Ga16Dne เมืองชลบุรีขอความช่วยเหลือด่วนคะ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย rawitsun, 3 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    ตอนนี้น้องก้อยเอารถไปทำที่อู่วินิชย์ การช่าง หลังศูนย์เบนซ์แยกอ่างศิลา พี่เค้าบอกว่ารถอาจเสียเพราะกล่อง ECU น้องเลยอยากรบกวนพี่ๆ ใครใช้รถรุ่นนี้บ้างคะที่อยู่แถวนั้น ขอยืมกล่องลองเสียบหน่อยคะ เพราะถ้าเป็นที่กล่องจริงน้องจะได้ไปหาซื้อ เพราะที่ร้านบอกว่าหลายตังค์อยู่ แต่พี่หลายคนบอกว่ามันเสียยากมากคะ พี่ๆพอมีรบกวนโทร.มาที่นี้เลยคะ 0819085120 ขอขอบคุณมากคะ
     
  2. didomon

    didomon New Member Member

    2,380
    2
    0
  3. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ที่บ้านมี 2 กล่องเลยอ่ะครับ เอางัยดีละ
    ไม่แพงด้วยครับ
     
  4. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    คุณต๋อง

    ผมว่ากล่องไม่เสีย อ่ะ

    น่ากลัว ชิบเป๋งเลย อู่ที่ ชลบุรี

    โดนทุกอู่

    ผมไม่แน่ใจ ตัวคุมรอบเดินเบา ของ GA16DNE อยู่ที่ไหน

    ติดมากะชุด Air Flow รึเปล่า

    แต่คิดว่า ไอ่ตัวนั้น เสีย

    เลิกงานดึกอ่ะ ไม่รู้จะวิ่งเข้าไปดูยังไง

    เหนื่อย แทน

    เอาใจช่วยคับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มิถุนายน 2010
  5. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    อยากขอความรู้เรื่องเดินเบาของ nv ด้วยคะ แฟนบอกไม่ค่อยจะเข้าใจ ว่ามอเตอร์เดินเบามันจะอยู่ตรงไหน แล้วจะเช็คยังไงว่ามันเสียแล้ว หรือเป็นที่ตัวเิดินเบาตัวอื่นๆ เพราะตอนวิ่งไม่มีปัญหา แต่ยกคันเร่งมีลุ้นทุกที่เลย บ้างที่ก็ไม่เป็นไร แต่บ้างที่ก็กระตุกหรือก็สดุด แล้วก็ดับ แล้วถ้ามันเสียต้องเปลี่ยนยังไง หรือต้องยกแอร์โฟร์ท เลยหรือป่าวคะ เพราะถามที่อภิชาตก่อนเข้าบายพาสบอกว่ารุ่นนี้มี 5,000 ขึ้น พี่ Buen มีของบ้างไหมคะ
     
  6. worapetch

    worapetch New Member Member

    275
    2
    0
    เรื่องระบบเดินเบาให้ท่านอื่นอธิบายแล้วกันผมกลัวพาลงทะเล

    เท่าที่ผมรู้นะครับ GA16DNE ของเราระบบเดินเบาค่อนข้างซับซ้อนกว่ายี่ห้ออื่นพอสมควร ทำให้ NV น้อยของเราเดินเบาได้นิ่งและเงียบที่สุด ไม่เชื่อลองจอดเทียบกับยี่ห้ออื่นดู ผมเคยลองนับเซนเซอร์ที่เกี่ยวข้องคร่าวๆมีอยู่ประมาณ 5-7 จุด เพื่อมาสั่งให้มอเตอร์เดินเบาทำงาน จำได้ตอนนั้นที่ลองแกะระบบเดินเบามาดู มอเตอร์เดินเบาจะเป็นปลั๊กสีม่วงๆ อยู่ใต้หม้อกรองใกล้ๆฝาครอบวาล์ว ถ้ามันเสียมันจะทำให้เดินเบาได้ไม่นิ่ง เปิดแอร์/หมุนพวงมาลัยแล้วรอบตก ทำให้อุ่นเครื่องตอนเช้าๆอากาศเย็นๆนั้นใช้เวลาเยอะและรอบก็อาจไม่นิ่งเหมือนกัน แต่มันจะไม่มีผลเมื่อเหยียบคันเร่งเลยรอบเดินเบาไปแล้ว

