ผมใช้ battery TX-500 ของนีออนเลยครับ ราคาประมาณ 2300 (เทิร์นแบตเก่า) ไม่มีปัญหา แต่ต้องดูน้ำกลั่นบ่อยๆ เพราะน้ำกลั่นจะระเหยไวมาก ไม่รู้ทำไม แต่ใช้มาประมาณ1ปีแล้ว ไม่เคยเกเร แต่เท่าที่ทราบมาถ้าใช้แบตธรรมดา จะต้องใช้ขนาดใหญ่กว่าครับ ไม่รู้จริงหรือเปล่า แต่ผมยอมใช้ TX-500 ครับ
เปลี่ยนใส่รถองพี่ชายมาครับ ขนาดเดิมตรงรุ่น ราคา 2250 บาทครับร้านอาแปะ แถวฟู๊ดแลนด์ รามอินทรา กม สี่ แกชาร์จให้ก่อนสี่ชั่วโมงครับค่อยเอาแบตไปไปซื้อตอนเจ็ดโมง แกให้มาเอาตอนเที่ยงเลย ของ 3K นะครับ ตอนนี้มีแถวกระเป๋าเก็บความเย็นด้วย แช่เบียร์ได้สี่กระป๋องมั๊ง เพลินเลย อายุการใช้งานประมาณสองปีครับ
ผมใช้ของ FB คับ DIN65 มันสูงกว่า TX500 ปิดฝาครอบไม่ได้ 2100 ราคาเทิร์น แต่ไฟแรง OK.เลย ใช้มา 11 เดือน เติมน้ำกลั่นทุกอาทิตย์ ไม่รู้ว่าผิดปกติมั้ย ผมเคยซื้อ TX500 มาใส่แต่ใส่ไม่ได้ ขั้วแบตผมจะชิดมาทางด้านไฟหน้า + อยู่ขวา แต่คนขายแนะนำว่าใช้ TX500 ได้แน่นอน เลยซื้อมา ปรากฎว่าใส่แล้วขั้ว+ อยู่ซ้าย ใส่ไม่ได้เลยไปเปลี่ยนเป็น FB เพราะ TX500 ขั้วมีด้านเดียว...
เปลี่ยนมาแล้วจ้า เมื่อวัน เสาร์ที่ผ่านมา tx500 ราคา 1, 700บาท (เทิร์นแบตลูกเก่า) ร้านอยู่ติดกับคาฟูส์ สำโรง ราคาถูกมากๆๆ
tx500 ใช้ปีเดียว รถเสีย ไม่ได้ใช้รถสองอาทิตย์ แบตเสีย!! ตอนนี้คิดว่าจะทำกล่องแบตให้ใหญ่ขึ้น แล้วใช้แบตรุ่นอื่นดีกว่า ซัก 65 amp
ผมก็ใช้ TX-500 ครับ ใช้มา 2 ปีครึ่งแล้ว น่าจะทะลุ 4-5 ปีน่ะครับ ใครแบตเสื่อมเร็วกว่ากำหนดที่ควรจะเป็นปรึกษามาได้ครับ เพราะเมื่อก่อนผมก็ใช้ปีเดียวพังเหมือนกันเซ็งเลยตอนนี้แบตก็แพงกว่าเดิมเยอะจาก 1050 บาทเมื่อหลายปีก่อนตอนนี้ก็ 2000 กว่าแล้ว โทรมาสอบถามได้นะครับ แจน 0810113374
ระยองอาการหนักกว่าครับ รคา 3000 ครับ เมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว หน่ายเลยตู...เพื่อนๆ ซื้อถูกกว่าเยอะ ผมคิดเหมือนกันนะครับ รู้สึกว่า TX 500 ต้องดูแลประคบประหงมบ่อยมาก + อ้างถึง ตอบกลับ