เปรียบเทียบบูตยูรีเทนกับบูตเดิมหน่อยคับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย primo_xx, 8 พฤศจิกายน 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    กำลังจะทำช่วงล่างใหม่ เลยไม่แน่ใจว่าตัวไหนดีกว่าลงทุนคุ้มค่ากว่า
    - ราคาทั้งสองอย่างนี่ต่างกันเยอะไหมคับ ใครเคยเปลี่ยนบ้าง
    - ฟิวลิ่งการขับ ตัวไหนดีกว่ากัน(รอยต่อทางด่วน)รถใช้งานแต่แอบซิ่งบ้างบางอารมณ์
    - ผลที่ตามมาถ้าใช้ยูรีเทนมีอะไรบ้าง
    ลองแชร์ประสบการกันหน่อยนะคับเพราะผมต้องการประกอบการตัดสินใจ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 พฤศจิกายน 2008
  2. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ชุดใหญ่นะนี่ เครื่อง ช่วงล่าง

    1.ราคาขึ้นอยู่กับเกรด ยี่ห้อ ของบูชทั้งยาง และยูริเทน
    ถ้าเปรียบเทียบ ขอเปรียบเทียบกับของศูนยนะ
    ที่เคยใช้ มีSupper pro กับของไทยทำ
    ราคาSupper pro เเพงกว่า ของศูนย์พอสมควรเลย
    แต่ของไทยทำ ราคาแทบไม่แตกต่าง

    2.ฟิวในการขับ รู้สึกว่ารถมันแน่นขึ้น เลี้ยวได้คมและมั่นใจขึ้น
    เพราะการให้ตัวของบูชมันน้อยลง ทำให้มุมของช่วงล่างเพี้ยนไปได้น้อยลง
    ส่วนพวกรอยต่อถนน รู้สึกมากขึ้นนิดหน่อย เนื่องจากมันแข็งขึ้น

    3.รถกระด้างขึ้นแน่นอน แต่เกาะถนนกว่า ปัญหาอื่นๆยังไม่พบ
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เคยใช้บูชของเทียบ อย่างพวก RBI
    ดีกว่าของแท้ที่เสื่อมสภาพแล้วเล็กน้อย

    ต่อมาซื้อของเก่าจากยุ่นยกปีกนก บูชต่างๆ
    สภาพดีๆ ความรู้สึกที่ได้รู้สึกแน่นและนิ่ง
    กว่าของเทียบอย่างพวก RBI พอสมควร

    ต่อมาเปลี่ยนมาเป็นบูชอย่างสีแดง ที่ขาย
    ในเวปนี้ รู้สึกช่วงล่างนิ่งกว่าเดิม การเข้า
    โค้ง การเปลี่ยนเลนดีขึ้น คมขึ้น แต่ก็ขาด
    ความนุ่มนวลเวลาวิ่งทางขุรขระไป

    เคยใช้บูชยางตัวใหญ่ที่อาร์มด้านหลังเป็น
    ของRally-art กระด้าง กระเด้ง สะเทือน
    ขับถนนปรกติไม่ได้เลย เห็นที่อู่บอกว่าใช้กับ
    รถแรลลี่ ใส่ได้ไม่กี่วันเอาออกเลย เปลี่ยนเป็น
    บูสแดง สบายกว่ากันคนละเรื่องเลยอ่ะ
     
  4. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    กำไปทางไหนดี หาทางออกไม่เจอแล้วสิ มีใครมีประสบการณ์อีกมั้ยเนียะ
    ขอเกจิทั้งหลายเสนอความคิดเห็นหน่อยคับ
     
  5. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    บูชบางตัว เช่นบูชปีกนกตัวหน้า
    ตัวเล็กๆ มันไม่มีขายเป็นของแท้
    มีแต่พวก RBI ถ้าจะใช้ก็ได้แต่
    ควรใช้กับพวกเครื่องเดิมๆ แตนๆ
    รถบ้านๆ พอเอามาใส่กับรถเครื่อง
    แรงๆ ออกตัวแรงๆ ขับกระแทก
    กระทัน แป็บเดียวก็เสื่อมแล้ว

    ส่วนบูชปีกนกตัวข้างหลังที่เป็นก้อน
    สีเหลี่ยมๆ มีขายเป็นของแท้อันละ
    ห้าร้อยกว่าบาทมั้งครับ แต่ตัวสำคัญ
    จริงๆก็คือบูชตัวเล็กอ่ะครับ

    ที่ศูนย์ บูชตัวเล็กจะต้องซื้อยกปีกนก
    ราคาสามพันกว่าบาท ตัวหลังต่างหาก
    ไม่แน่ใจว่ามีลูกหมากติดมาด้วยหรือ
    เปล่า