    จากที่ผมฟังๆมาแสดงว่ากล่องน่าจะยังใช้ได้นะเพราะเห็นบอกว่าตอนวิ่งอยู่ไม่ปัญหา
     
  7. bfouteen

    bfouteen New Member Member

    100
    0
    0
    เอาใจช่วยครับ GA16DNE หน้าตาเหมือนเครื่อง GA15 นั่นแหละ เเต่อะไหล่ระบบน้ำมันกับระบบไฟใช้ด้วยกันไม่ได้หลายชิ้นเลย ปลงเถอะครับ ไปดูGA15DE ปีใหม่ๆมาลงดีกว่าครับ อะไหล่ถูกและหาง่ายกว่ากันเยอะ
     
  8. ไอ้อาการที่ว่า เป็นตอนขับน้ำมัน หรือ ขับแก๊สคับ ระบุด้วย บางกระทู้เดากันไปยกใหญ่ สุดท้าย จขกท มาบอกทีหลังว่าใช้แก๊ส ก้อแค่จูนหม้อต้มใหม่แค่นั้นเอง
     
  9. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ตอนนี้ มันไม่แแค่นั้นเองแล้ว
    จขกท เค้า จูนแก๊สใหม่หลายรอบแล้ว แต่มัน เบาดับ
    ย้าย MIX แล้วด้วย
    ไปกันใหญ่เลย
    ช่างจับเปลี่ยน จานจ่าย หม้อต้ม
    ลองจนกรองอากาศแตก
    Air Flow พัง วิ่งน้ำมันไม่ได้แล้ว
    เดินเบาไม่ได้ อีก

    เซ็งแทน

    เหตุเกิดจาก การเปลี่ยน ท่อน้ำมัน แค่นั้น

    -_-'

    แล้วทำไม อู่มันต้องเปลี่ยน ทั้งๆที่มันไม่เสีย เงินก็เงินเรา
    แต่ Air Flow เสีย มัน Start Gas ติด นะครับ
    ลองส่ง อู่ช่างแดง หรือ ไม่ก็ เรียก ช่างแดงมา จูนแก๊ส ดู ครับ

    ขอให้หายไวๆ ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 3 มิถุนายน 2010
  10. bfouteen

    bfouteen New Member Member

    100
    0
    0
    เซ็งแทนนะครับ อยู่ชลบุรีเหมือนกันกลัวโดนฟัน
     
  11. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    พี่คนเลี้ยงแมวคะตอนน้องไปเปลี่ยนท่อน้ำมันพี่หนุ่มเค้าก็จูนให้คะ แล้วก็เลยบอกว่าแอร์โฟร์ทเสียเปลี่ยนประมาณ 5,000 น้องเลยจนปัญญา ถามพี่เค้าว่าจะใช้รถได้ไหมเค้าก็ว่าใช้แก๊สได้ไม่มีปัญหา แต่มันก็เบาดับเลยเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศ ยังไม่หายอีกวันเลยโดนเปลี่ยนหม้อต้มแก็สไปอีก กลับมาบ้านก็ไม่หาย เช้ากว่าจะขับรถออกจากบ้านต้องอุ่นเครื่องไปครึ่งชั่วโมง น้องก็มาจูนแก๊สเองตามตำราจาก gasthailand จูนทั้งอาทิตย์ยังไม่ดีขึ้นสักเท่าไร ยังวิ่งได้แต่ยกคันเร่งแล้วเบาดับ เลยไปที่อู่ใหม่ที่มีพี่ในเว๊ปแนะมา พี่ก็บอกว่าเป็นจานจ่ายเปลี่ยนแล้วยังไม่จบ จะโดนกล่องอีก ท่าทางจะไม่ไหวคะ คุยกับที่บ้านคงต้องเปลี่ยนเป็น Ga15 เพื่ออนาคตเวลาต้องซ่อมอีก แต่อยากขอความรู้สัก 2-3 ข้อคะ
    1.เปลี่ยนเครื่อง + ค่าวาง โดยประมาณเท่าไหร่คะ ( เครื่อง Ga15 auto คะ )
    2.ถ้าจะขายรถในสถาพนี้จะได้ราคาประมาณเท่าไรคะ ( Nv winerond ปี 2000 เครื่องไม่สมบูรณ์ สถาพตัวถังให้ 90% เพราะไม่เคยชน สีเดิมทั้งคันคะ )
    3.เปลี่ยนเครื่องแล้วขายจะได้สักเท่าไหร่คะ ( เพราะอยากเปลี่ยนเป็นตัวแวนจะได้นั่งกันได้สบายขึ้น จะต้องเพิ่มตังค์อีกเท่าไหร่คะ )
    4.พี่ๆ พอจะรู้จักอู่แถวเมืองชลฯ ที่รับวางเครื่องที่ไว้ใจได้บ้างคะ ( เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้สักเท่าไร กลัวโดนฟันหัวแบะ )
    ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำน้องมาด้วยนะคะ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 20:58:38 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:58:23 ----------

