สอบบถามปัญหา เคอี 70 ค่าาาา

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย phat ke, 22 เมษายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. phat ke

    phat ke Guest

    0
    0
    0
    หลังจากห่างหายไปนาน กลับมาทั้งที ก็มีปัญหามาขอรบกวนลยนะคะ
    รถยังคงเป็นคันเดิม เคอี 70 สีแดง เครื่อง เอสอาร์ 20 ค่ะ ตอนนี้กำลังมีปัญหาปวดหัวใจดังนี้

    1 บริเวณคอพวงมาลัยมีเสียงดังตลอด ลักษณะเหมือนมีอะไรหลวม คลอนอยู่ข้างใน
    2 พวงมาลัยสั่น ที่ความเร็ว ประมาณ 90-100 อันนี้คาดว่าน่าจะเป็นที่ปลอกล้อตีมาไม่ดี มีร้านแนะนำไหมคะ ถ้าได้แบบที่ ซ่อมแม๊ก และ ตีปลอกด้วยจะดีมากๆ จะได้เข้าไปทีเดียว
    3 หลังจากที่เปลี่ยนคอมแอร์ และหม้อน้ำมา มีอาการเปิดแอร์วิ่งไม่ได้ เครื่องจะฮีทตลอด แต่ถ้าจอดอยู่ไม่เป็นไร ล่าสุดเปลี่ยนหม้อน้ำอีกใบ สามารถวิ่งได้ แต่ความร้อนจากที่อยู่ประมาณ60 กลายเป็น 80-90 องศา และวันนี้ตอนกลางวัน โดนเตือนเครื่องฮีกอีกแล้ว
    4 ใส่เฟืองท้ายมาพร้อมเต็ด และดิสก์เบรค ปัญหาคือ ดึงเบรคมือจนสุดแล้ว รถก็ยังไหลอยู่ ไฟขึ้นปกติ ช่างเช็คดูบอกว่าสายเบรคมือก็ตึงแต่จับไม่อยู่
    5 อยากเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้นสักหน่อยค่า
    6. กรองเบ็นซินตัน (หรือเปล่า ไม่แน่ใจ แต่ช่างบอกให้เปลี่ยนแต่ตอนนั้นไม่คุ้นร้าน เลยไม่เปลี่ยน) อาการคือ เวลาวิ่งด้วยน้ำมัน จะมีอาการวูบๆ เหมือนตอนน้ำมันใกล้จะหมด อยู่ตลอดค่ะ



    ขอคำแนะนำสำหรับปัญหาด้วยค่า อาจดูเหมือนเล็กน้อย แต่กลุ้มใจมาก รักรถคันนี้มาก ไม่อยากขาย แต่ถ้าแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ ก็คงขัดใจคนรอบๆตัว ให้ซื้อรถใหม่ไม่ได้แน่ๆ

