มีคนในเว็บนี้แหละบอกมา ให้ต่อที่ด้านล่างระหว่าง จุดกลมๆ กับตัวที่ยึด ต่อไป1.5 เซน ออกมาน่าพอใจ ค่าต่อ ทำมา 250 บาท บอกต่อๆกันครับ
รูปครับ ให้โรงกลึง เขาตัดแล้วต่อตรงระหว่าง กลมๆ กับ ตรงที่เป็นรู ต่อยาวออกไปจากเดิมอีก 1.5 เซนติเมตร ราคาที่ผมทำมา 300 บาท เวลาทำประมาณครึ่งชั่วโมง ตอนถอดใส่ก็ไม่ยากทำจากใต้รถ ถ้าไม่สะดวกให้อู่ซ่อมรถถอดให้น่าจะไม่กี่บาท
ทำที่โรงกลึงไหน โรงกลึงแถวบ้านบอกว่าไม่ชัวร์เลยไม่ทำ ยังไงขอข้อมูลชื่อร้าน และก็อยู่แถวๆไหนด้วยน่าจะเป็นประโยชน์กับสมาชิกหลายๆคนนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ (อยากไปทำกับร้านที่มีประสบการณ์ตรงจะได้เนียน)
ต่อเอง ก็ดีในระดับนึง แต่เชื่อม่ะ ยี่ห้อดัง ๆ ทั้งหลาย มันเข้าง่ายกว่าที่ทำเอง ยังไม่เคย ถอดมาเทียบกัน ว่ามันต่างกันตรงไหนบ้าง ตอนที่ทำ ก็ต่อ ให้ยาว 1.5 - 2 ซม. ก็ยังไม่ใกล้มาก แต่เข้ายาก ในบางเกียร์ ถ้าให้ดี ต้องเอายี่ห้อพวกนี้ มาก๊อปอ่ะครับ น่าจะแจ่มกว่า
ถูกต้องเลยครับ เมื่อก่อนก้อใช้ของเดิมตัดต่อเอา มันก้อใช้งานได้ดีระดับหนึ่ง แต่ปัญหาคือมันจาเข้าเกียร์ยากส์ ออกจาแข็งไปหน่อย...แต่พอเปลี่ยนมาใช้ของนอก มันจาเข้าง่ายกว่ากันเยอะเลยล่ะครับ ปล.ตอนที่ใช้ของเดิมทำตอนนั้นให้พี่ป๊อป P'Race ทำให้ 300บ.ครับ
หน้ามันเหมือนเดิมแหละครับ ควิกชิพ คือ ทำด้าน ล่างมันยาวขึ้น ระยะเข้าเกียร์จะสั้นลง แต่ทำมาลองใช้ดูครับ เข้าสั้นจิง แต่แข็งและหนักมาก ตามราคาครับ.. ใช้ชินๆ แล้วลองเปลี่ยนเปนของนอกดูครับ จะรู้สึกเข้าง่ายกว่ามาก..
ทำมาเรียบร้อยแล้วครับ ผมว่ามันก็เข้าสั้นลง แต่ไม่เห็นเข้ายากเลย ก็เข้าความรู้สึกปกติเลยนะ อันนี้ไม่ได้แกล้งนะ ตอนแรกก็กลัวเข้ายากเหมือนกันครับ พอทำมาเลย ก็โอนะ การเข้าเกียร์ไม่แตกต่าง แต่สั้นลง อ่อ ผมให้ช่างทำเป็นสองหยักให้ด้วย ค่าทำฟรี เพราะเอาพักกลางไปให้ใส่ ตอนแรกบอกราคาทำท่อมาแล้วพอบอกให้ทำเกียร์ด้วย แกก็เอาเท่าเดิม ใครอยากทำลองดูครับ เชื่อมดีๆ คุณภาพผมว่าไม่แตกต่างนะ
ให้ช่างเชื่อมอะครับ ไม่รู้ว่าแน่นแค่ไหน แต่ก็เอาจารบีทาเคลือบไว้ด้วย เผื่อตรงรอยเชื่อมเป็นสนิม อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