉีกแล้วฉีกอีก ก็เพราะดันไปลองแบบนี้แหละ 555

    ศุกร์นี้ผมจะได้ลอง GT3540 แบบเต็ม ๆ ด้วยออกเทนล่ะ :)
     
  6. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    หะหะ ขอติดตามผลงานหน่อยน่ะ....ชอบจริงๆ สเต๊ปแบบนี้ ขับสนุกๆไม่คลั่งแรงม้าเนี่ย
     
  7. GT4

    GT4 New Member Member

    1,019
    19
    0
    มาเร็วเคลมเร็ว หุหุ
     
  8. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    เข้ามาเเอบดู รถเเรง

    ของเรามัน รถบ้านครับ
     
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    หัวฉีดใหญ่ขึ้น ควรจะมีเรกูเรเตอร์ตัวใหญ่ซักหน่อย เพื่อคุมแรงดันน้ำมันในนิ่ง
    ถ้าจะให้ดี บูสท์เยอะ ก็ควรมีรางหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น ต่อแบบเข้า หัว-ท้าย ออก กลาง
    จะคุมแรงดันน้ำมันได้นิ่งกว่าในรอบสูง
    ที่สำคัญคือ ต้อง จูน โดยมีการวัดค่าต่างๆที่ถูกต้อง ครับ
    พอเริ่มขยับแล้ว ก็เป็นเรื่องปกติๆที่จะไม่ค่อยจบง่ายๆครับ
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    แรงๆกันทั้งนั้น
     
  11. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ขอบคุณครับ
    ^^
    อันนี้ต้องถามพี่โอครับ 5555
    แปลว่า " เงินๆๆๆ " ใช่มั้ยอ่า พี่โอ๋
     
  12. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ผมคงไม่ทำเยอะไปกว่านี้แล้วครบพี่ ไม่ไหวแล้ว :p
     
  13. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    โบเดิมอย่างเราจะตามใครทันละเนี่ย
    แต่เห็นทำกันแล้วก็อยากทำมั่ง แต่กลัวจอดอู่บ่อยนี่ดิคับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:46:48 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:46:41 ----------

    โบเดิมอย่างเราจะตามใครทันละเนี่ย
    แต่เห็นทำกันแล้วก็อยากทำมั่ง แต่กลัวจอดอู่บ่อยนี่ดิคับ
     
  14. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    พี่กั๊กอย่าไปกลัวจอดบ่อยครับ รถผมยังจอดบ้านเลย
    ทำมาครึ่งปีและแทบไม่เข้าอู่เลย ทำครัชกับถ่าย นมค แค่นั้น
     
  15. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ใส่Turboแล้วครับ. รอประกอบแคม แต่ช่างถังไม่ว่างแล้ว คงต้องเอาไปใส่ที่อื่นก่อน
    ได้เพิ่มมาครับหัวฉีด HKS 1000 cc ( ทำไมมันแพงจังเลย )
    เด่วหาที่ประกอบก่อนครับ ของได้เกือบครบแล้ว
    ขาดแรคกูเรต และประเก็น
    อยากขับแล้ว
     
  16. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ผมว่าเรกูเรต อาจจะไม่จำเป็นก็ได้ครับ ใส่ได้เลย
     
  17. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ของแรงเพียบ
     
  18. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แรง...............เพียบบบบบบ
     
  19. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ไม่แรง.........( คง ) เครียด
     
  20. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ได้ปะเก็น + เรคกูเรตมาแล้วครับ
    แต่ปะเก็นเลือก 1.5 มาพี่ๆว่ามันจะน้อยไปไม๊ครับกำลังอัด เห็นช่างบอกให้เผื่อๆไว้

    แล้วก็แอบไปลองกดมาหลังจากใส่ Turbo GT ll แต่!! ใช้แคมเดิม 260 ( ของที่มีมาให้ใหม่ 274 -278 ) อารการของรถ ดีขึ้นเยอะครับ กดมาๆ มาไว ใช้ได้นาน
    หลายคนบอกแคม 260 ก็ดีแล้ว ไอ้ 274 เขาบอกมันมากไป จริงเร๋อ แล้วญี่ปุ่นมันจะให้มาทำไม งงงง มันคงไม่หลับตาหยิบใส่กล่องมาให้เราหรอก ผมว่านะ
     
