หาอาการสั่นเจอแล้ว ปัญหาคือ ... แวคคั่มจากตัวกักน้ำมัน ใส่ยังไงก็บี้แบน แถมมีน้ำมัน???

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย kooljo, 7 กันยายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    คืออาการสั่นผมหาเจอแล้ว ว่าเป็นแวคคั่มระหว่างท่อไอดี กับ ตัวกักน้ำมัน (อะไรซักอย่าง ไม่รู้เรียกว่าอะไร มีสองด้าน คือด้านซ้ายกับด้านขวา (เครื่อง SR20VE))

    ครั้งแรกมันขาด ดึงออกมา มีน้ำมัน ??

    เปลี่ยน ครั้งสอง มันบี้ (จอดเฉยๆ จะไม่เห็นมันบี้ ต้องสตาร์ทแล้วเร่งเครื่อง) ตอนดึงออก มีน้ำมันออกมาเหมือนกัน ???

    อาการทั้ง 2 ครั้งคือ เครื่องสั่นอย่างรุนแรง และดับไปเฉยๆ

    ตอนนี้เปลี่ยนเส้นที่ 3 แล้ว บอกร้านเอาอย่างดีที่สุด

    ปัญหาคือ ทำไมมันมีน้ำมันออกมาได้จากท่อที่ไปเข้าไอดี มันจะมีน้ำมันได้ยังไง งง

    วานกูรู ตอบหน่อยนะครับ ว่าต้องเปลี่ยนอะไร ซ่อมยังไง (บอกตรงๆ ครับ ช่างแถวบ้าน มัวแต่ไปมองที่ประเก็นเครื่องกันทุกเจ้าเลย เลยไม่ค่อยไว้ใจ)
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    มีรูปไหมครับ นึกไม่ออก
     
  3. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ผมไปเดินดูเชียงกงมา มันมีเฉพาะเครื่อง SR20VE อะ เปิดมา จะมีท่อต่อจากตัวกักความดันน้ำมัน ไป ท่อไอดี
     
  4. HeartBanDit

    HeartBanDit New Member Member

    374
    170
    0
    ลองเปลี่ยนเป็นท่อที่เสริมใยผ้าใบไหมครับ ที่นี้ ไม่น่าจะขาดแล้ว แต่จะมีขนาดเท่ากัน หรือเปล่า นะ สิ
     
  5. benzene

    benzene New Member VIP

    98
    3
    0
    อ่านแล้วถ้าเข้าใจไม่ผิด ตัวกักน้ำมัน หมายถึง regulator ใช่มั้ยครับ ตัวที่เป็น regulator ของ VE จริงมีตัวเดียวคับ จะเป็นตัวที่อยู่ใกล้ลิ้นปีกผีเสื้อครับ ส่วนอีกตัวที่หน้าตาคล้ายๆกัน แต่อยู่คนละที่เป็นตัว damper ช่วยเรื่องแรงดันให้นิ่งขึ้นเฉยๆคับ คิดว่าถ้ามีน้ำมันเชื้อเพลิงออกมาจากสายแวคคั่มที่เสียบเข้าตัวกักน้ำมันที่ว่านี้ แปลว่า regulator รั่วแล้วนะคับ กักแรงดันน้ำมันไม่อยู่รั่วเข้าระบบคอไอดีหลังลิ้นปีกคับ น่าจะเพราะใช้งานแต่แก็สด้วยมั้งครับ แล้วถ้าเติมโซอฮอลทิ้งไว้แล้วไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน โอกาสชำรุดมีคับ ลองเช๊คดูนะครับ
     
  6. kooljo

    kooljo New Member Member

    516
    18
    0
    ถูกต้องตามที่คุณ Benzene กล่าวไว้ครับ ........ แล้ว ผมต้องเปลี่ยนทั้งตัว Damper กับ Regulator เลยรึเปล่าครับ

    ว่าแต่อนาคต ผมควรตัดปั๊มติ๊กรึเปล่าครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้