    แต่ถ้าซื้อของเก่า สภาพดีๆ ตกข้างละ
    พันนิดๆ มาทั้งลูกหมากปีกนก บูชยาง
    ตัวเล็ก บูชยางตัวใหญ่ เอามาก็ใส่ได้เลย

    ที่บอกว่ารถแรงๆไม่ควรใช้บูชเทียมหรือ
    เทียบ ก็เพราะว่าผมลองเปลี่ยนแบบลูก
    ผสมระหว่างยี่ห้อ RBI ,ของแท้ศูนย์
    ลูกหมากของ 555 รวมค่าแรงเบ็ดเสร็จ
    ก็เกือบ 4พัน ใช้สักอาทิตย์ รู้สึกไม่ค่อย
    นิ่ง เลยไปหาซื้อของมือสองจากยุ่นมา
    ใส่ ค่าของรวมค่าแรง 3 พันนิดหน่อย
    ฟิลลิ่งต่างกันเยอะ แน่น นิ่งกว่ารู้สึกได้

    ต่อมาอีก 3-4 เดือนเปลี่ยนมาเป็นบูชแดง
    ที่ขายในเว็บ รู้สึกเหมือนที่บอกข้างต้นอ่ะ
    ส่วนบูชยางแรลลี่อาร์ตที่ใส่ตรงอาร์มหลัง
    ที่อู่ใส่ให้ลองดู ตอนที่เปลี่ยนชุดด้านหน้า
    เป็นบูชแดง แต่ทนไม่ไหวเลยเอาบูชแดงที่
    ซื้อยกเซ็ทมาใส่แทน สบายกว่ากันเยอะเลย

    บูชแดงซื้อยกเซ็น ประมาณ 5-6พันหรือ
    ไงนี่แระครับ

    สรุปถ้าชอบขับสบายๆ เลือกของเก่าจากยุ่น
    ครบๆ ถอดใส่ก็แป็บเดียว ถ้าจะเพิ่มความคม
    ความนิ่งขึ้นมาอีกนิด ก็เลือกบูชแดง แต่ถ้า
    ต้องการความนิ่งเพิ่มขึ้นไปอีก ไม่ห่วงเลือก
    ความกระด้างก็เลือกพวก ซูเปอร์โปร แต่
    ราคาเคยถามแล้ว มีสะดุ้ง ทั้งคันมีหมื่น
    เกือบสองหมื่นแนะครับ
     
  6. colt_yellow

    colt_yellow New Member Member

    241
    0
    0
    ยูรีเทน ไม่แข็งไปสำหรับรถถนนเหรอครับ

    ผมว่าลองนั่งรถเพื่อนก่อนดีกว่าไหม...

    ป่าวว่ามานไม่ดีเน้อ...
     
  7. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    สำหรับผม รถใช้ทุกวัน+เอาไปแข่งด้วย
    ยูริเทนดีกว่าเยอะ
    ถ้าถามว่าแข็งไหม แข็งกว่าเดิมแน่นอน
    แต่แข็งกว่าในความรู้สึกที่รับได้ ไม่ได้มากจนน่าเกลียด

    ช่วงล่างจะแข็ง นิ่ม รู้สึกเกาะถนน หรือไม่
    ดีหรือไม่ดี ทุกอย่างมันสัมพันธ์กันหมด
    บูช โช๊ค หรือแม้กระทั้งการตั้งศูนล้อ ตั้งมุมผิดไปองศาเดียว
    หรือโทผิดไปเล็กน้อย มันก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกันในขนาดรู้สึกได้
    การเปลี่ยนบูชยางอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้รถแข็งขึ้นมาก ถึงขนาดขับไม่ได้หรอกครับ
    ถ้าโช๊คไม่แข็งอยู่แล้ว มันจะเอาอะไรมาแข็ง มันจะทำให้จุดยึดต่างๆแน่นขึ้นกว่าเดิม

    ลองตัดสินใจดูครับออั๋น ว่าต้องการแบบไหน แต่บูชเทียมไม่แนะนำนะ
     
  8. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    PM ราคามาหน่อยก้อง ยุ่งกะช่วงล่างไม่ลงตัวซักที
     
  9. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    อย่าไปกังวลกับความแข็งถ้าคิดจะขับรถซิ่ง ถึงจะแข็งมันก็ยังดีกว่าหลวม
     
  10. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เดี๋ยวPMไปให้ครับ
     
  11. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    บูชยูรีเทนหาซื้อได้ที่ไหนครับ.......ราคาทั้งชุดประมาณเท่าไหร่.......สำหรับขับ 2 เปลี่ยนคราวหน้าจะลองเสียหน่อย...........:cool:
     
  12. sandee15

    sandee15 New Member Member

    2
    1
    0
  13. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แล้วถ้าเทียบบูชแดง (มันยี่ห้ออะรัยละเนี่ย) กะ Super pro ละครับ เดาๆว่ามันจะต่างกันแค่ไหน
     