    พี่คนเลี้ยงแมวคะตอนน้องไปเปลี่ยนท่อน้ำมันพี่หนุ่มเค้าก็จูนให้คะ แล้วก็เลยบอกว่าแอร์โฟร์ทเสียเปลี่ยนประมาณ 5,000 น้องเลยจนปัญญา ถามพี่เค้าว่าจะใช้รถได้ไหมเค้าก็ว่าใช้แก๊สได้ไม่มีปัญหา แต่มันก็เบาดับเลยเปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศ ยังไม่หายอีกวันเลยโดนเปลี่ยนหม้อต้มแก็สไปอีก กลับมาบ้านก็ไม่หาย เช้ากว่าจะขับรถออกจากบ้านต้องอุ่นเครื่องไปครึ่งชั่วโมง น้องก็มาจูนแก๊สเองตามตำราจาก gasthailand จูนทั้งอาทิตย์ยังไม่ดีขึ้นสักเท่าไร ยังวิ่งได้แต่ยกคันเร่งแล้วเบาดับ เลยไปที่อู่ใหม่ที่มีพี่ในเว๊ปแนะมา พี่ก็บอกว่าเป็นจานจ่ายเปลี่ยนแล้วยังไม่จบ จะโดนกล่องอีก ท่าทางจะไม่ไหวคะ คุยกับที่บ้านคงต้องเปลี่ยนเป็น Ga15 เพื่ออนาคตเวลาต้องซ่อมอีก แต่อยากขอความรู้สัก 2-3 ข้อคะ
    1.เปลี่ยนเครื่อง + ค่าวาง โดยประมาณเท่าไหร่คะ ( เครื่อง Ga15 auto คะ )
    2.ถ้าจะขายรถในสถาพนี้จะได้ราคาประมาณเท่าไรคะ ( Nv winerond ปี 2000 เครื่องไม่สมบูรณ์ สถาพตัวถังให้ 90% เพราะไม่เคยชน สีเดิมทั้งคันคะ )
    3.เปลี่ยนเครื่องแล้วขายจะได้สักเท่าไหร่คะ ( เพราะอยากเปลี่ยนเป็นตัวแวนจะได้นั่งกันได้สบายขึ้น จะต้องเพิ่มตังค์อีกเท่าไหร่คะ )
    4.พี่ๆ พอจะรู้จักอู่แถวเมืองชลฯ ที่รับวางเครื่องที่ไว้ใจได้บ้างคะ ( เพราะไม่มีความรู้เรื่องนี้สักเท่าไร กลัวโดนฟันหัวแบะ )
    ต้องขอขอบคุณพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำน้องมาด้วยนะคะ
     
  12. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    อืม
    แอร์โฟล ga 16 หายากด้วยซิ
    เอางี้โทรมาถามได้ครับผม ว่าจะทำยังงัยดี เซ็งแทนเลย

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 08:52:09 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 08:51:54 ----------

    อืม
    แอร์โฟล ga 16 หายากด้วยซิ
    เอางี้โทรมาถามได้ครับผม ว่าจะทำยังงัยดี เซ็งแทนเลย
     
