thailand circuit นครชัยศรี..... เสาร์ที่ 26 jun 2010 ++++++ - 8:00 - เจอกันปั๊ม PTT สาย5 เส้นบรมฯ - 9:00 - ถึงสนาม thailand circuit นครชัยศรี - ตามนั้น - - - - - - - - อีกทางเลือก ไปเจอกันที่สนามเลย เด๋วให้ฝ่ายจัดทำแผนที่แนป ให้ดูคับ - - - - - - - ทั้งนี้วันที่แก้ไขยังไงจะโทไปเช็กแต่ละท่านอีกทีคับ มีใครอยากไปวันไหนอีก โพสไปคับ
ผู้ใดที่สนใจลงชื่อกันไว้ครับผม ไม่ว่าจะ พีระ หรือ นครชัยศรี จะได้ตามกันได้ครบๆ สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปวิ่ง ไม่งั้นเด๋วจะกลายเป็น อ้าว!!! ผมไม่รู้เรื่องเลย อยากไปนะเนี่ยย ^^' แต่เนื่องด้วยสมาชิกในคลับหลายๆ ท่านไม่ค่อยได้เข้ามาในบอด การติดต่อของสมาชิกนั้นส่วนใหญ่จะเน้นโทรหาท่านประธานโดยตรง ฉะนั้น อยากให้เป็นการบอกต่อของสมาชิกแต่ละท่านที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้แล้วกันนะครับ ผมลงชื่อคนนึงครับ ที่เหลือผมบังคับครับ 1. ประธานดิว 2. พี่ต้น 3. ฟิว 4. ชัย 5. พี 6. นอฟ 7. เซฟ
อ่าว กุบอก si เค้าไว้ว่าให้ไปหัดที่นครชัย ก่อนขยับสนาม ไปลงเร๊กคอดไว้หน่อยมั้ย ถือว่ารู้โค้งกันหมดแล้ว แต่อยากรู้ว่า ทิดสะดี ทักษะ กะลูกบ้า อันไหนเวลาดีกว่ากัน
เข้ามาลงชื่อคับปป โดนบังคับลง :yell: ใครเค้ามาอ่านแล้วสนใจไปร่วมสนุกกัน ลงชื่อและเบอร์ติดต่อไว้เลยนะ เพราะบางทีก็ไปแบบปุ๊บปับ ไม้ได้มิตติ้ง เป็นเรื่องเป็นราว จะได้โทรตามกันเฉพาะคนที่สนใจ ไม่เกี่ยงเฉพาะต้อง DC2 นะ เรื่องสนาม ใจยังอยากไปนครชัยศรีอยู่นะ เพราะเห็นพีระแล้ว ทางตรงยาวเหลือเกิน กลัวจะหลุด ถึงจะบอกไม่ต้องขับเร็ว แต่ถึงจังหวะนั้นแล้ว ก็คงกดมิด รถเราไม่ได้ทำมาสำหรับลงสนามโดยตรง ถ้าใครเบรคแล้วเฟดมา จะไม่สนุกกันนะครับ นครชัยศรีดีกว่า ผมหมุนมา2รอบแระ ดีรถไม่เป็นไร กำหนดการเมื่อไหร่ดี ต้องรอประธานสรุปครับ แต่แนะว่า ต้องก่อนกลางเดือนหน้า เพราะหลังจากนั้นแล้ว ฝนจะเริ่มลงถี่แล้ว ประธานนนน สะลุปด่วนนนนนน ว่าแต่ว่าคนโพสสร่างยังหว่า หายไปเลย
เออบิ้วไป เยี่ยม ล้อมี เบกมี เครื่องมี ที่เหลือหาที่สนามได้ ข้อควรระวังคือ ไม่แนะนำให้เทสรถคนอื่น งานเข้าแล้วมันจะมีปัญหา นั่งไปจะดีกว่า กำหนดการคือ อาทิดที่27 นะจ๊ะ ห้ามพลาด
จากภาพ ขอแก้ไขนิดนึงครับผม ปตท. Jiffy จะเลย สาย 5 ไปก่อนนะครับ แต่ยังไม่ถึงสาย 6 ช่วงตรงนั้นจะไม่มีทางคู่ขนาดแล้วครับ สังเกตง่ายครับผม