  21. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    แรงกันหมดแล้ว จะไปตามใครทันเนี่ย รถจอดมาเป็นเดือนแล้ววว

    แคมก็ยังกองอยู่เลย
     
  22. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    โบตัวนี้ดีมาก ใช้งานปกติดีทีเดียว จิมคาน่าดีเลย เซอรกิตใช้ได้ทีเดียว แต่ไม่เหมาะกับคนชอบแดรก
     
  23. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    เสร็จแล้วพานั่งหน่อยนะพี่ เผื่ออนาคตจะได้จัดบ้าง
     
  24. ju4

    ju4 New Member Member

    145
    2
    0
    ของเราคงอีกนาน
     
  25. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0

    จัดเวสเกตก่อนเลย...... เล่นใช้ลูกเท่าก้อนอึ
     
  26. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ไหนๆก็เปิดเครื่องแล้วอยากขอถามว่า
    เครื่องมันใช้งานมานานคาดว่าคงไม่สมบูรณ์เหมือนก่อน การที่จะขยับเป็นลูกซิ่งเนี่ยมันต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
    เท่าที่คิดคงจะหาลูก CP ( หรือมีตัวไหนที่คุ้มค่ากว่านี้ครับ )
    ชาร์บ
    ส่วนก้านเนี่ยจำเป็นต้องเปลี่ยนไหมครับ ( เอาของไรดีถ้าอยากเปลี่ยน )

    ใครพอจะทราบว่าสั่งของ หรือไปซื้อที่ไหนได้ราคาดีๆบ้าง เนื่องจากไม่ค่อยเหลืองบแล้วครับ แต่ไหนๆก็เปิดเครื่องแล้วก็อยากทำไว้ให้เรียบร้อยไปเลย
     
  27. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าไม่ได้บูสท์เกิน สองบาร์ แล้วไม่มีนิสัยขับแช่บูสท์นานๆ ลูก+ก้านเดิมอีโว7 ก็เพียงพอ เพราะหัวลูกสูบฟอร์จมาแล้ว
    หรือถ้าจะเอาแบบมั่นใจขึ้นไปอีกก็ลูกอีโว8 ที่เคลือบฟอร์จทั่งลูกและกระโปรงแล้วก็มั่นใจได้มากขึ้นไปอีก

    แนะนำถ้าจะหาลูกซิ่ง เอายี่ห้ออะไรก็ได้ ที่ต้องเป็นลูกขนาด 85 มม. เท่าเดิม จบที่สุด
    ยกเว้นอยากจะขยายความจุ

    ส่วนชาร์พอก-ก้าน ใช้ของ CALICO เบิกพี่แม็คMACTEC ทั้งชุดราวหมื่นกลางๆ ใช้ได้ผ่าน

    ถ้าเปิดฝาสูบแล้ว ใช้ปะเก็นของดีๆหน่อย และจัดการเก็บรายละเอียดต่างๆที่ฝาสูบให้เรียบร้อย บดวาวล์ ขัดลื่น เช็ควาวล์ ให้ทำไปทีเดียว
    ลงทุนทำทีเดียวให้จบดีกว่า
     
  28. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้างบน้อย ให้ลดบูสท์เหลือไม่เกินบาร์แปด ลูก+ก้านเดิมอีโว7ของเดิมถ้าสภาพดี ก็ใช้ของเดิมครับ
    ไม่ต้องไปซื้อใหม่ ถ้าแหวนหรือร่องแหวนสึก ก็เปลี่ยนเฉพาะแหวน
    และไปเพิ่มขนาดปะเก็น ลดกำลังอัด และจูนใหม่ให้ดีๆ
    เทอร์โบไซด์นี้ บูสท์แค่บาร์ห้า ถึงบาร์แปด ก็คนละเรื่องกับของเดิมเลยครับ
     
  29. ASFasT_AS

    ASFasT_AS New Member VIP

    555
    18
    0
    ลูกแปดนี่มันก็บาทครับพี่โอ๋
     
  30. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    ลงทุนทั้งที ก็ไปลูกซิ่ง 85 mm ดีกว่าครับ ถ้าทำที่ถังอยู่แล้ว ลองถามสูตรดู ไม่น่าแพงมาก แถมประกอบมาหลายสิบตัวแล้ว ไว้ใจได้สบาย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้