  13. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    พอดีช่วงนี้ผมมีงานเข้าทั้งเสา-ทิตย์เลยอ่ะคับ ไม่งั้นจะวิ่งไปดูให้ครับ
     
  14. ...ถึงขนาดเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ก้อยังใช้ไม่ได้ ไม่รู้ว่าอาการคล้ายของผมหรือเปล่า มันคล้ายๆกัน คือรถผมไม่มีกำลัง จูนหม้อต้มยังไงก้อไม่นิ่ง จะเบาดับตลอด (ตอนแรกคิดว่าเป็นที่หม้อต้ม) อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายเอาไปให้ช่างดู ช่างระบุว่าสาเหตุมาจากอาการวาวรั่ว ซึ่งฝาสูบของเดิมผมก้อไม่ค่อยดีเท่าไหร่แล้ว ปาดมาถึง 2 ครั้งแล้ว จึงตัดสินใจไม่ซ่อม วางเครือ่งใหม่เอา
    .......ส่วนถามว่าเครื่อง GA15DE ราคารวมเกียร์อยู่ที่ 15000-18000 แล้วแต่ที่ แต่ถ้าจะดีผมว่า เอาตัว GA16DE ดีกว่าราคาห่างกันไม่เท่าไหร่ ถ้าเกียร์เก่ายังดีอยู่ เอาเกียร์เก่าชนได้ ประหยัดไปได้อีก 3-5 พัน ค่าแรงวาง+วางสายอีก ประมาณ 4-5000 แล้วแต่อู่
    ......ส่วนอะไหล่เก่า เอามาชำหละขายในเวปนี่หล่ะคับ ถ้าไม่ร้อนเงินมาก จะได้ราคากว่าขายเครื่องทิ้งคับ ดีไม่ดี เกือบได้เครื่องใหม่ฟรี อย่างของผมชำหละขายได้ ได้คืนมาหมื่นกว่าบาทได้คับ เครือ่งใหม่ซื้อมา 2 หมื่น เข้าเนื่อนิดเดียวคับ
     
  15. tamako524

    tamako524 New Member Member

    62
    0
    0
    เท่าที่เจอมานะครับ ลองให้ดู ที่หัวฉีดก่อนเลยครับ เพราะรุ่นนี้จะมีปัญหาที่ หัวฉีดและ จานจ่าย ถ้ารถกิโลมากแล้วแนะนำว่าให้ทำการถอดล้าง ACC วาล์วก่อนเลย
    ยังไม่เคยเจอว่ารุ่นนี้อาการกล่องเสียเลยครับเท่าที่ทำงานอยู่นิสสันมา
     
  16. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    ข่าวล่าสุดคะ ด้วยพี่ๆหลายคนบอกว่าให้ลองเช็ครถดูอีกที่ แล้วมีเรื่องอยู่ว่าเมื่อวันก่อนเจอกับพี่ที่แนะนำพี่เค้าให้ไปติดแก๊สมาจากร้านเดียวกัน เค้ามาเล่าว่าเมื่อเดือนก่อนรถพี่เค้าก็มีอาการเดียวกัน คือเดินเบาไม่ได้ จอดติดไฟแดงเป็นดับ แล้วพี่เค้าเอารถไปให้ช่างแดงที่อยู่ทางออกบายพาส ช่างแดงบอกว่ารถพี่เค้าติดหม้อต้มแก๊สมาผิด ทำให้หม้อต้มแก๊สเสีย แต่พี่เค้าจำไม่ได้ว่าติดผิดแบบไหน เลยคุยกับคุณพ่อแล้วเลยไปเอารถออกมาจากอู่แล้วคะ ก็จะลากไปให้ช่างแดงดูให้คะ ได้เรื่องอย่างไรแล้วจะกลับมารายงานคะ
     
  17. NooM Cobra

    NooM Cobra New Member Member

    771
    32
    0
    โทรมาสิครับ ผมอยู่ศรีราชาพรุ่งนี้ผมว่าง ใช้เครื่องรุ่นเดียวกัน
    เผื่อมีอะไรช่วยได้ครับ ลองมาคุยกันครับ หนุ่ม ครับ 081-3778382
     
