ค่าซ่อมเปิดฝาและปาดฝาสูบราคานี้ใช้ได้ไหมครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Rutt555, 24 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Rutt555

    Rutt555 New Member Member

    52
    7
    0
    รถผม civic 96 เกิดอาการ ตัวร้อน เวลาอัดที่รอบสูงๆ น้ำหม้อน้ำหาย เติมน้ำเกือบทุกวัน เปิดฝาน้ำมันเครื่องดูมีฝ้าขาวๆ เหมือนน้ำผสมน้ำมัน ติดเครื่องเปิดฝาหม้อน้ำดูมีอาการน้ำดันปุดๆๆ หม้อพักน้ำมีคราบคล้ายๆโคลนสีส้มๆ เต็มเลย คิดว่าฝาสูบน่าจะโก่งแน่ จากที่ศึกษาข้อมูลในเวบมา เมื่อเช้าเลยเข้าไปอู่แห่งหนึ่งที่เน้นซ่อมฮอนด้าโดยเฉพาะ แจ้งราคาซ่อม เปิดฝาปาดฝา ประเก็นประมาณ 6-7 พันบาท ถ้าน๊อตรูดอาจเพิ่มอีก คิดว่าราคานี้แพงไปไหมครับ ถ้าไม่แพงจะได้ทำที่นี่เลยใกล้บ้านดี หรือมีใครพอแนะนำอู่ที่ถูกกว่านี้ ผมรบกวนด้วยครับ เบี้ยน้อยหอยน้อยน่ะครับ ผมอยู่ ลาดพร้าวซอย1 ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  2. Pornch

    Pornch New Member Member

    45
    2
    0
    อู่พี่ก่ำ เปิดฝา+ปะเกน 3,000 ใสหน้าฝาไม่ถึงพัน ถ้าน๊อตฝาขาดทำเกลียวตัวละ 6หรือ8ร้อยจำไม่ได้. เพิ่งไปทำเมื่อสองเดือนก่อน เอาไว้ประกอบการตัดสินใจก็แล้วกัน
     
  3. คุณขนุน

    คุณขนุน New Member Member

    569
    27
    0
    ถ้าไปไหวนะครับ ผมแนะนำอู่พี่กล่ำนะครับ โทรไปนัดก่อนดีที่สุด ซ่อมไม่นานด้วย
     
  4. Rutt555

    Rutt555 New Member Member

    52
    7
    0
    ผมปรึกษาพี่กล่ำแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองเอาเข้าไปให้แกดูก่อน มันติดตรงที่รถผม เจ้าของเดิม set turbo ไว้น่ะซิครับ แกกลัวว่าทำแล้วไม่จบ
    จริงๆผมเคยเข้าไปครั้งหนึ่งแล้วล่ะที่นี่ ไม่เจอพี่เค้า ไปเจอช่างที่อู่แกบอกว่าไม่อยากทำเพราะเป็นเครื่องทำมา พวกรถนอกรีต ผมเลยกลับเลย
    แต่ผมบอกแกแล้วล่ะว่าไม่จบไม่เป็นไรลองดูก่อน ดีกว่าที่ผมต้องไปวางเครื่องใหม่เลย เพราะราคามันต่างกันเยอะอยู่
    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลครับ
     
  5. ZAMZAM1

    ZAMZAM1 Well-Known Member Member

    1,676
    42
    48
    ถ้าวิ่งปกติ ไม่อัดรอบสูง ความร้อนเป็นไงครับ
    แล้ว วาล์วน้ำ ยังใส่อยู่หรือเปล่า
     
  6. Rutt555

    Rutt555 New Member Member

    52
    7
    0
    ถ้าวิ่งปกติ ~100 km/h ไปเรื่อยๆ ความร้อนปกติครับ วาล์วน้ำไม่ได้ถอดครับ แต่น้ำหายครับ ผมลองเปิดกระโปรงดู สังเกตบริเวณรอยต่อของเฮดเดอร์กับเสื้อ มีน้ำดันออกมาด้วย
     
  7. joeshijoe

    joeshijoe New Member Member

    74
    0
    0
    อู่พี่ก่ำ อู่แถวไหน ขอเบอร์ด้วยคับ
     
  8. Rutt555

    Rutt555 New Member Member

    52
    7
    0
    คุณ สมบูรณ์ (พี่ก่ำ)

