++ ปัญหา header rb25 de ++

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย RoaDSidE, 4 ตุลาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    เดิมเป็นของติดรถ เดิมเดินท่อใว้ เป็น 2 เส้น พักกลาง และท้าย ฝั่งละเส้น ( เดิน 2 เส้น ) เสียงดังทุ้มพอควร
    พอดีไปได้ header เลส rb 25 de มาตรงรุ่น เป็น 6-2-1 มาแปลงท่อน 2 ต่อกับของเดิมที่เดินใว้แล้ว กลายเป็นเสียงเงียบลงมากเลยงงๆ แทนที่ใส่ header มันน่าจะดังขึ้น เป็นเพราะอะไรครับ และถ้าท่อหรือหน้าแปลนรั่วสังเกตุ ยังไงครับ ,ขอบคุณครับ
     
  2. nitarn

    nitarn Well-Known Member Member

    2,398
    41
    48
    ตอบยากเหมือนกันนะครับ

    ผมว่าจุดประสงค์หลักของ Header น่าจะจัดระเบียบการไหลของไอเสีย ให้ Flow ดีกว่าเดิม
    ซึ่งจะทำให้ระบายไอเสีย ออกจากห้องเผาไหม้ได้เร็วกว่าเดิม ไอดีก็ไหลเข้าได้เร็วขึ้น
    เรื่องเสียง อาจจะเป็นผลพลอยได้ครับ

    แต่ก็แปลกใจที่รู้สึกได้ว่าเงียบลง เหมือนกันนะครับ
    ความรู้สึกส่วนตัวผมว่าไม่น่าจะทำให้เสียงเปลี่ยนไป ซักเท่าไหร่ครับ
     
  3. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    อ่านแล้วไม่เข้าใจตรงนี้ครับ "เดิมเดินท่อใว้ เป็น 2 เส้น พักกลาง และท้าย ฝั่งละเส้น ( เดิน 2 เส้น ) "
     
  4. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ผมก็งง เพราะของเดิมเป็นเหล็กหล่อ หนา ของใหม่เป็นเลส บางกว่า เสียงมันน่าจะก้องกว่า กลายเป็นเงียบไปเลย พักกลาง +ใบท้าย ไม่ได้ไปยุ่งครับ

    ของเดิม ( เครื่อง 6 สูบ ) เขาเหล็กหล่อ จะแยก เป็น 3 (3)รวมเป็น 1 (1) แล้วมารวมเป็น 1 ก่อนเข้าแคต (ช่วงอ็อกซิเจ็นเซ็นเซอร์) ช่วงพักกลางก็จะแยก เป็น 2 เส้น เดินคู่กันไปถึงท้าย พักกลาง กับใบท้าย แยกกัน (พักกลาง 2ใบ ใบท้าย 2ใบ ) แต่เฮ็ดของใหม่ที่เป็นเลส ช่วง 2 เส้น แยกกันไปเลย ไม่ได้เชื่อมกันช่วง เซ็นเเซอร์ เดินแยกไปถึงท้ายเลยครับ
     
  5. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ตอบไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมมันเงียบกว่าเดิม ส่วนตัวก็คิดเหมือนคุณ nitarn ว่าเสียงก็ไม่น่าจะเปลี่ยนไปซักเท่าไร เพราะเปลี่ยนแค่ header ไม่ได้เปลี่ยนหม้อพัก หรือปลาย

    เมื่อก่อนผมใช้เฮดเลส ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้เฮดเหล็กหล่อ เสียงมันดังเบากว่านิด นุ่มกว่าเดิม ครับ


    [​IMG]
     
  6. RoaDSidE

    RoaDSidE Member Member

    124
    4
    18
    ขอบคุณครับ, สงสัยต้องลองให้มีจุดที่เชื่อมถึงกัน ช่วงอ็อกซิเจนเซ็นเเซอร์ เพราะของเดิมน่าจะเป็น 6--2-1 แล้วแยก เป็น 2 ช่วงกลางไปท้าย ตอนนี้เป็น 6-2 แล้วต่อแยกเป็น 2 ช่วงกลางไปถึงท้ายครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้