  18. NooM Cobra

    NooM Cobra New Member Member

    771
    32
    0
    โทรมาสิครับ ผมอยู่ศรีราชาพรุ่งนี้ผมว่าง ใช้เครื่องรุ่นเดียวกัน
    เผื่อมีอะไรช่วยได้ครับ ลองมาคุยกันครับ หนุ่ม ครับ 081-3778382
     
  19. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    กลับมารายงานผลงานวันนี้คะไปหาช่างแดงตอนบ่าย หลังจากพยายามสตาร์ทแก๊สอยู่ครึ่งชั่วโมง วิ่งสะดุดตลอดเลยคะ พอไปถึงพี่เค้าก็ช่วยไล่ระบบ โดยตัดระบบแก๊สออกก่อนเอาแต่น้ำมันก่อน ได้ผลว่าน้ำมันมา ไฟฟ้ามา แต่สตาร์ทไม่ติด พี่เค้าลองเอาหัวเทียนอันอื่นมาลองก็ไม่ติด พี่เค้าว่าน้ำมันท่วมเลยถอดหัวเทียนออกทั้งหมด ลองสตาร์ทน้ำมันพุ่งเลยคะประมาณน้ำพุ พี่ว่ามีน้ำมันในกระบอกสูบเลยถอดปล๊กหัวฉีดออกแล้วสตาร์ทจะไล่น้ำมันออก แต่ไล่เท่าไรก็ไม่หมด เลยไม่แน่ใจว่าหัวฉีดเสียหรือเปล่า เพราะน้ำมันมันไหลเข้ามาทั้งๆที่ถอดปล๊กหัวฉีดแล้ว เลยถอดรางหัวฉีดออกมาและไม่ได้เสียบปล๊กสตาร์ทดูน้ำมันไหลออกมาเป็นเส้นเลย สรุปหัวฉีดเสียไป 3 หัว พอดีที่อู่มีช่างอีกคนที่ไปหาอะไหล่ที่บางนาพี่เค้าเลยโทรให้ลองหาหัวฉีดมาให้ด้วย แต่รอประมาณ 2 ชั่วโมง ก็หาไม่ได้ ช่างที่ถอดรางให้เราเค้าก็โทรหาของให้ตั้งหลายที่ไปได้ แถวบ่อวินยอดถอดมาให้ลองได้ ถ้าใช้ได้ทั้งรางราคา 5000 คะไม่รู้แพงไปหรือเปล่า แต่ได้ของพรุ่งนี้เลยกลับบ้านก่อน โทรไปที่ศูนย์ถามราคาหัวฉีดหัวละ 5000 คะ 3 หัวก็ 15000 เองคะ
    ถามช่างว่าทำไมแต่ก่อนที่จะเปลี่ยนสายน้ำมันรถใช้ดีตลอดแล้วเปลี่ยนทำไมรถใช้ไม่ได้เลย
    1.ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล แล้วท่อน้ำมันมันบ่วมในทำให้น้ำมันไม่สามารถไหลผ่านได้
    2.พอน้ำมันไหลมาน้อยทำให้ใช้น้ำมันมีการสะดุด แต่พอใช้แก๊สซึ่งไม่เกี่ยวกับน้ำมันจึงปกติ
    3.พอเปลี่ยนท่อน้ำมัน น้ำมันไหลมาเต็ม หัวฉีดเสียมันเลยไหลเข้าไปในระบบจนน้ำมันท่วม ทำให้ไม่ว่าจะใช้ระบบอะไรก็ไม่ได้
    เลยถามต่อว่าแล้วทำไม ช่างอื่นจึงหาไม่เจอ
    1.ช่างหนุ่มมุ่ง แต่มันเกิดจากแก๊สเลยหาแต่แก๊สจึงไม่เจอ ทั้งหัวเทียน ทั้งกรองอากาศ ทั้งหม้อต้มแก๊ส ทั้งจูนแก๊ส
    2.ช่างวินิจย์คิดว่ามาจากระบบไฟฟ้า เลยมุ่งที่จานจ่าย ตามมาด้วยกล่อง Ecu แล้วคงวางเครื่องใหม่
    เลยถามช่างอีกว่าเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจบไหม ช่างบอกว่าจบแน่ เพราะส่วนอื่นไม่มีปัญหา คงต้องรอพรุ่งนี้ต่อคะ แล้วจะกลับมารายงานต่ออีกนะคะ
     