แวะมาอัพหน่อยยย ฝากข้อแนะนำโดยพี่หนึ่งโพสไว้ที่ สยามซูบารุครับ ข้อแนะนำในการขับ 1. SAFETY FIRST 1.1ตัวรถ เช็คให้อยู่ใน สภาพที่สมบูรณ์ ตรวจเช็คสภาพรถโดยทั่วๆไป ระดับน้ำในหม้อน้ำ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค สภาพสายพาน สายเบรค จุดยึดต่างๆลองโยกดูว่ามีหลวมหรือหลุดหรือไม่ เช็คสภาพยาง ลมยาง (ควรเติมประมาณ 36 ปอนด์)เช็คว่า safety belt ยังงานได้ดีหรือเปล่า เช็ค airbag ว่าใช้งานได้หรือเปล่าโดยขับชนเสาไฟฟ้าที่60กม/ชม. 1.2ผู้ ขับ เตรียมร่างกายให้พร้อมโดยการพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ห้ามดื่มของมึนเมา ควรแต่งการด้วยชุดสบายๆ รองเท้าควรเป็นผ้าใบหุ้มข้อ ห้ามส้นสูงหรือรองเท้าแตะ 1.3สภาพสนาม ในการขับรอบแรกควรใช้ความ เร็วต่ำเพื่อสำรวจสภาพสนามเสียก่อนว่ามีอุปสรรคอะไรบ้าง โค้งไหนที่อันตราย พื้นสนามเป็นอย่างไร มีน้ำหรือดินอยู่บนสนามหรือไม่ 2.ศึกษา สนามและ line การขับ ก่อนจะมาซ้อมควรศึกษา line มาล่วงหน้าเพื่อเป็นการประหยัดเวลา 3.กฎ กติกา มารยาท 3.1การลง ไปขับในสนามต้องคาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งทั้งผู้ขับและผู้นั่ง 3.2ต้อง ขับตาม line ที่กำหนดให้เท่านั้น ห้ามสวนทางโดยเด็ดขาด 3.3ต้องเข้าออก pit ตามจุดที่กำหนดให้เท่านั้น 3.4ถ้ารถเกิดมีปัญหาให้จอดข้างทางโดย ล้อทั้งสี่ต้องอยู่นอกเลนวิ่งแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน 3.5การแซงจะทำได้ต่อ เมื่อคันข้างหน้าทำสัญญาณให้แซงโดยการเปิดไฟเลี้ยวและขับชลอชิดข้าง แล้ว เท่านั้น ผู้ที่ปล่อยให้แซงควรลดความเร็วลงเล็กน้อยแต่ไม่ควรเหยียบเบรคกระทันหันถ้า อยู่ในโค้งให้รอจนถึงทางตรงแล้วถึงปล่อยให้แซง 3.6ถ้าเกิดอุบัติเหตุรถ ชนกัน คันที่อยู่ด้านหลัง ผิดทุกกรณี 4. การขับอย่างถูกวิธี 4.1การจับ พวงมาลัย ห้ามโหนพวงมาลัยหรือหงายสอดมือสาวพวงมาลัย เวลาคืนพวงมาลัยให้ใช้มือส่งอย่าปล่อยแล้วจับ เทคนิคการจับพวงมาลัยมีสอง แบบคือ 4.1.1Crosshandการ จับไม่ปล่อย ปล่อยเมื่อมันไขว้กัน 4.1.2Push and pullการ ปล่อยจับ ตามๆกัน ไม่มีไขว้แขน 4.2การเบรค โดย ทั่วไปแล้วเราจะใช้ประสิทธิภาพของรถจาก 100% ในด้านต่างๆดังต่อไปนี้ เครื่อง ยนต์ 70-100% ช่วงล่าง 50-70% เบรก 30-50% การ เบรคที่ดีนั้น ไม่เพียงแต่ได้ระยะสั้นที่สุด แต่ต้องควบคุมทิศทางขณะเบรคได้ด้วย การเบรคที่ดีคือการเบรคที่รุนแรงแต่ อยู่ในลิมิตของยางและช่วงล่าง reaction ในขณะที่ยกเท้าจากคันเร่งมากดเบรคก็ทำให้ระยะเบรคต่างกันได้เยอะ 4.3การ เข้าโค้ง การเข้าโค้งนั้นควรจะศึกษา line และความเร็วที่รถของเราสามารถเข้าโค้งได้ เริ่มต้นควรจะเบรคในทางตรงและถ้าต้องมีการลดเกียร์ควรทำให้เรียบร้อยก่อนจะ เริ่มเลี้ยว การใช้ eye technics ควรจะกำหนดจุดมองให้ห่างจากหน้ารถไปยังเส้นทางที่จะไปเท่าที่จะทำได้ มองจุดเบรคจุดเลี้ยวล่วงหน้า เมื่อถึงจุดเบรคให้มองจุด apex ไว้เลย เมื่อเลี้ยวเข้าใกล้จุด apex ให้มองไปยังจุดทางออกโดยใช้หางตามองว่าเข้า apex ถูกต้องไหม การทำ downshift เพื่อทำ engine break