เครื่อง2000-2500 cc เนี่ย ใช้ turbo ihi c6 หรือ greddy td06 20 g โข่งหลัง เบอร์8 หรือ10 ดีครับ ได้ยินมาว่า turbo ihi c6 เป็นเทอโบที่ขับมันส์มาก ต้นได้ปลายไหล greddy td06 20 g ได้ต้น แต่ปลาย 3-4-5 มันเหี่ยว หรอครับ ถ้า ใช้โข่งหลัง เบอร์ไรดีครับ อยากได้เทอโบที่มาทั้งต้นและปลายอ่ะครับ ช่วยเลือกหรือแนะนำหน่อยครับ ราคาทั้ง2 ตัว มือ2 สวยๆๆ ราคา ตัวละเท่าไรครับ turbo ihi c6 greddy td06 20 g ขอบคุนมากครับ
ผู้รู้มาเองเลยค๊าบบบบบบ แต่ผมว่านะ มันอยู่ที่บูสด้วยน้า 06 อะ ผมว่ามันดีนะ แต่ถ้าบูส1.0-1.2 มันยังไม่แสดงประสิทธิภาพออกมาหรอก ตามสเป๊ก ต้อง1.5บาร์ ขึ้น(รึเปล่า)ไม่แน่ใจลองดูคับ แต่C6 หลายคนก็บอกว่าดี แต่อีกหลายคนก็บอกไม่ดี ต้องลองเองคับ ถึงจะรู้
อาการเทอร์โบ IHI powerband มันเป็นแบบช่วงต้น กลาง ปลายหมด ตีว่าถ้าการทำงานเทอร์โบมีทั้งหมด 7 ส่วน จะทำงานได้ดีตั้งแต่ 1-5 ส่วนช่วง 6-7 จะไม่ค่อยมีกำลังเท่าไหร่ ซึ่งอาการจะคล้ายๆเทอร์โบเดิมโรงงานแต่ดึงดีกว่า power band กว้างกว่าครับ ที่สำคัญเทอร์โบตัวนี้ ไม่เหมาะกับการบูสหนักๆ เพราะมักจะมีปัญหากับการคาบไอเสียทิ้งด้วยครับ เพราะโข่งหลังสำหรับเทอร์โบรุ่นนี้มันเล็กๆทั้งนั้นเลย ส่วนอาการของ greddy มันจะเริ่มมีกำลังมากในช่วง 4-7 คือช่วงกลางถึงปลาย หนักๆ powerband แคบแต่กำลังเยอะกว่าในช่วงทำงาน ของมันจิงๆ จึงควรใช้กะเครื่องที่มีการโมไส้อย่างน้อยก็แคมชาฟสักคู่หนึ่ง และก็ยังสามารถรองรับการบูสหนักๆได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากมีโข่งหลังที่ดีกว่าระบายไอเสียได้ดีกว่าครับ
จะเลือกใช้ C6 หรือ TD06 คุณควรเลือกจากนิสัยและลักษณะความชอบในการขับขี่ของผู้ใช้มากกว่า เพราะช่วงใช้งานทั้ง 2 ลูกต่างกันอยู่แล้ว เลือกง่ายๆเลยครับ
ส่วนตัว ผม ว่า 06 ราคา แรงน่ะครับ C 6 น่าจะเหลืองบขยาย อย่างอื่นได้อีกน่ะครับ กาเรต M 33 ก็เป็นอีกทางเลือก ครับ
วิ่งดีทั้ง2ลูกเลย...เพราะเคยใช้ iHi RHC6 -TD06-20G แต่เซ็ตใน 4JB1 C6 โข่งหลังเป็นโข่งZหล่อเอา ส่วน 20G ใช้โข่งหลังเบอร์ 8 ต้นดีปลายไหลทั้งคู่ แต่20Gต้นดีกว่า เพราะใบหลังน้ำหนักเบากว่าC 6 บูท 25-30เท่ากันน่ะ... ส่วนไปใส่ในเครื่องอื่นไม่รู้ว่าจะวิ่งออกมาเป็นอย่างไร...