ตามนั้นเลยครับ รถพ่อผมเครื่องร้อนพอดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ติดต้องรอให้เครื่องมันเย็นก่อนถึงจะสตาร์ทได้เป็นเพราะอะไรเหรอครับ รถพ.ศ.2535สภาพเดิมๆไม่ได้ปรับแต่งอะไรเลยใช้รักษาครับ มีปัญหานี้แหละครับโผล่ขึ้นมา ขอรบกวนกูรูบลูเบิร์ดด้วยนะครับ ขอบคุณครับ:cry::cry::cry::cry::cry:
เอ่.......... ปี 2535 เนี่ย..... ปีค.ศ. อะไรหว่า....... เรื่อง Start เย็นติด ร้อนไม่ติด เนี่ย....... สัณณิษฐานแรก อาจมาจากระบบไฟได้ครับ เช่นพอจานจ่ายร้อน หรือ Coil ร้อน ก็ไม่จ่ายไฟออกมา ทำให้ Start ไม่ติดได้ แต่ รถอายุเยอะแล้ว ควรไล่เช็คระบบน้ำมัน อากาศ และไฟ ทั้งหมด จะดีที่สุดครับ.....
นั่นสิ...ไปไหน? ขอบคุณครับที่ชี้แนะ เมื่อวานพ่อไปเปลี่ยนปั๊มมาแระ ช่างบอกว่าถ้าเป็นอีกมาเตะตูดเลย 555
เปลี่ยนปั๊มก็อาจจะถูก ถ้าปั๊มติ๊กพัง แต่ถ้าปั๊มติ๊กร้อนมันจะกะตุก กะตุกๆนะครับ คือจ่ายน้ำมันไม่นิ่งไม่คงที แรงดันต่ำ... เคยเจอมาแล้วอันเนี้ย.... เปลี่ยนติ๊กหายเลย แต่ถ้าคอลย์จานจ่ายเนี่ย สตารท์จะไม่ติดเลย ถ้าคอยล์ร้อน.... เพราะไฟไม่จ่าย..... ระบบน้ำมันก็ดูปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน ระบบไฟ ก็ จานจ่าย คอลย์ ระบบอากาศ ก็ แอร์โฟล์ ท่อต่างๆ บนฝาครอบวาลว์ ขอบ้าด้วยคน บรรยายตามอาการที่เคยเจอครับ
เปลี่ยนปั๊มก็อาจจะถูก ถ้าปั๊มติ๊กพัง แต่ถ้าปั๊มติ๊กร้อนมันจะกะตุก กะตุกๆนะครับ คือจ่ายน้ำมันไม่นิ่งไม่คงที แรงดันต่ำ... เคยเจอมาแล้วอันเนี้ย.... เปลี่ยนติ๊กหายเลย แต่ถ้าคอลย์จานจ่ายเนี่ย สตารท์จะไม่ติดเลย ถ้าคอยล์ร้อน.... เพราะไฟไม่จ่าย..... ระบบน้ำมันก็ดูปั๊มติ๊ก กรองเบนซิน ระบบไฟ ก็ จานจ่าย คอลย์ ระบบอากาศ ก็ แอร์โฟล์ ท่อต่างๆ บนฝาครอบวาลว์ ขอบ้าด้วยคน บรรยายตามอาการที่เคยเจอครับ
ขอบพระคุณในความเห็นนะครับป๋ม ... ท่านใดมีประสบการณ์คล้ายๆกันมาแชร์กันหน่อยนะครับอย่าเก็บไว้กะตัวมันจะจุกอก....55555
ของผมคับ เมื่อก่อนก็เป็นคับ อาการก็เหมือนน้ำมันหมดคับ(เต็มถังเลย) ในที่สุดปั้มติ๊กเสีย แล้วสายไดร์ชารด์มันไม่ค่อยชารด์มาจากสายชารด์เก่าเลยเปลี่ยนทิ้งแล้วก็เปลี่ยนเอาเส้นใหม่ใส่ เพราะว่ามันไม่ชารด์ลงแบต เลยทำให้แบตหมด ทำให้ระบบมันรวน จบข่าว อิอิ
ถ้ามันร้อน ก็ลองทำให้มันเย็น ลองใช้ผ้าชุบน้ำโปะที่คอยล์ แล้วลองสตาร์ท แต่ถ้าคอลย์มีปัญหาเวลาร้อนก็น่าจะดับกลางอากาศนะ + อ้างถึง ตอบกลับ