เครื่องตัวไหนน่าเล่นนะครับ

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย aaa., 8 มกราคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aaa.

    aaa. Guest

    0
    0
    0
    ระหว่าง B16A เทคใหญ่ B18B B20 นะครับ ขอรายละเอียดหน่อยครับ ผมจะวางเครื่องใหม่แบบครั้งเดียวจบเลยครับ
     
  2. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ฺB18C-R ปี 2000 จบเลย ครับ

    ถ้าตัวเลือกที่ให้มา ก็ B16A

    หรือเพิ่มงบอีกนิดนึง B16B, B18C-R 96' เดี๋ยวนี้ราคาไม่ห่าง B16A เท่าไหร่แล้ว
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 มกราคม 2010
  3. EK_Shinoda

    EK_Shinoda New Member Member

    1,125
    14
    0
  4. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    ฺB18CR 96 , B16B
     
  5. akal

    akal Guest

    0
    0
    0
    เคื่องตัวไหนน่าเล่นครับ

    B18 CR, B16 B ราคาต่างจาก B16 A มากน้อยแค่ไหนครับ และขอรบกวนอู่ที่วางให้ด้วยครับ
    อู่ทำสีรับวางเครื่องด้วยรือเปล่าครับ พอดีจะทำสีใหม่นะครับ ทำสีก่อนรือวางเคื่องก่อนดีครับ
     
  6. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    ผมก็อยากรู้ครับ ใครช่วยตอบให้หน่อย
     
  7. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    น่าจะทำสีก่อนนะครับ เพราะอู่วางเครื่องน่าจะไล่สายไฟได้ดีกว่าอู่ทำสี
    เครื่อง V-tec เรา ไล่สายไฟไม่ดี มีงานเข้าแน่ๆครับ
    ในความคิดของผมนะ
     
  8. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    น่าจะทำสีก่อนนะครับ เพราะอู่วางเครื่องน่าจะไล่สายไฟได้ดีกว่าอู่ทำสี
    เครื่อง V-tec เรา ไล่สายไฟไม่ดี มีงานเข้าแน่ๆครับ
    ในความคิดของผมนะ
     
  9. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    D15B 28,000 ; 130 ม้า
    B16A 55,000 ; 170 ม้า
    B16B 80,000 ; 185 ม้า
    B18CR 96' 90,000 ; 200 ม้า
    B18CR 98'-2000 Spec. 110,000 ; 200 ม้า
    K20A DC5 150,000 ; 220 ม้า

    ราคาเครื่องแต่ละรุ่น อาจจะขยับมาใกล้กันบ้าง ห่างกันบ้าง แล้วแต่สภาพและของที่ติดมาด้วย

    เจ้าของกระทู้ต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องการแค่ไหน งบเท่าไหร่ ทั้งวันนี้และอนาคต มันมีหลายปัจจัยมาเกี่ยวข้องในการเลือกเครื่อง เช่น

    - อนาคตจะโมฯเครื่องฯมั๊ย ถ้าโมฯ เลือก B16A
    - อยากแรงมาก ทีเดียวจบแบบสำเร็จรูป ไม่ต้องการโมฯ แค่บำรุงรักษา เลือก B16B, B18CR
    - แรงใช้ได้ แรงบิดดี ขอ cc. เยอะหน่อย ไม่ทำอะไรกะเครื่องอีกแล้ว เลือก B20B (หาเกียร์ MT ยากหน่อย)
    - งบน้อย แรงพอใช้ได้ อยากประหยัด เอาแค่ขับสนุกขึ้นอีกนิด หรือโมฯก็ยังได้ เลือก D15B
    - ต้องการแรง สด ทันสมัย และแต่งรถอย่างมาก เลือก K20A ฝาแดง แรงโคตรถ้า N/A ด้วยกัน

    ปล.เครื่องแรง ต้องทำอย่างอื่นรองรับด้วย หมายความว่า บานปลาย ต้องมีงบและรักการแต่งรถ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 มกราคม 2010
  10. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    พี่บอยครับ พอจะทราบราคา คร่าวๆ B16A B16B B18CR 96 มั๊ยครับ ผมอยากรู้ว่ามันต่างกันเยอะมั๊ยครับ
     
  11. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ตามที่ผมโพสนั่นแหละครับ ใกล้เคียง

    D15B 28,000 ; 130 ม้า
    B16A 55,000 ; 170 ม้า
    B16B 80,000 ; 185 ม้า
    B18CR 96' 90,000 ; 200 ม้า
    B18CR 98'-2000 Spec. 110,000 ; 200 ม้า
    K20A DC5 150,000 ; 220 ม้า
     
  12. POM CiViC EG

    POM CiViC EG Well-Known Member Moderator VIP

    1,125
    27
    48
    ขอบคุณพี่บอยมากครับ
     
  13. songvuth

    songvuth New Member Member

    18
    0
    0
    zผมขอถามนิดนึงพอดีตอนแรกกะขายแต่เสียดายรถคันแรกตอนนี้กำลังวางB16Aต้องทำอะไรเพิ่มบ้างหาได้ที่ไหนครับและใช้ของอะไรรบกวนยิงมาที่เบอร์ 086-6618061
    แล้วผมจะโทรกลับขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าครับ
     
  14. kingsizeclub

    kingsizeclub New Member Member

    2
    0
    0
    ถ้า d15b 130ม้านี่ของหายากมั๊ยครับ แล้วถ้าวางนี่ จบที่ราคาเท่าไรครับ???

