ขอคำแนะนำหน่อย ครับเรื่องรอบเครื่อง NV

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย นาย กุ่ย, 25 สิงหาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. นาย กุ่ย

    นาย กุ่ย New Member Member

    8
    0
    0
    ตามที่ผมได้จับ เอ็นวี มือสอง จากเต็นมา ปี 2005 ออโต้ จากที่ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ ก็โอเคครับ
    แต่รู้สึกว่า เวลาสตาร์ท เช้า ๆและตอนที่ขับตามถนนปกติ รู้สึกเหมือน รอบเครื่องยนต์มันสูงอะครับ
    นั่งในรถฟังเสียงรู้สึกได้เลย และมีปัญหาอีกอย่าง ผมลองสังเกตุเวลารถวิ่งตอนออกตัวทุกครั้งพอขึ้นจังหวะข้ามเป็นเกียร์ 2 รถจะกระชากเหมือนเกียร์มันกระตุกอย่างชัดแต่พอสังเกตุตัววัดความร้อนพอขับไปสักพักใหญ่พอความร้อนขึ้นปกติขีดกลางเลยไปอีกเล็กน้อย อาการเกียร์พอออกตัวพอขึ้นจังหวะเกียร์ 2 อาการกระตุกและกระชากจะหายไป
    เป็นเพราะอะไหรครับ หรือว่า ถือว่ายังปกติ ส่วนเรื่องรอบเครื่องยนต์ที่รู้สึกสูงไป ไปตั้งที่ไหนได้บ้างครับ ถ้าขอไปให้ 0 นิสสันทำให้จะคิดแพงไหม เพราะจากการใช้คันนี้มาก บอกตามตรงรู้สึก กินน้ำมันอย่างมาก ๆ เลยครับเครียดเลย
    น้องที่เคยใช้เอ็นวีอยู่ ก็บอกอยู่ว่าอย่าเอาเกียร์ออโต้เพราะกินน้ำมันมาก ผมก็นึกไม่ถึงว่าคันที่ผมซื้อมานี้จะกินน้ำมันมากขนาดนี้เอาไปว่าผมเคยทดสอบน้ำมันจนขีด E แล้วไปเติมจนเต็มถังประมาณ 40 ลิตรได้ และกดรีเซ้ทไมล์ใหม่ ตอนนี้วิ่งไป ร้อยสี่สิบกว่าโล อีกนิดเดียวจะหายไปครึ่งถังแล้วครับ ใจหหายเลยครับ
    หรือว่าเป็นที่รอบเครื่องสูงและส่วนใหญ่ผมวิ่งแต่ในเมือง รถคันนี้ตอนซื้อมา วิ่งไป แสน 2 หมื่น จะปลาย ๆ กิโลแล้วครับ
    สมาชิกท่านใด พอมีอะไหร ดี ๆ แนะนำบอกด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
    กำลังปรึกษากับทางบ้านอยู่ว่า จะลองหันไปติดเกส แต่มีคนห้ามว่า ระวัง แอร์โฟมันอยู่กับตัวผีเสื้อถ้าเจอร้านติดไม่เก่งก็อาจทำให้เอร์โฟตัวนี้เดี้ยงได้จริงไมครับ แนะนำด้วยครับ
    ผมอยู่จังหวัดภูเก็ตครับ..........
     
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    น่าจะเป็บระบบการวอร์มเครื่องตอนเครื่องเย็นไม่น่ามีปัญหาอะไรครับพอ

    เครื่องร้อนก็รอบจะลดลงเอง แต่ถ้าเครื่องร้อนแล้วรอบไม่ลดให้ตั้งรอบเดินเบาใหม่ครับ

    ตั้งเองได้ไม่ต้องเข้าศูนย์ ส่วนเรื่องติดแก๊สรุ่นนี้มันมีสูตรอยู่ เคยลงไว้ในกระทู้เก่าๆลองหาดู

    วิ่งดี แอร์โฟไม่พัง แถมประหยัดตกกิโลละบาทครับ :)
     
  3. kooknv

    kooknv New Member Member

    319
    13
    0
    น่าจะเป็นที่ระบบโช๊คอัตโนมัติเวลาสตร์าทใหม่ ๆรอบจะสูง แต่เมื่อเครื่องร้อนแล้วจะหยุดทำงาน งะ.
    มันคงค้างหรือเปล่ว หมือไม่ก็ปรับรอบเครื่องให้ต่ำลงนิดนึง (ปรับสกรูพลาสติกสีขาว หลังเครื่อง)
     
  4. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ปกตินะครับ

    มาเชียร์ติด lpg อีกเสียง
     
  5. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    มายืนยันอีกเสียงครับว่าปกติ ตอนเครื่องยังไม่ร้อนเกียร์ค่อนข้างจะกระชากจากเกียร์ 1 ไป 2 ถ้าขับนานๆไป จับจังหวะได้ แล้วถอนคันเร่งนิดหนึ่ง เกียร์จะเปลี่ยนได้นิ่มนวลขึ้น เวลาเครื่องร้อนก็จะไม่ค่อยกระตุกมากเท่าไหร่ เป็นปกติของเกียร์ออโต้เอ็นวี ของคุณคงจะเป็นตัวริงโรด

