น้ำมันเครื่องชอบพร่อง?

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย BOWYER, 12 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ปกติใช้ synthetics ประจำครับ ความหนืด 40 พอมันพร่อง บ่อยๆเข้าก็เลยเปลี่ยนมาใช้ 50
    มันก็หายอีก (ptt racing) เลยเอาไปเข้าอู่
    1 วัดแรงอัด ก็ได้ค่าดังนี้ 14 13 12.3 12.4 ช่างก็ว่าปรกติถ้าไม่ดีมันจะเหลือแค่ 10 กว่าๆ
    2 ทีนี้ช่างก็เบิ้ลเครื่องดู ควันขาวก็ไม่มี มันก็มีหน่อยๆตอนที่กระแทกคันเร่ง แล้วก็หายไป
    เลยไม่รู้แล้วว่าต้องแก้ที่อะไร เพราะช่างบอกถ้าเป็นที่ยางตีนวาวล์มันต้องมีควันขาว
    ลองโทรไปหาพี่ก่ำ auto way แกก็บอกว่าต้องเปลี่ยนแหวน แต่ถามแกว่ากำลังอัดมันปกติมันจะใช่แหวนหลวมเหรอ
    พี่ก่ำก็บอกว่ากำลังอัดมันเช็คไม่ได้หรอก แหวนหลวมแน่ๆ
    โทรไปหาพี่นุ่น v-pro พี่นุ่นบอกว่าน่าจะเป็นซีลวาวล์ แต่ถ้าให้ดีมาเช็คกำลังอัดใหม่ก่อน
    ตอนนี้เลยงงครับว่าจะเอาไงดี หรือว่าเติมไปเรื่อยๆรอให้ควันท่วมแล้วค่อยทำทีเดียวเลย
    (เปลี่ยนน้ำมันเครื่องจาก ptt valvoline ล่าสุด elf มันก็หายเหมือนกันหมด )
    ขอคำแนะนำด้วยครับ
    :teeth:
     
  2. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    ไม่มีจุดรั่วซึมใช่มั้ยครับ
     
  3. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ลองให้หลายๆ อู่วิเคราะห์ดูครับ แล้วค่อยตัดสินใจทำ
    เห็นบอกว่าตอนกระแทกคันเร่งแล้วมีออกหน่อยๆ หลายๆ ครั้งก็ยุบเหมือนกัน วัดกำลังอัดอู่อื่นๆเทียบดูครับ
     

  4. แหวนน่าจะหลวมแล้วล่ะครับ
     
  5. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ทะลุ 5000 รอบบ่อยไหมละครับ

    ถ้าแซ๊ดกันทุกวันละก็มีสิทธิ์พร่องแน่

    เท่าที่เล่ามากระทืบคันเร่งควันก็ออกแล้ว

    ผมว่ารอบปลายๆควันน่าจะฉุยแน่ๆไงลองให้เพื่อนตามตูดดูครับ
     
  6. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    เห็นด้วยครับ
     
  7. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    synthetics หายนี่หายแค่ไหนครับ ถ้าเหยียบรอบเกิน 5000 บ่อยๆ มันก็ต้องหายบ้าง
     
  8. jack ek

    jack ek New Member Member

    8
    0
    0
    ของผมก็หายบ่อย แต่ใช้กึ่งซิเนติกลับไม่หาย
     
  9. NT.SHOP

    NT.SHOP New Member Member

    523
    1
    0
    หายไว ๆ นะครับ...
     
  10. PK.K

    PK.K New Member Member

    492
    13
    0
    ที่บอกว่าหายคือขับประมาณกีกิโลครับหายไปเร็วแค่ไหน พัน - สองพันกิโล ก้ต้องเติมเลยรึปล่าวครับ

    ผมคิดว่าด้วยอายุเครื่องเราแล้วมันก็ต้องหลวมลงไปหลายๆองค์ประกอบละครับอย่างละนิดอย่างละหน่อย
    ทั้งแหวนทั้งวาวล์ทั้งความแหลวของน้ำมันเครื่องที่เป้นละอองได้ง่ายเลยโดนดูดเอาไปในท่อรวมไอดีด้วยครับ
    รวมๆ ก็หายไปเยอะครับ



    ของผมวัดกำลังอัดก็ไม่ถึงกับว่าหลวมแต่ก็(แต่ก้วิ่งมาก้ 250000 โลแล้ว ) เคยใช้ 0w40 ก็หายไปไม่น้อยครับ
    ไม่ได้จับกิโลแต่ขับ อยู่ขับประมาณ 1เดือน แต่ยังไม่ได้คิดอะไร เปลียนครั้งต่อมาก้ยังใช้ 0W 40 อีก
    ก็ยังหายอีกหายไป 1/4ของก้านวัดครับ ช่างเลยบอกว่าเครื่องมันก้เริ่มหลวมๆแล้วอย่าไปใส่เลยใสๆ มันเหมาะกับเครื่องใหม่ๆแน่นๆ

    เลยขยับมาใส่ 5W 40 อาการน้ำมันหายลดลงเห็นได้ชัดครับขับจน 5000กิโลอะครับยังลดลงน้อยมากครับ

    ตอนนี้ เปลียนมาใช้ 10W 40 ไม่มีอาการน้ำมันเครื่องหายให้เห็นครับ (แต่รถอืดลงไปเห็นได้ชัดครับสู้ 0W 40 ไม่ได้เลยครับ)
     
  11. BOWYER

    BOWYER New Member Member

    318
    16
    0
    ตอนนี้ตกลงใจจะเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวล์แล้วครับ ว่าจะทำที่ auto way ราคาที่คุยกับเฮียก่ำ 10000 + -
    รอเวลาว่างลาพักร้อนก่อนครับ ขอบคูรทุกท่านครับแล้วจะเข้ามาแจ้งผลอีกทีครับ เบื่อต้องมาคอยกังวลครับ
    เติมบ่อยกว่าน้ำกลั่นอีก 5555
     
  12. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    เปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวล์ มีอย่างอื่นเพิ่มอีกมั้ยครับ
    รอฟังผลด้วยคนนะครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 17:48:59 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:48:22 ----------

    เปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาวล์ มีอย่างอื่นเพิ่มอีกมั้ยครับ
    รอฟังผลด้วยคนนะครับ
     
  13. GOLD GEAR 66

    GOLD GEAR 66 New Member Member

    449
    8
    0
    ของผมก็เป็นครับ ยังรอชมนะครับ แต่ที่แน่ๆ เปิดฝามาแล้ว
    ผมว่าต้องมีอย่างอื่นตามอีกแน่ เปิดมาแล้วคุณอาจจะตกใจก็
    ได้ นีิ้หรือเครื่องของเรา การใช้งาน อายุเครื่องเรา การดูแล
    รักษา มันก็ต้องหมดไปตามเวลา ถ้าค่าซ่อมมันบานเปลี่ยน
    เครื่องดีกว่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้