สอบถามเรื่องสัญลักษณ์บนหน้าปัทม์อีโว 3 หน่อยครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย YoYO..!!, 8 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. YoYO..!!

    YoYO..!! New Member Member

    70
    2
    0
    เผอิญว่าพอดีได้แกะหน้าปัทม์ออกมาทำความสะอาด แกะโน่นนี่ออกมาดูสังเกตุว่าหลอดไฟหน้าปัทม์ขาดไป 2-3 หลอดเลยไปหาหลอดมาเปลี่ยน พอเปลี่ยนปุ๊ปไฟหน้าปัทม์ก็ติดทุกตัวครับยกเว้นแต่เจ้าตัวนี้ มันขึ้นค้างตลอดเลยครับผมไม่ทราบว่ามันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถืงอะไร ไม่ทราบว่ามันเตือนอะไรครับ เผอิญไม่ได้ถ่ายรูปไว้แต่จำได้เลยวาดเอามาแปะให้ดู

    [​IMG]


    รบกวนสอบถามพี่ๆเพื่อนๆด้วยครับ ว่าจะตรวจเช็คตรงไหนแก้ไขอย่างไรครับ
    ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม :)

     
  2. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ของผมก็ขึ้นตลอดครับ
    เดาว่าน่าจะเป็น oxygen censor ครับ
    แถมยังมีรูปเบรคมือ รูปรถลื่นไถล รูป check engine ขึ้นตลอด
    พี่ตุ๋ยบอกว่าไม่เป็นไร ผมเลยไม่สนใจครับ
     
  3. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    ของผมก็ขึ้นตลอดครับ
    เดาว่าน่าจะเป็น oxygen censor ครับ
    แถมยังมีรูปเบรคมือ รูปรถลื่นไถล รูป check engine ขึ้นตลอด
    พี่ตุ๋ยบอกว่าไม่เป็นไร ผมเลยไม่สนใจครับ
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นแคทละครับ
    เอาแคทออกมันจะขึ้น
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้าจำไม่ผิด เป็น Alarm Exaust Gas Temp. เพื่อแสดงถึงอุณหภูมิอากาศเสียที่ร้อนเกินไป
    เซ็นเซอร์จะฝั่งที่ตัวแคทเตอร์ไลติก อย่างที่ก้องว่า
    ซึ่งบางอู่ที่แปลงอีโว มาก็ไม่ได้ใส่ตัดเซ็นเซอร์ไว้ให้ แค่ปล่อยปลั๊กลอยๆไว้ใต้ท้องรถเฉยๆ พอวิ่งลุยน้ำ น้ำเข้ามันก็ลัดวงจร จนหลอดIndicator Lamp ขาด
    หรือบางคันอู่แปลงมาครบ แต่ไปตัดแคทออก ช่างร้านท่อก็โยนทิ้งไป ปล่อยปลั๊กลอยๆไว้เช่นกัน


    ถ้าไม่มีมันก็วิ่งได้ปกติ เพียงแค่ว่ากล่องมันอาจจะคำนวณอัตราส่วนผสมในการเผาไหม้ ไม่แม่นยำบ้างก็เท่านั้น
    แค่ถ้ามีกล่องมันก็จะคำนวณอัตราการจ่ายน้ำมันควบคู่กับอุณหภูมิอากาศและO2 sensor และ Air Flow ทำให้แม่นยำมากขึ้นเท่านั้นเอง

    ถ้าอยากจะให้ครบๆ ก็เอาเซ็นเซอร์มาเจาะฝั่งที่ท่อไอเสียบริเวณเดิม แล้วเสียบปลั๊กเข้าไปใหม่ครับ แต่ต้องไล่วงจรสายไฟที่ซ็อตอยู่ให้มันไม่ซ็อตก่อนครับ
    เวลาตอนซื้อมาใส่ ให้หาของอีโว 3 เพราะหลังจากอีโว7เป็นต้นไป มันเปลี่ยนเซ็นเซอร์ในตำแหน่งนี้เป็น Rear O2 Sensor แทน ค่าที่วัดได้จะไม่เหมือนกัน ไฟ Alarm Exaust Gas Temp. จะไม่ติด แต่จะไปติดที่ Check Engine แทน
    ตำแหน่งที่ต่อตามรูป หมายเลข 4 ครับ
    [​IMG]


    แต่ของประทีป Check Engine ติดควรจะไล่ดูนะ ว่าเซ็นเซอร์ตัวไหนที่หายไป มีครบๆดีกว่า
    เวลามีปัญหาจะได้รู้ว่า Check Engine มันติดจริงหรือไม่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 กรกฎาคม 2010
  6. YoYO..!!

    YoYO..!! New Member Member

    70
    2
    0
    ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากๆเลยครับ
     
  7. toom evo

    toom evo New Member Member

    587
    2
    0
    ความรู้เพิ่มเติมคับ ขอบคุณคับพี่โอ๋
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้