  14. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ตามลิงค์ข้างบนเลยอ่ะครับ คุณต๊อก

    ตอนแรกผมไม่กล้าใช้หรอกครับ ไอ้บูชแดง เพราะผมกลัวเรื่อง
    สั่นสะเทือน แล้วก็เสียงอี๊ดอ๊าดๆ แต่ที่อู่พี่ตู่เขาบอกว่าใส่รถลูกค้า
    ไปแล้ว เป็นคนที่เซ็นซิทีฟเรื่องพวกนี้ยิ่งกว่าผมอีก เขายังไม่บ่น
    ผมก็เลยลองใส่ดูอ่ะครับ ส่วนเรื่องความทนพี่เค้าก็บอกว่าใส่รถ
    ซ้อมทาง รถแรลลี่ก็ใช้ได้ดีเหมือนกันครับ

    เรื่องเรื่องความแข็งผมไม่แน่ใจว่าซุปเปอร์โปรเท่าไร รู้แต่ว่าเคย
    โทรถามพี่ตุ๋ย + กันแล้วมันแพงมากๆเลยอ่ะครับ

    เท่าที่เคยอ่านในหนังสือ ค่าความแข็งเค้าเรียกเป็นชอร์ มั้งครับ
    บูชยางแท้ติดรถเดิมๆจะประมาณ 60-65
    ส่วนบูชแดงตัวที่ผมใส่จะอยู่ที่ประมาณ 70-75
    ส่วนบูชยูรีเทน ที่มีขายทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 80-85 ขึ้นไปอ่ะครับ
     
  15. -Ome-

    -Ome- Member VIP

    138
    1
    18
    แหมเด๋วนี้เป็นกรูรูนะ

    ขับรถบ้านแล้วสบายว่ะ 5555555
     
  16. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    รถครอบครัวหรอว๊ะ55555555
    อยากมีมังหว๊ะไอ้รถครอบครัวเนี๊ยะ
     
  17. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    อยากมีรถครอบครัวเหมือนกัน....
    ก็คงมีแต่เราอะก้องที่ขับอีโวไปทำงาน ช่วงนี้ดีหน่อยน้ำมันถูก:D
     
  18. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    อั๋นครับ........ตกลงเปลี่ยนเป็นยูรีเทนหรือเปล่า........รายงานผลด่วน.....เปลี่ยนครั้งหน้าจะได้ลองบ้าง....เช็คราคาแล้ว ทั้งชุดทุกตัว 8,000 บาท.................:cool:
     
  19. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    พี่โอ๋ เช็ค ที่ไหนมาคับ อยาก ทำเหมือนกัน กระด้างไม่ห่วง ห่วงไม่หนึบ

    เพราะไม่ได้ ขับทุกวัน อิอิ
     
  20. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    บูชแดงๆไงดิว ตอนนี้ผมใช้บางตัวอยู่ โอเคดี แต่ต้องเลือกความแข็งด้วย
    นิ่มไปก็ไม่ดี ไม่ดีอย่างไรเดียวเจอกันจะบอกครับ
     
  21. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    รอเงินเดือนงะป๋า...หรือป๋าเปลี่ยนแล้วมาบอกผมน่าจะดีกว่านะคับป๋า อิอิ....
    ส่วนตัวดูๆแล้วอุดหนุนคนไทยดีกว่าคับ (อ้างคับ:D เ พราะ Super pro ราคา 20,000฿
    (ขนาด TEIN ยังเป็น Partner ของ Super Pro เลย)

    อย่างนี้ต้องลองคับ อุดหนุนคนไทย
     
  22. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    มันเปลี่ยนบูชตัวไหนมั่งอ๊ะ น่าสนใจเหมือนกัน คาดว่าคงไม่ได้เปลี่ยนกันทุกจุดน่าจะเฉพาะบูชที่ใหญ่ๆหรือตัวที่ต้องรับแรงจริงๆ ตอนนี้ขับแล้วรถท้ายมันไวเข้าโค้งแรงหน่อยท้ายจะออกตลอดเลยอาการเหมือนขับหลังมากน่าจะเป็นเพราะบูชอาร์มมันให้ตัวได้เยอะเกินไป:confused::confused::confused:
     
  23. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    อาการเดียวกันคับอาจาย์อ๊อต
    ปล. น้ำมันเครื่อง 1 ลิตร เงินเดือนออกเดี๋ยวไปเอานะพี่....
     