  20. Nitcha

    Nitcha New Member Member

    640
    1
    0
    เอาใจช่วย ขอให้หายขาดเลยนะครับคราวนี้
     
  21. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    กลับมาอีกแล้วคะ วันนี้ช่างนัดประมาณ 10.00 น. แต่ไปตอนพักเที่ยงเจอช่างกำลังจะออกไปลองรถพอดี ถามช่างว่าเสร็จแล้วหรือ บอกว่าเสร็จแล้วไปลองรถมารอบหนึ่งแล้วด้วย เรานั่งไปช่างขับไปจนทางเข้าเขาเขียว ทั้งน้ำมันทั้งแก๊ส ทั้งเดินเบาทั้งเหยียบ จอดติดไฟแดง เบาเข้าโค้ง ไม่มีปัญหาอะไรเลย ยกเว้นใช้น้ำมันเดินเบาเครื่องไม่เรียบ ช่างบอกว่าแอร์โฟร์น่าจะไม่ค่อยจะดีแล้ว แต่ไม่มีดับเลยคะ ( คิดว่าที่แอร์โฟร์เสียน่ามาจากช่างหนุ่มได้ถอดแอร์โฟร์ไปล้างโดยใช้น้ำมันโซล่าล้างทำให้มันเสีย ) เลยกลับมาจัดการค่าใช้จ่าย
    1.ค่าหัวเทียน 500
    2.ค่าหัวฉีด 4500
    3.ค่าล้างถังน้ำมัน 300
    4.ค่าเติมน้ำมัน 500
    รวม 5800 คะ
    ช่างบอกว่าเกจน้ำมันเราค้าง เพราะตอนเปลี่ยนหัวฉีดแล้วน้ำมันหาย แต่เกจว่าน้ำมันยังเหลือ คิดว่าปั๊มน้ำมันเสียเปิดดูเห็นว่าน้ำมันหมดแล้วและมีขี้เกลือเกาะที่ลูกลอยทำให้ค้าง พอไล่ระบบน้ำมันเสร็จ ช่างก็แก้ระบบแก๊สให้ด้วยเพราะช่างบอกว่าพี่หนุ่มต่อท่อจ่ายแก๊สผิด ( จ่ายออกมาตรงหน้าแอร์โฟร์เลย ) ทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง ช่างเปลี่ยนท่อปล่อยแก๊สให้ยาวไปจ่ายแก๊สก่อนเข้าที่ปีกผีเสื้อเลย ออกมาจากอู่ลองขับเองจากความรู้สึกนะคะ
    1.เดินเบาด้วยน้ำมันเครื่องไม่เรียบ ( คงเพราะแอร์โฟร์เสียคะ )
    2.การเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สนิ่มขึ้นมากคะ ( ปกติจะกระตุก และเครื่องจะวูบไปนิดหนึ่งคะ )
    3.รู้สึกได้ว่าเร่งไม่ขึ้น ( อาจจะเปิด Power น้อยไปหรือเปล่ายังไม่ปรับจะลองใช้สักอาทิตย์หนึ่งก่อน )
    4.รอบเดินเบามีเสียง ไม่แน่ใจจากสายพาน หรือเปล่า
    โดยรวม O.K. เลยคะพี่ที่รู้จักบอกแพงไปหน่อยคะ แต่น้องว่ายังดีกว่าแก้ไปแล้วไม่รู้จักจบ วิ่งไปวิ่งมาที่อู่จนเบื่อ หรือแก้แล้วไม่ดีขึ้น เพราะยอมรับว่าอะไหล่รถรุ่น ของน้องมันหายาก จนคิดไว้ว่า จะเริ่มเก็บเงินเอาไว้เปลี่ยนเครื่องในอนาคตคะ ( หวังว่าคงจะไม่ถึงวันนั้นเร็วนัก เดี๋ยวจะเก็บเงินไม่ทัน )
    วันนี้ขอจบรายงานโดยรวมก่อนนะคะ เอาไว้ใช้แล้วเกิดปัญหาหรือมีอาการจะมารายงานเพิ่มเติมคะ ต้องขอขอบคุณพี่ๆทุกคนเลยนะคะที่ให้กำลังใจ และคำปรึกษาแก่น้องตาดำๆคนนี้ จนอยู่รอดมาได้คะ
    ปล.ขอขอบคุณพี่ที่อยู่สระบุรีด้วยคะ พอดีคนที่บ้านรับโทรศัพท์เค้าจำชื่อพี่ไม่ได้ และคุณอุ๊ คุณส้ม คุณslimman คะ
     