    ปล. ซ่อมหมดนี่ กับเปลี่ยนจานเบรค ต้องมีตังค์ประมาณเท่าไหร่คะ จะได้เตรียมตัวถูก

    ปล.2 ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบ และคำแนะนำนะคะ
     
  2. DEVILMAN

    DEVILMAN New Member Moderator

    585
    84
    0
    1. แรคพวงมาลัย สายรัดแรคคงหมดสภาพแล้วครับต้องซ่อมหรือเปลี่ยน
    2. มันมีหลายสาเหตุเช่นแม๊กดุ้ง ยางหมดสภาพ ปลอกล้อก็มีส่วน
    3. ความร้อนเป็นปัญหาเหมือนเส้นผมบังภูเขาตอบยากจากประสบการณ์ก็จะดูเรื่องของ
    ปั้มน้ำหมุนหรือเปล่า ตอนเปลี่ยนหม้อน้ำต้องไล่ลมออกจากหม้อน้ำด้วยตรงนี้ก็สำคัญถ้าไล่ลมออกจากระบบไม่ดีในหม้อน้ำก็จะมีแต่ฟองอากาศอยู่เหนือน้ำในหม้อน้ำเต็มไปหมด ทำให้การระบายความร้อนไม่ดีนัก
    แต่เคยอ่านใน web ของ gasthai เรื่องไล่ลมในหม้อน้ำหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำต้องเช็คหม้อต้ม gas ด้วยต้องไล่ระบบ gas ด้วย เพราะถ้าจำไม่ผิดรถของคุณ Phat ติด Gas LPG ด้วย
    4. เป็นที่ผ้าเบรคที่เป็นเกรด R ที่ติดมากับเพลาท้ายหรือเปล่า ของผมก็เป็นแต่ปรับตั้งได้ครับ
    5. ทำได้ครับ
    6. มีหลายสาเหตุอาการคล้ายๆสับมาใช้น้ำมันแล้วมีอาการเหมือนจะดับ แต่อาการแบบนี้ต้องดูปั้มติ๊กด้วยครับ ของคุณ Phat ระบบ Gas รถของคุณ Phat มีการติดตั้งระบบตัดการทำงานของปั้มติ๊กและตัดการทำงานของหัวฉีดหรือเปล่า ต้องเช็คระบบ Gas ด้วย


    คุณ Phat มาแถวๆบางนา ผมมีร้านทำรถตระกูล KE ที่วางใจได้อยู่ตรงสี่แยกบางนา
    ก็ทำดีและรับผิดชอบดีอยู่ ราคาต้องถามที่ร้านครับ ให้ร้านดูก่อนในส่วนของช่วงล่าง
     
  3. Meng

    Meng New Member Member

    87
    0
    0
    น่าเห็นจายครับ ช่วงล่างทั้งนั้น
     
  4. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0
    ผมช่วย ตอบ ข้อ3. น่ะ ผมแนะนำให้เปลี่ยน พัดลม ที่ หน้าหม้อน้ำ(พัดลมตัวดูดน่ะ) มันจะมี 2 ตัว ตัวหนึ่งพัดตลอด อีกตัว จะพัดก้อต่อเมื่อ เครื่อง ร้อน เปลี่ยนเลยครับ 2 ตัว ของเก่า ตัวละ 300.00บาท เอาพัดลมตัวอย่าง ไปที่ร้านของเก่าดู รูน๊อตให้ตรงกัน ใบพัดเหมือนกัน แล้วให้เค้า เทส ให้ด้วยว่า ติดดีรึป่าว รถผมก้อเปนแบบ พัดลม 2ตัว ซึ่งผมก้อต่อ สายตรง ให้ พัด ที่เดี่ยว 2ตัวตลอดเลย ไม่ต้องรอให้เครื่องร้อน เพราะพัดลม มันไม่แพง ถ้าพัง ก้อเปลี่ยนใหม่ ใช้งานก้อประมาณ 1-2ปี นี่ผมก้อพึ่งเปลี่ยนไป อีกตัวนึง เมื่อวาน นี้เอง แล้วผมก้อ รองเทส ขับไปที่ รถติดๆกลางวัน แถวพระประแดง(พอดีมีงานแถวนั้น) เวลา บ่าย2โมง กำลังร้อนๆ รถก้อติด รถผมก้อแอร์เย็นตลอดไม่ฮีต ด้วย รกติดประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนข้ออื่นๆ ให้ท่านผู้รุ้ตอบน่ะครับ
     
