ถามประดับรอยหยักในสมองหน่อยครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย berserker0381, 13 กรกฎาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. berserker0381

    berserker0381 New Member Member

    64
    2
    0
    สั้น ๆ เลยครับ อยากถามเครื่องบล็อคเหล่านี้เปรียบเทียบหน่อยครับ

    เรื่องอัตราเร่ง ความแรง อัตราการกินน้ำมัน

    qg18de a/t vs sr20de a/t

    qg18de a/t vs sr20ve a/t (CVT)

    sr20de a/t vs sr20ve a/t (CVT)


    ขอบคุณครับ
     
  2. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ถ้าเปรียบเทียบ แบบนี้ รอแป๊ป น่ะครับ เดี่ยวคงมากัน
    แต่ถ้าผม ตัด QG ทิ้ง :D
     
  3. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    คร่าวๆ ที่เหลือ ก็ สภาพ และ ความสมบูรณ์ อิอิ

    QG18DE:


    Displacement - 1.8 liters (1769 cmÂ&#179
    ;)
    * 80 mm Bore
    * 88 MM Stroke
    * Layout - DOHC Inline-4 (Straight-4) with VVT tech (called NVTC).
    * Valves - 16, 4 for each cylinder
    * Power - 126 hp (94 kW) @ 6000 rpm
    * Torque - 129 lbf.ft (174 nm) @ 2400 rpm
    * Redline - 6500 rpm
    * Fuel Delivery System - electronic fuel injection
    * Fuel compression ratio - 9.5:1

    SR


    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาแดง 1993

    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 3.916 FR 4 AT ฝาดำ 1995
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4000 4.083 FR 5 MT ฝาดำ 1995
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 230/6000 28/3600 AVENIR,LIBERTY 1999
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 250/6400 28/4800 Silvia 1999
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 220/6000 28/4800 Silvia'96-'97ฝาดำ
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 205/6000 28/4000 SkylineGTS
    SR 20 DET 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 200/6000 27/4000 R'nessa1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 160/6400 19/4800 4.176 FR 5 MT ฝาโหนก 1995
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.111 FR 5 MT ฝาเรียบ 1993
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.083 FR 4 AT Premiraขับหน้า
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.176 FF 5 MT Premiraขับหน้า
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6400 18.2/4800 AVENIR,RASHEEN 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 145/6000 19/4800 SERENA 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 140/5600 19/4800 R'nessa,LIBERTY 1999
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 135/5600 18.2/4800 TINO 1999
    SR 20 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 190/7000 20/6000 5.473 FR 6 MT Premira1999
    SR 20 VET NEO 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 280/6400 31.5/3200 --- 4WD 4 AT X-TRAIL
    SR 16 VE NEO 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 PULSAR 1999
    SR 18 DE 4 DOHC 16 V. 82.5x86 1838 CC. 170/6400 17/4800 3.827 FF 4 AT ----
    SR 16 VE 4 DOHC 16 V. 86x68.7 1596 CC. 175/7800 16.5/7200 4.437 FF 5 MT ----
     
  4. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0

    qg18de ตัดทิ้งนะครับ ถ้าจะวาง เป็นเครื่อง ที่ไม่แรง ยังกินน้ำมันอีก

    เหลือ sr20de แรงม้า 140-150 ตัว วิ่งดีกินน้ำมัน 8-10 โลลิตรในเมือง
    ส่วน sr20ve แรงม้า 190 ตัว วิ่งดีกินน้ำมัน 8-10 โลลิตรในเมือง แรงกว่า de ถ้าจะวางต้องได้ชุดสายไฟมาครบๆ ไมล์ คันเกียร์ กล่องเครื่อง กล่องเกียร์ อื่นๆ วายสายจบ ก็ไม่มีปัญหา อะไหล่หายาก หน่อย ถ้าเสียขึ้นมา เพราะ บางชิ้น ใช้กับ deไม่ได้
     
  5. berserker0381

    berserker0381 New Member Member

    64
    2
    0
    ขอบคุณสำหรับคำตอบในเบื้องต้นนะครับ เหตุที่ผมนำบล็อค qg18de

    มาเปรียบเทียบด้วย เพราะว่ารถที่ผมใช้คือ n16 ครับ เครื่องจึงเป็น

    qg18de อยู่แล้ว และผมก็ได้ขอความเห็นจากสมาชิกหลาย ๆ

    ท่านในนี้มา 2-3 กระทู้ เกี่ยวกับเรื่องเครื่องครับ เคยถามทั้ง det และ

    vvl แต่ไม่เคยถามตัว de เนื่องจากทีแรกไม่อยู่ในสายตาเลย แต่

    พอผมหาข้อมูลจากเพื่อนสมาชิกในนี้มากขึ้น ๆ ผมจึงเริ่มมามอง de

    เนื่องจากคิดว่าหากจะวางจริง ๆ คงจะแปลงน้อยกว่า ประหยัดกว่า จบง่าย

    กว่า อะไหล่หาง่ายกว่า ดูแลบำรุงง่ายกว่า บล็อคอื่น ๆ แต่ก็กลับมาคิดจุด

    หนึ่งคือ ถ้าหาก sr20de ไม่ต่างจาก qg18de มากนัก หรือ

    แทบไม่แตกต่าง ผมก็คงจะไม่ไปยุ่งอะไรกับเครื่องอีก ซึ่งจุดนี้ผมไม่รู้

    ข้อมูลแบบข้อเท็จจริง ที่ไม่ได้ดูกันแค่ตัวเลขสเปคของเครื่องเลยมาตั้งให้

    เพื่อนสมาชิกเปรียบเทียบให้ดู เพราะผมคิดว่าเพื่อนสมาชิกในนี้ แต่ละ

    คนมีประสบการณ์จริงมากกว่าผมมาก

    ขอความรู้จากเพื่อนสมาชิกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  6. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เครื่องเดิม เป็นยังไงน่ะครับ วิ่งไม่สนุก หรือ อยากซิ่งกว่านี้ ถึงคิดจะวางเครื่องใหม่
    อยากรู้ความต้องการก่อน จะได้ บอกกันถูก นะ :D

     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้