  22. P_Jik

    P_Jik Member Member

    91
    1
    8
    ดีใจด้วยครับ
     
  23. Nitcha

    Nitcha New Member Member

    640
    1
    0
    ดีใจด้วยนะครับ แล้วช่างที่แก้ปัญหาได้ท่านนี้ชื่ออะไร อู่เขาอยู่ตรงไหนครับ เผื่อรถเสียจะได้ไปใช้บริการบ้างครับ
     
  24. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ยินดีด้วยครับ
     
  25. bfouteen

    bfouteen New Member Member

    100
    0
    0
    ช่างแถวไหนครับ แก้จบเเล้ววุ้ย ดีใจด้วยนะครับ
    ตกลงตอนนี้ขับน้ำมันนิ่งขึ้นแล้วใช่มั้ยครับ
     
  26. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    ขอบคุณคะ ใช้มา 2 วันใช้ได้ดีคะ แต่ก่อนเก็บรถช่างให้เปลี่ยนใช้น้ำมันทุกวันคะ จะได้ไม่ทำให้หัวฉีดกับพวกยางต่างๆในเครื่องไม่แห้ง และบอกว่าไม่ควรใช้ น้ำมันแก๊สโซฮอส ให้เติม 91 อย่างเดียวคะ ( แต่ก่อนใช้แต่โซฮอสคะ มันถูกกว่าตั้งเยอะ ) ต้องขอโทษด้วยคะจำชื่อช่างไม่ได้ แต่อู่ช่างแดง กับช่างเค อยู่ในปั้มแก๊สตรงทางออกจากถนนสายบายพาสเข้าสุขุมวิท ทางไปบางแสนคะ อยู่ซ้ายมือคะ เข้าไปในปั้มเห็นอู่เลยคะ มีรถเข้าไปติดแก๊สแยะมากคะ วันที่ไปซ่อมมีมาติดอยู่ระบบหัวฉีดอยู่ 3 คัน ทั้ง เบนซ์ ทั้ง BMW กับ ปาเจโร่ ตัว v6 คะ
     
  27. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เจอช่างแดง ไม่ผิดหวัง ครับ
    :)
    ยินดีด้วย
     
  28. ถ้ายังคิดจะใช้เครื่องนี้ต่อไปยาวๆ ลองหาซื้ออะไหล่สำคัญๆ เก็บไว้ก้อดีคับ ในเวปมีคนยกเครื่องตัวนี้ลงวางเครื่องใหม่กันเยอะเหมือนกัน ตามบอร์ดคลับ NISSAN รุ่นต่างๆ ส่วนใหญ่ก้อจะแยกอะไหล่ขายกัน จะได้ไม่ต้องไปโดนฟันข้างนอก อย่างรางหัวฉีด+หัวฉีดทั้งชุด หาซื้อในเวปได้ในราคาไม่เกิน 2000 เองคับ
     
  29. rawitsun

    rawitsun New Member Member

    140
    18
    0
    ขอบคุณคะคิดไว้เหมือนกันเลยคะ เพราะให้ช่างหาให้อีกคงจะไม่ไหวคะ อันแรกน่าจะเป็น แอร์โฟร์ แล้วหัวฉีด แล้วอะไรอีกดีคะ
     
    สำหรับผมถ้าพอมีเงินอยู่บ้างจะซื้อเก็บไว้ ก้อคือ แอร์โฟร์ ชุดหัวฉีด+ราง จานจ่าย ฝาสูบ เกียร์ ส่วนอะไหล่อื่นพอจะหาได้ง่าย และราคาไม่สูงมาก
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้