    เรื่องรอบที่สูงๆน่าจะเป็นเฉพาะตอนสตาร์ทใหม่ๆ โดยปกติเมื่อเครื่องอุ่นมันจะต่ำลง หลังจากอุ่นเครื่องไปสัก 2-3 นาที ถ้ามันยังสูงอีกก็ตั้งใหม่เองได้ แต่ถ้าไม่ชัวร์ให้ศูนย์นิสสันตั้งให้อาจจะฟรีถ้ารถไม่เยอะ หรือถ้าเสียคงไม่เกินร้อย แต่อย่าบอกให้เขาเช็คเครื่องนะครับ อันนั้นจะเสียประมาณ 400 เป็นมาตรฐาน แต่ก็ดีเขาเช็คระบบให้ทุกอย่าง หรือถ้ารู้จักร้านใกล้บ้านให้เขาตั้งให้ก็ได้น่าจะฟรี เพราะมันไม่ได้ทำอะไรมากเลย

    เรื่องกินน้ำมันผมขับในเมืองชล/อมตะ เฉลี่ยอยู่ที่ 8-10 กม./ลิตร ทางไกลไม่เกิน 120 ได้ประมาณ 11-13 กม./ลิตร

    แต่คันปัจจุบันอยากบอกว่าซดมากกกกกกก
     
  6. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    เรื่องซดน้ำมันนี่ปกติ เกียร์ธรรมดายังดี ถ้าออโต้ โหย ซดสุดๆ
    ชักเริ่มอยากดมแก๊สและ
     
  7. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ทำมะดาออโต้กินน้ำมันมากกว่าแน่นอน แมน่วลประหยัดกว่าเห็นๆ ยิ่งติดแก๊สยิ่งแหล่มครับ
    ผมก็ไม่เข้าใจว่าต้องใช้เกียร์ออโต้ทำไมถ้าเป็นผู้หญิงก็โอเค แต่ผู้ชายเหยียบครัชดีกว่าครับ
     
  8. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ไม่เกี่ยวหรอกป๋า ว่า
    ชาย ต้องกระปุก หญิงต้อง ออโต้
    ความเมื่อยไม่เข้าใครออกใคร
    วันนั้น เข้าเมือง ผ่านสีลม อยากกลับบ้านเอา ออโต้มาใช้เลยทีเดียว
    :)
     
  9. TheMonster

    TheMonster New Member Member

    43
    0
    0
    ถูกต้องครับ กทม มันเล่นซะขาระบมเลยครับ
    ติด กระดึ๊บๆ *-*
     
  10. tamako524

    tamako524 New Member Member

    62
    0
    0
    อย่าคิดกันว่าเข้าศูนย์แล้วแพงกันสิครับ เข้ามีการรับประกันการซ่อมด้วยนะ ทีบอกว่ารุ่นปี 2005 ผมคิดว่าเป็นรุ่นหัวฉีดแล้วนะ
     
  11. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ซ่อมร้านข้างนอก ก็ รับประกันการซ่อมนะครับ
    มันก็ไม่แปลกที่ จะคิดว่า เข้า ศูนย์ แพง ในเมื่อมันเป็นเรื่องจริงนี่ครับ

    ช่างศูนย์ ซื้อ อะไหล่ เองได้ลดเท่าไหร่ ครับ ผมเดาว่า ไม่เกิน 10% หรือ ถ้า เป็น พนักงาน Nissan Thailand ผมว่า ไม่เกิน 20%
    ผมซื้อ วรจักร ลดได้ 27%

    ค่าแรงช่างล่ะครับ ชม. ละ กี่ร้อย ครับ ผมเ่ดา ว่า ประมาณ 300-400 บาท
    ตีให้ ถูกสุด 300 บาท
    เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เฉยๆ คิด 1.3 ชั่วโมง = 390 ไม่รวม VAT เปลี่ยน ข้างนอก 100 บาท อย่างแพง

    อย่าลืม บวก VAT อีก 7%

    ผมไม่เคยเข้า ศูนย์ เลยครับ เพราะที่สำคัญ ศูนย์ แถวบ้าน ไม่รับ Service รถวางเครื่อง
    :)
     
  12. sorawas

    sorawas New Member Member

    692
    17
    0
    ออโต้ทุกวันนี้ก็อย่างเมื่อยเหมือนกันนะ
     
  13. satank

    satank New Member Member

    81
    0
    0
    ใช่เลยค่ะ ออโต้ ทุกวันนี้ยังเมื่อยเลย โดยเฉพาะในกทม. แถมซดเก่งอีก แป๊บๆร้อยกว่าโล กินไปแล้วครึ่งถัง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้