แต่ก่อนวิ่งน้ำมันวิ่งไป 200-300 กม. ความร้อนไม่ขึ้น แต่พอเปลี่ยนแก๊สได้ วันเดียวความร้อนขึ้น น้ำในหม้อพักก็หายต้องคอยเติมตลอดเกิดจากอะไรครับ ทั้งๆที่เพิ่งล้างหม้อน้ำมาไม่กี่เดือน หรือต้องเปลี่ยนที่วาวล์น้ำครับ
ตอนไปติดแก๊ส ไล่ระบบน้ำดีหรือเปล่าครับ ตอนติดแก๊ส จะต้องเอาท่อน้ำหลังเครื่องมาวนเข้าหม้อต้ม (ถ้าติดแบบ Mixer) ครับ
ดูท่อยาง/เหล็กยึดท่อยางที่เกี่ยวข้องกับแก๊สครับ..บางทีช่างแก๊สยึดมาไม่แน่น ติดเครื่องเปิดฝาหน้ารอเครื่องร้อน..เอาไฟส่องดูตามท่อเป็นจุดเลย..ตรงไหนรั่วจะเห็นไอน้ำ
บอกว่าเติมน้ำบ่อย มันก็ผิดสังเกตุแล้วครับ มันก็น่าจะรั่วตรงไหนสักที่ ท่อน้ำที่เดินไปหม้อต้มเอาตรงไหนไป
ผมติดแก๊สหัวฉีดมายี่ห้อ BSM ขับรถติดประมาณ 2 ชั่วโมงครับ ความร้อนก็ไม่ขึ้นปรกติไหม แต่ที่ความร้อนขึ้นเป็นเพราะวิ่งไกลแต่รถไม่ติดครับ งงเหมือนกัน แต่เห็นเพื่อนบอกว่าต้องเปลี่ยนวาวล์น้ำครับ
สงสัยวาล์วน้ำก็ถอดวาล์วน้ำออกสิครับ แล้วลองวิ่งดู มันก็เป็นไปได้ ถ้าวาล์วน้ำมันเปิดตัวไม่สุด (มันค้าง) น้ำไหลเข้าเครื่องไม่พอในรอบสูงวิ่งทางไกล
ผมก็เป็นครับ วิ่งในเมืองไม่เป็นไร พอออกต่างจังหวัด ความร้อนขึ้น ลองดูหม้อน้ำครับตันหรือเปล่า และก็วาวล์น้ำครับ ของผมเปลี่ยนเป็น 2 ช่องเลยครับ
ผมเคยเจอมาไม่รู้ปัญหามันเกิดเหมือนกันหรือ ถ้าจอดนิ่งๆติดไฟแดงหรือเวลารถติดมากๆความร้อนเป็นปกติ แต่ถ้าวิ่ง80ขึ้นไปไม่เกิน3 กม. ขึ้นมามากกว่าปกติแต่ไม่สุด มีคนใน gasthai.com แนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนท่อน้ำ จากท่อโค้งๆ ที่เลี้ยงท่อนบน ให้มาใช้ท่อที่ใต้ จานจ่ายแทน เข้าหม้อต้ม อีกเส้นนึงใช้ ท่อที่มีปลั๊กอุดอยู่ ที่เอาไว้ต่อฮีทเตอร์ตัวนอกน่ะครับ โดยมีเหตุผลที่ว่าปั้มน้ำอาจแรงดันไม่พอน่ะครับ เท่าที่ผมเจอน่ะ ทำตามที่พี่ gasthai.com แนะนำก็หายครับ + อ้างถึง ตอบกลับ