หม้อน้ำของเครื่อง b18 เป็นหม้อน้ำยาวพร้อมแผงแอร์ยกมาทั้งชุดใส่ ek ได้หรือไม่ต้องแปลงอะไรบ้างถ้าต้องเดินท่อแอร์จั๊มหัวใส่ใหม่คงได้ แต่ติดตรงคอหม้อน้ำมันจะใหญ่กว่าเดิมหรือเปล่า รถมีอาการเข็มความร้อนขึ้นๆลงๆพอเบิ้ลเครื่องมันจะกระดิกขึ้นลงยึกยักตามเข็มวัดรอบจะเป็นตอนรถหยุดนิ่งหรือบางทีตอนขับเกจ์ความร้อน จะขึ้นครึ่งกว่าแล้วก็จะลดลงเองเกิดจากสาเหตุใดปลั๊กความร้อนเสียหรือเซ็นเซอร์เสียหรือไม่ผู้รู้ช่วยทีครับ ขอบคุณ
หม้อน้ำ อินเทก้า มันยาวและสูงกว่า civic เอามาใช้กะ civic ก็ต้อง ดัดแปลง กันค่อนข้างเยอะ ต้องมีเฉือน คานหน้า บน และ เชื่อม ขายึดล่าง ใหม่ ยุ่งยาก พอสมควรคับ เข็มวัดความร้อน จะอ่านค่าความร้อน จาก เซ็นเซอร์ ใต้จานจ่าย จะอ่านค่าและแสดงผลค่อนข้างช้า ดังนั้น ถ้า เข็มวัดความร้อน กระดิก ขึ้นลง ได้ตาม ที่แจ้งมา ไม่น่าจะเกิด จาก ระบบหล่อเย็นคับ อาการเข็ม ความร้อน กระดิกขึ้นลง เอง ยึกยัก ตามเข็มวัดรอบ ถ้าไม่ได้วางเครื่องมาใหม่ เบื้องต้น ลอง ตรวจสอบจุดลงกราว์ ของ เครื่องยนต์ และตัวรถ ดูคับ ใช้ โซแน็ค ฉีด และขันน็อทจุดลงกราวให้แน่นหนา รถเก็บสี ก็ควร ขูดสี บริเวณ จุดลงกราว์ให้ สะอาด คับ เคย เจอ อาการเดียว กันเป๊ะ สาเหตุ มาจาก มีขี้ตะกรัน เกาะ ที่บริเวณ จุดลง กราว์ ของ ECU คับ จุดลงกราว์ที่ควรตรวจเช็ค - ตัวเซ็นเซอร์ ใต้จานจ่าย(สายไฟเส้นเดียว) - หลังจอไมล์ - เสื้อคอน้ำล่าง บริเวณ วาวน้ำ - ขั้ว ลบ แบต ที่ต่อลงตัวรถ - หลัง ไฟหน้า ด้านคนขับ - ตูดเกียร์ด้านบน ถ้าเช็คแล้ว ไม่หาย ไปอู่ ให้ช่าง เช็ค ดีกว่าคับ ถ้าวางเครื่องมา ใหม่ก็ กลับ ไปให้อู่ที่วาง เช็ค ระบบวายฯ ใหม่คับ โชคดีคับ
กราว์วหลังไมล์นี่ต้องถอดไมล์ออกมาไหมครับรถเครื่องเดิมใช้ lpg ส่วนหม้อน้ำ รถ 3d ของเพื่อนใส่อยู่แต่ไม่รู้ว่าแปลงหรือไม่ไม่ได้ถามลายละเอียด + อ้างถึง ตอบกลับ