  5. ป้อ

    ป้อ New Member Member

    75
    3
    0
    [QUOTE=ป้อ;3950232]ผมช่วย ตอบ ข้อ3. น่ะ ผมแนะนำให้เปลี่ยน พัดลม ที่ หน้าหม้อน้ำ(พัดลมตัวดูดน่ะ) มันจะมี 2 ตัว ตัวหนึ่งพัดตลอด อีกตัว จะพัดก้อต่อเมื่อ เครื่อง ร้อน เปลี่ยนเลยครับ 2 ตัว ของเก่า ตัวละ 300.00บาท เอาพัดลมตัวอย่าง ไปที่ร้านของเก่าดู รูน๊อตให้ตรงกัน ใบพัดเหมือนกัน แล้วให้เค้า เทส ให้ด้วยว่า ติดดีรึป่าว รถผมก้อเปนแบบ พัดลม 2ตัว ซึ่งผมก้อต่อ สายตรง ให้ พัด ที่เดี่ยว 2ตัวตลอดเลย ไม่ต้องรอให้เครื่องร้อน เพราะพัดลม มันไม่แพง ถ้าพัง ก้อเปลี่ยนใหม่ ใช้งานก้อประมาณ 1-2ปี นี่ผมก้อพึ่งเปลี่ยนไป อีกตัวนึง เมื่อวาน นี้เอง แล้วผมก้อ รองเทส ขับไปที่ รถติดๆกลางวัน แถวพระประแดง(พอดีมีงานแถวนั้น) เวลา บ่าย2โมง กำลังร้อนๆ รถก้อติด รถผมก้อแอร์เย็นตลอดไม่ฮีต ด้วย รกติดประมาณ 1 ชั่วโมง ส่วนข้ออื่นๆ ให้ท่านผู้รุ้ตอบน่ะครับ[/QUOTE]
    มีอีกเรื่องนึง ถ้า แบตเตอรี่ ใช้เกิน ปีครึ่ง ควรเปลี่ยนด้วยยิ่งดีครับ อย่าไปทนใช้มัน หา ขนาด 65 แอม ราคาก้อประมาณ 1500-1700.00บาท เรื่องไฟ สำคัญมากไม่แพ้เรื่องน้ำมัน / ตะก่อน รถผม ฟิตเครื่องมากใหม่ๆ(เปลี่ยนแหวนเปลี่ยนปั้มติ๊กน้ำมันด้วย) ก้อรอง วิ่งก้อดีน่ะ แต่ผมมีความรุ้สึกว่า ต้นๆรถผมมันไม่ค่อย จะมีแรงเลย ผมเลย รองเปลี่ยน คอยชุดไฟ ที่นี้ ผมรองวิ่งเหมือนเดิม แต่รถผมมันออกตัวได้ดีกว่าเก่ามากๆ มันมีผลจริงๆ เรื่อง ไฟ
     
  6. DEVILMAN

    DEVILMAN New Member Moderator

    585
    84
    0
    สำคัญจริงๆ เรื่องไฟอาทิตย์ที่แล้วเปลี่ยนไป 50 แอมป์ ตัวแทบปลิว
    เรื่องช่วงล่างถ้าสะดวกไป เดี๋ยวจะสแกนนามบัตรร้านให้ เข้าไปรับรองแก้ปัญหาได้แน่นอน
     
  7. phat ke

    phat ke Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ ตอนนี้ที่ทำไปแล้วก็คือ

    พัดลม แอร์ 1 ตัว พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว คอมแอร์ วาล์ว ไดเออร์ หม้อน้ำใหม่ แบตเพิ่งเปลี่นเมื่อต้นปี คือแบบว่ามันจะร้อนเฉพาะตอนวิ่งน่ะค่ะ ยิ่งเร็ว ยิ่งร้อน ถ้ารถติด หรือวิ่งช้าๆ ก็ไม่ฮีท แต่แอร์มันไม่ฉ่ำน่ะค่ะ คือมันเย็นแต่ไม่เหมือนแอร์น่ะค่ะ อธิบายไม่ถูก แต่แค่วิ่งแล้วไม่ฮีทก็พอล่ะค่ะตอนนี้

    ส่วนเรื่องช่วงล่าง อังคารนี้จะเข้ากรุงเทพพอดี รบกวนคุณโจ สแกนนามบัตรร้านทิ้งไว้หน่อยนะคะ จะได้เข้าไปให้ช่างเค้าดูอาการซะหน่อยค่ะ
    ขอบคุณค่าาาาาา
     