  24. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    เท่าที่เปลี่ยนมามันจะมี
    - บูชปีกนกหน้า ตัวเล็ก กับตัวใหญ่ รวม 2 ข้าง 4ตัว
    - บูชอาร์มหลัง ตัวกลมๆใหญ่ๆ รวม 2 ข้าง 2 ตัว
    - บูชปีกนกหลัง ตัวเล็ก รวม 2ข้าง 4 ตัว
    - บูชเหล็กกันโคลง กี่ตัวไม่รู้ทั้งหน้าและหลัง

    สำหรับอีโว มันจะมีบูชแพท้ายอีก 4 ตัว มีตัวเล็ก2ตัว
    ตัวใหญ่อีก 2 ตัว ตัวนี้จะช่วยให้กระปุกเฟืองท้ายไม่
    โขกตัวถังเวลาออกตัวแรงๆอ่ะครับ (พี่อ๊อด บางซื่อ เค้าว่ามาอ่ะ)
     
  25. Plaruko

    Plaruko New Member Moderator

    558
    50
    0
    จ่ายแพงกว่าทำไม...!!!
    รถเมิงใช้วิ่งทำงานแต่ในเมือง ไม่เคยลงสนาม ไม่เคยแข่งเลยซักครั้ง
    +บวกที่ขับอย่างที่เมิงขับ กดแซดๆทางตรง2-3 เกียร์ยก ทางโค้งก็ไม่ซัด เค้าไม่เรียกซิ่งหรอก
    แค่บูชเดิมๆของใหม่เฟริมๆ มันก็ช่วยให้ช่วงล่างแน่นขึ้น กว่าของเดิมติดรถที่ยางแตกลายงา สภาพที่แย่ๆแล้ว
     
  26. primo_xx

    primo_xx New Member Member

    747
    6
    0
    มาไงฟะเนียะ:D ก็ของที่เมิงว่ามันพอๆกัน ของเดิมกับของแต่งราคาไม่ไกลกันเลย
    บูตยางตัวละ2พันของมือสองกูจะบ้าตาย
     
  27. aeo@scb

    aeo@scb New Member Member

    874
    6
    0
    รายละเอียดตามนี้เลยครับ.........ดิว..........ของอีโว 1-3 ก็มี จะต่างกับอีคาร์บางตัว

    อ้างถึง:
    กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aeo@scbmin1
    อีคาร์ ข้างหน้าทั้งชุดเท่าไหร่ครับ...........ข้างหลังทั้งชุดเท่าไหร่ครับ.....เปลี่ยนครั้งหน้าจะลองใช้ดูครับ
    ชุดบู้ชช่วงล่างโพลียูรีเทนสำหรับ LANCER E-Car, CK2, COLT

    1. ชุดบู้ชยึดเหล็กกันโคลง หน้า-หลัง 4 ตัว ราคา 1,200 บาท
    2. ชุดบู้ชปีกนกหน้าตัวนอก ราคา 1,300 บาท
    3. ชุดบู้ชปีกนกหน้าตัวใน ราคา 1,800 บาท
    4. ชุดบู้ชปีกนกหลังล่าง ราคา 2,500 บาท
    5. ชุดบู้ชอาร์มหลัง ราคา 2,000 บาท

    ***ราคายกชุด 7,500 บาท***
    หมายเหตุ : ชุดบู้ชปลายกันโคลงหน้า-หลัง 16 ตัวไม่รวมอยู่ในชุดเนื่องจากแต่ละรุ่นใช้ไม่เหมือนกัน ราคา 500 บาท (ปกติ 640 บาท) (ข้อมูลจากกระทู้ 221 หน้า 8 ครับ) ดูรายละเอียดจากกระทู้ # 12 คุณ SANDEE 15 วันที่ 15/11/51 ครับ........................:cool:
     
  28. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    8000 น่าสนจายอย่างแรง ทั้ง ชุด อิอิ

    ปั้นเงินก่อง
     
  29. smegal

    smegal New Member Member

    755
    9
    0
    เอาแล้วไงสงสัยได้เสียเงินยกแก๊งค์กันแล้ว ยังไงขอบคุณน้องสองทิบูรอนตัวแรง ทีมาให้ข้อมูลด้วย ว่าแต่ซื้อแล้วเอาไปติดตั้งที่ไหนราคาเท่าไหร่แบบจบๆเลย ขอสอบราคาก่อนจะได้เตรียมแคะกระปุกถูก:confused::confused::confused:
     
  30. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    สองให้พี่ตู่ ใส่ให้อ่ะครับ เห็นพี่ตู่เขาสนิท (รึป่าวหว่า) กับคนขาย
    พี่คนที่ขายเค้าเอาบูชต่างๆมาให้พี่ตู่ลองเทสในสนามแรลลี่อ่ะครับ ส่วน
    รถบ้านๆพี่เขาก็ใส่ไปหลายคันแล้วแต่เวลาจะเข้าไปทำคงต้องนัดก่อนมั้ง
    รถผมรอทำสีกับใส่ซันรูฟมาเดือนกว่าแล้วยังไม่มีคิวเข้าไปทำเลย :confused:
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้