จะเป็นการใช้แรงเครื่องช่วยฉุดให้เบรคได้สั้นขึ้น แต่ข้อควรระวังคือรถอาจเกิดอาการล้อล็อคได้ทำให้ควบคุมทิศทางไม่ได้ ยิ่งถ้าถนนลื่นหรือฝนตกต้องระวังให้มาก การใช้ควรดูรอบเครื่องที่เหมาะสมว่าตอนเบรคแล้วรอบที่เท่าไหร่ถึงควรจะ downshift เกียร์ลง สังเกตุจากอาการของรถว่าไม่มีการล็อคของล้อ เวลาปล่อยครัชต์ควรผ่อนช่วยไม่ให้ล้อล็อคด้วย - ในขณะที่เลี้ยวห้ามเหยียบครัชต์ค้างไว้ -ควรมีการเดินคันเร่งเพื่อ กระจายน้ำหนักของรถและเพิ่มแรงยึดเกาะถนน -การออกจากโค้งไม่ควรกระทืบ คันเร่งอย่างรุนแรง ควรจะค่อยๆเร่งขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง การหักพวงมาลัย ควรจะหักให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็นใช้พื้นที่ของสนามให้เต็มที่ ใช้ eye technic ดูจุดเบรค จุดเลี้ยว จุดที่ออกจากโค้งเพื่อให้ใช้สนามได้เต็มที่ อาการ Understeer และ Oversteer ถ้ารถมีอาการ over หรือ understeer นั้นแปลว่าเราเข้าโค้งด้วยความเร็วที่มากเกิน หรือมุมเลี้ยวแคบเกินกว่าที่ช่วงล่างและยางจะรับได้ การขับที่ดีนั้นคือจุดที่รถเกือบจะออกอาการข้างต้น (คุมได้เต็มที่) ถาม ว่ารู้ได้อย่างไรให้ฟังอย่างเสียงของยาง อาการของรถโดยใช้ความรู้สึกจากพวงมาลัยและสะโพก ถ้ามีอาการoversteer ให้หักพวงมาลัยไปทางตรงข้ามแล้วเดินคันเร่งเบาๆพร้อมเลี้ยงพวงมาลัย แต่ถ้า under ให้หักพวงมาลัยเพิ่มถ้าไม่อยู่ให้เบรคเบาๆ แต่ถ้าคิดว่าเอาไม่อยู่แล้วให้เหยียบเบรคจนกว่ารถจะหยุดนิ่งสนิทโดยทำพวง มาลัยให้ตรง *** บทความข้างบนได้มาจาก พี่ Okumi RT น่ะครับ มันสุดยอดมากครับ ขอบคุณมากกกกกๆๆๆครับผม *** พี่ต้น ดูข้อ 1.2ด้วยนะ ผมฝากไว้เรื่องนึง :lol::lol::lol:
ว้าเสียดายจัง แล้วใครจะถ่าพภาพสวยๆมาให้ชมกันล่ะครับ ของผมก็ยังไม่แน่เลย พ่อผ่าตัดยังอยู่ที่รพ.เลย :cry:
ไม่รู้ ไม่ว่าง ปั้มคลัชตัวบนพัง + รถมีผ้าคลุมไว้ + ขั้วแบต ไม่ได้ใส่ + จำไม่ได้ขับยังงัย + ไม่มีสาว แต่ กรู อยากไปปปปปปปปปปปปปป เอิกกกกก ถ้าว่าง บ่าย ๆ จะแวะไป นะคร๊าบบบ มีโปร อ๋อง ไปด้วยทั้งคน มีไร ถาม โปรอ๋อง เยย คร๊าบ
ว๊าย โปรอะไรกันพี่อาท ทุกวันนี้ยังขับผิดๆ ถูกๆ อยู่เลยครับ แหะๆ ให้พี่อาท พี่หนึ่งมาช่วยกันสอนพี่ๆ น้องๆ ดีกว่าคับ แนะนำ เอาเครื่องดื่ม อาหาร ร่ม ถังน้ำมันสำรอง(ถ้ามี) ติดไปด้วยนะครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 14:06:20 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 14:06:01 ---------- ว๊าย โปรอะไรกันพี่อาท ทุกวันนี้ยังขับผิดๆ ถูกๆ อยู่เลยครับ แหะๆ ให้พี่อาท พี่หนึ่งมาช่วยกันสอนพี่ๆ น้องๆ ดีกว่าคับ แนะนำ เอาเครื่องดื่ม อาหาร ร่ม ถังน้ำมันสำรอง(ถ้ามี) ติดไปด้วยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