    เครื่องเดิมผมเป็นคาร์บูใกล้จะถึงฝั่งเต็มทีแล้ว ใจก็อยากวาง d15b 130 ม้าแต่เห็นเค้าบอกของครบหายาก แต่ b20 ก็น่าสนใจยังไงรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำทีนะครับว่าค่าใช้จ่ายแบบวางแล้วจบเอามาขับได้ไม่มีปัญหาตามมานี่ต้องใช้จ่ายเท่าไร??
    ขอบคุณมากครับ
     
  15. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ฺB18C เลยครับ
     
  16. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    d15b MT หายากกว่า AT ราคา MT อยู่แถว ๆ 30,000 ลบ
    d15b AT หาง่ายกว่า ราคาประมาณ 22,000 ~ 24,000
    ค่าวางเครื่องประมาณ 9,000 ~ 12,000 แล้วแต่ option ; วายสาย ของเหลว ฯลฯ เผื่อค่าใช้จ่ายของจิปาถะอื่น ๆ ไว้ด้วยนิดนึง
    อุปกรณ์ส่วนควบอื่น ๆ หาไม่ยาก เชียงกงเยอะแยะ หายังงัยก็ครบ แต่ต้องรู้และดูเป็นนะ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 พฤษภาคม 2010
  17. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    รายละเอียดมันเยอะนะ ขึ้นอยู่กับพื้นฐานรถคุณด้วย
    เอาซักหน่อยละกัน
    ก่อนอื่น หาเครื่อง B16A MT ที่ตรงรุ่น EG (เลขเครื่อง 54~57xxxxxx ) เอาของมาให้ครบทั้งแพหน้า-หลัง เลยยิ่งดี(จะได้อุปกรณ์ช่วงล่างมาด้วย) แต่อย่างน้อยต้องมี เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา สายไฟครบ(ไม่ตัดยิ่งดี)

    ได้ของแล้ว สิ่งที่ต้องทำ คือ
    - ต้องมีการแปลงหูหิ้วแท่นเครื่อง ถ้าได้เครื่องไม่ตรงรุ่น EG มา
    - ต้องแปลงหูแท่นเครื่อง ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT
    - ต้องวายริ่งสายไฟใหม่หมดทั้งคัน(ภายใน)
    - ต้องเปลี่ยนถังน้ำมันและแปลงท่อทางเดินน้ำมัน ถ้ารถเดิมคุณเป็นเครื่องคาบูฯ
    - อาจต้องทุบ(แปลง) body แถวกระปุกเกียร์ ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT
    - ต้องทุบ body หลบเกียร์ ในห้องเครื่อง ถ้ารถเดิมคุณเป็น AT
    - ชิ้นส่วนอะไหล่ เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน ไม่ต้องทนใช้แบบประหยัด เดี๋ยวงานเข้ายาว
    - ฯลฯ

    คร่าว ๆ ประมาณนี้ แต่ไม่ใช่ยากนะ มันอย่างละนิดอย่างละหน่อย ช่างไทยทำได้ทุกอย่าง

    ถ้าในห้องเครื่องเดิม ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่าง ๆ เริ่มเน่าหมดแล้ว แนะนำซื้อยกหัวไปเลย เนียนและครบ
    หรือหาอู่ดี ๆ ให้จัดการหาของให้และวางให้จบเบ็ดเสร็จ จะไม่มีปัญหาเรื่องรับประกันงาน
     
  18. เปาnt

    เปาnt New Member Member

    11
    0
    0
    B20b กี่แรงม้าครับ กล่องไฟ โมฯ รอมได้เปล่าครับ หรือเปลี่ยนเป็นกล่อง โมฯได้หรือไม่ครับ

    อีกนิดครับ เพื่อนฝากถามมาว่า เครื่อง D15b Vtec3step มีกล่องโมฯ ที่ใช้กับเครื่องตัวนี้บ้างไหมครับ
    กล่องเดิมเป็นกล่องยาว และปลั๊กไม่เหมือนกับ เครื่อง tec เล็กทั่วไปครับ
     
  19. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    เครื่องคาร์บู ออโต้นี่ ถ้าจะวางเกียร์แมนนวล ต้องทุบห้องเครื่องด้วยเหรอครับพี่บอย
    โน้ตเข้าใจมาตลอดว่ายกวางได้เลยนะครับนี่
    แย่แล้วเรา
     
  20. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    ยอดเยี่ยมครับ
     
  21. spee22

    spee22 New Member Member

    328
    0
    0
    ไม่ต้องทุบครับ แค่เสริมยางแท่นเครืองช้นเดี่ยวเอง เครื่องเก่าผมก็ใช้คาร์บลูเกียร์ โอ้โต แล้วเปลี่ยนมาเป็น D 15 B เกียร์กระปุก รวมแล้ว โดนไป43000 รวมของเลวหมด และก็เปลี่ยหม้อลมเบครไปด้วย
    อู่นี้ทำดีแนะนำ KPS แถวตลิ่งชัน เจ้าของอู่ซื่อพี่จิต คุยดีลองโทรไปสอบถามได้ 081-8460114 บอกว่า pop EG 4 ประตูแนะนำมา แกจะรู้เลย ผมวางมา3 เดื่อนแล้วยังไม่มีปัญหาเลย เป็นอันว่าวางมาแล้วจบครับ
     
  22. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    โทษที โน้ต ข้อมูลผิดพลาด
    เอาใหม่ตามนี้
    - ถ้ารถเดิม เกียร์ auto เปลี่ยนเป็นเครื่อง B เกียร์ mt แปลงแค่แท่นเครื่องหิ้วเกียร์
    - ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่อง B เกียร์ AT ต้องทุบห้องเครื่องด้วย เพราะเกียร์ AT ของเครื่อง B จะใหญ่กว่าเกียร์ MT

    โน๊ต วาง B เกียร์ MT ได้เลย
     
  23. ppnw

    ppnw New Member Member

    1
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
  24. vtil

    vtil New Member Member

    16
    1
    3
    ผมว่า D15B ก็โอแล้วนะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้