  8. cactus

    cactus New Member Member

    77
    0
    0
    จริงๆแล้ว SR เป็นเครื่องที่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องความร้อนนะครับ ยิ่งคุณใส่พัดลมถึง 3 ตัว แถมหม้อน้ำก็ใหม่ ยิ่งไม่น่าจะร้อนใหญ่ และที่แปลกก็คือยิ่งวิ่งยิ่งร้อน ซึ่งรถปรกติต้องรถติดถึงจะร้อน เวลาวิ่งจะต้องเย็น ผมขอแนะนำให้รองถอดวาล์วน้ำมาเช็คดูครับ ว่ามันเปิดสุดหรือเปล่า ถ้ามันเปิดไม่สุดมันก็จะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องฮีทได้ เพราะดูจากองค์ประกอบอย่างอื่นคุณก็เปลี่ยนไปมากแล้ว วิธีเช็คก็คือต้มน้ำให้เดือดยกลงแล้วเอาวาล์วน้ำใส่ลงไปแล้วคอยดูว่ามันเปิดสุดหรือเปล่า ถ้าไม่สุดก็แสดงว่าเสียครับ เวลาใส่กลับ อย่าลืมให้ช่างไล่ลมในหม้อน้ำให้หมดนะครับ ส่วนเรื่องแอร์ที่ไม่เย็น ไม่ทราบว่าคอมแอร์ที่เปลี่ยนเป็นของตรงรุ่นหรือแปลงครับ เพราะถ้าเป็นคอมแปลงหรือคอมบิ้วกำลังอัดของคอมอาจจะไม่พอทำให้แอร์ไม่เย็นได้ ของ SR เดิมๆถ้าจำไม่ผิดจะเป็นของ กีกิ นะครับ และอีกอย่างครับ ถ้าคอมลูกเก่าเสียหายอย่างรุ่นแรงก็อาจจะมีเศษโลหะค้างอยู่ในระบบแอร์ได้ครับ ถ้าไม่ล้างระบบให้สะอาดถึงเปลี่ยนอะไรไปก็ไม่มีประโยชน์ครับ
     
  9. DEVILMAN

    DEVILMAN New Member Moderator

    585
    84
    0
    นามบัตรของร้านทำช่วงล่าง
     
  10. รบกวนช่วยดูพัดลมหม้อน้ำด้วยครับว่าที่ติดไปนั้นมันเป็นแบบเป่าหรือดูด
    ถ้าเป็นแบบเป่าเวลารถติดมันเป่าออกหน้ารถก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก
    แต่เวลาที่รถแล่นลมจากพัดลมจะปะทะกับลมภายนอกทีนี้เหมือนไม่มีพัดลมเลยแหละ
    ยิ่งวิ่งเร็วยิ่งร้อน
     
  11. Realz

    Realz New Member Member

    113
    2
    0
    ล้อ และ ปลอกล้อ ซ่อม รามอินทรา กม2 ร้านชื่อ แมกซ์เอ็กเพรส ครับผม นามบัตรหาย~

    ช่วงก่อนแยก ลาดปลาเค้าฝั่งตรงข้ามร้านมิทติ้ง เค้าทำดี ( ซ่อมแมกซ์ ตีปลอก )
     
  12. DriftKing

    DriftKing New Member Member

    12
    0
    1
    ปัญหารถตระกูล KE70 ผมแนะนำไปหาพี่โอครับ

    พี่โอ เค้าอยู่ที่ อู่ยั่งยืนเซอร์วิส ครับ

    งานดี ฝีมือเนี๊ยบ ราคากันเอง และได้ทุกอย่างตามที่คุณต้องการด้วยครับ
     
  13. Numoo

    Numoo New Member Member

    8
    0
    0
    มีร้านหรืออู่แถวย่านปมุทธานีหรือใกล้เคียงแนะนำบ้างป่าวค่ะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้