    AUTOWAY SERVICE

    20/3-5 ซอยวัดดงมูลเหล็ก ถ.อิสรภาพ

    ต.บ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. 10700

    โทร. 02-412-6866 , 02-412-6868

    Mobile : 081-641-9025


    ตั้งอยู่ในซอย วัดอัมพวาเป็นซอยจรัญสนิทวงศ์ 22 ครับ ถ้ามาจากสี่แยกบ้านแขก ตรงมาตลอดสังเกตุซอยทางเข้าอู่ ชื่อซอยอิสรภาพ 39 หรือ ซอยวัดดงมูลเหล็ก เข้ามาประมาณ 100 เมตร อู่อยู่ทางขวามือครับ


    อู่ออโต้เวย์ รับซ่อมทุกอย่างเกี่ยวกับรถ honda วางเครื่อง Vtec ทุกรุ่น overhaul เครื่อง เกียร์ honda ทุกรุ่น ตรวจเช็คตามระยะ ระบบแอร์ R12 & R134a พูดง่ายๆก็คือ ทำทุกอย่างเกี่ยวกับ ฮอนด้าเลย เพื่อนๆหลายท่านในคลับคงรู้ถึงฝีมือพี่ก่ำว่าแจ๋วขนาดไหน


    * ถ้าไปไม่ถูก หรือ ต้องการนัดแนะเวลา ในการนำรถเข้าเช็ค โทรติดต่อสอบถามก่อนได้นะครับ ..

    เมื่อวานเอารถเข้าไปซ่อม รถเต็มอู่เลยครับ

    ข้อมูลจาก http://www.hondahut.com/forum/index.php?topic=726.0
     
  9. OA_2L

    OA_2L New Member Member

    154
    0
    0
    ถอดหัวเทียนมาดูเกลียวซิครับว่าสนิมกินไหม และเท่าที่ฟังมาเหมือนบ่าจะทรุด

    อาจจะมี ทำบ่า ปาดฝา บดวาล เปลื่ยนปะเก็นฝาสูบ

    ลองดูนะครับ
     
  10. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ไปอู่พี่กล่ำแนะนำว่าให้ไปรออู่เปิดเลยรับได้ทำไว
     
  11. Rutt555

    Rutt555 New Member Member

    52
    7
    0
    ไปทำมาเรียบร้อยแล้วครับเมื่อ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ไปแต่เช้าเพราะโทรนัดพี่แกไว้ ไปถึงพี่เค้าสตาร์ทเครื่องแล้วดูอาการ
    สรุปว่าฝาโก่งจริงๆ ต้องปาดฝากันแล้วละ และผมให้พี่เค้าเช็ครอบเดินเบาด้วย เนื่องจากรอบเครื่องสวิงเดินไม่เรียบ
    อู่ทำเร็วมาก รถเสร็จไปรับรถบ่าย2 วันที่ 26 สิงหาคม
    สรุปที่ทำไปได้แก่
    ไสฝาสูบ
    เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ
    เปลี่ยน PCV Valve
    ปะเก็นคอไอดี
    ค่าแรง
    รวมทั้งหมด 4,500 บาท
    ทำมาแล้วรู้สึกได้เลยว่าแรงเพิ่มขึ้นนิดนึง แต่ไม่กล้าเหยียบมากกลัวจะโก่งอีก
    เครื่องเดินเรียบขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
    ขับมา 2วันแล้ว สังเกตน้ำในหม้อน้ำปกติดี ไม่หายเหมือนเมื่อก่อน
    แต่ว่ารอบเครื่องมันค้างเวลาเหยียบคันเร่ง ละคันเร่งแล้วรอบไม่ยอมลง อยู่ที่ 1200-1400 รอบ ต้องกระแทกคันเร่งนิดนึงจึงกลับมาอยู่ที่ 800-1,000 รอบปกติ

    คิดว่าเป็นเพราะอะไรครับ จะว่าสายเร่งฝืดก็ไม่น่าใช่เพราะก่อนไปทำไม่มีอาการเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้