รถเส็ดแล้วครับ (รูปมาแล้วครับ หน้า1)

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย New lopburi, 1 มิถุนายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    มารายงานความคืบหน้าครับ ตอนนี้รถเส็ดแล้ว แต่ยังไม่สมบูรณ์ครับ ตอนนี้ครัชลื่น สรุปเครื่อง เปลี่ยนท่อนล่าง2lเทอร์โบใส่ครับ เทอร์โบTF06 ปั๊ม12มม. เฟืองท้าย3.7 ไว้มีโอกาสจะถ่ายรูปมาให้ชมนะครับ


    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤศจิกายน 2010
  2. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    คืนนี้ดึกเเล้วนะครับ

    เดี๋ยวเช้ามาช่วยตอบ หมู ออนอยู่ เดี๋ยวคง ตอบใหก่อน อิออิอิอิ

    ฝันดีนะครับ
     
  3. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    ครับผม ฝันดีครับ
     
  4. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    ดันไว้
    รอเซียนเครื่องแอลมาตอบอ่ะครับ...มีเยอะ
     
  5. Moo Tiger Raikhing

    Moo Tiger Raikhing New Member VIP

    12,412
    29
    0
    ถ้าถามความคิดผมนะคับ
    1. ถ้าอยากได้แบบขับสนุก ๆ แล้วไม่อยากได้ ct20 ในใจผมก้อจะมี พวก Hitachi อีกตัวอ่ะคับ
    ขนาดรถผม เครื่อง 5L เคยใส่อยู่ตอนเล่นแรก ๆ ก้อประทับใจนะคับ มาไว มาแรงดี

    2. ส่วนเรื่องปั๊ม ก้อจัดการถอดออกมาเช๊คก่อนเลย ตามด้วยใส่ฝาปั๊มเทอร์โบ แล้วถ้าอยากจะขับมันส์อีกนิด
    ก้อจัดการเปลี่ยนลูกปั๊มเป็น 11 รึไม่ก้อ 12 มิล ไปเลยคับ ตามระดับ

    3. ส่วนเรื่องเสริมประเก็น ผมว่าไม่จำเป็นนะคับ ถึงต่อให้เสริมหนาขนาดไหน เทอร์โบโข่งหลังเล็กมากระบายไม่ดีก้อเสี่ยงคับ
    แนะนำว่ามาแก้โดยการที่ เปลี่ยนหม้อน้ำเนียมสักใบ พัดลมวอลโว่สักตัว แล้วก้อจบด้วยอินเตอร์แจ่ม ๆ สักใบ ก้อจบแล้วคับ

    4. จะดีกว่ามั้ยอันนี้ผมไม่แน่ใจนะคับ ว่าอัตราทดมันเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดีนะคับ เอาขับมันส์ ๆ ก้อแนะนำว่า 3.9-3.7 อ่ะคับแจ่ม
    5. เรื่องบูสเยอะ ผมว่าไม่จำเป็นเลยนะคับ ถ้าพี่ทำปั๊มมาดีจิง ขับใช่งานก้อไม่จำเป็นที่จะต้องมาบูสเยอะเลยคับ
    อย่าเอาบูสมาเค้นเครื่องเลยคับ เครื่องมันจะทนไม่ไหวเอานา

    6. เรื่องงบตรงนี้ไม่แน่ใจเลยอ่ะคับ เพราะราคามันดิ้นได้ทุกอย่างเลยอ่ะคับพี่
    อย่างโบก้อมีตั้งแต่ไม่ถึงหมื่น จนไปถึงหมื่นปลายสองหมื่น อินเตอร์ก้ออีก ท่อยาง เข็มขัดรัดก้ออีก ของทุกอย่างมันมีราคาหลากหลายอ่ะคับ
    มันขึ้นอยู่กับพี่ว่าจะเอา ณ ตรงไหน แต่ถ้าถามความคิดผมนะ 2 หมื่นไม่น่าจะพอนะคับพี่ เพราะพี่จะต้องไปโดนคลัตซ์อีกชุดนึงนะคับ อย่าลืม


    นี่แหละคับ สำหรับความคิดของผม รอท่านอื่นเค้าด้วยก้อได้นะคับ
     
  6. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    เซียนมาแล้ว.....ตามเซียนเค้าว่าเลยครับ

    เรื่องงบประมาณก้ออย่างว่า..แล้วมันจะไปเลื่อยๆครับ ไม่หยุดง่ายๆหรอก อิอิ
     
  7. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    เมื่อคืนสงสัยหมูจะหนีไปนอนก่อนเลยไม่มาตอบ

    ตาเซียนดีเซลบอกเลยครับ

    ถ้ายังเเรงไม่พอเจโบไปเลย อิอิอิอิอิอิ
     
  8. Dae Postcard

    Dae Postcard New Member VIP

    3,222
    14
    0
    แน่นๆเลยหมู
     
  9. กระบะตูดดำ

    กระบะตูดดำ New Member Privilege

    3,739
    32
    0
    ความรู้ทั้งนั้นผมอ่ะอยากจนตัวสั่นแระ..... มีโบ 2 ลูก ห่ที่ใส่ไม่มี...เอิ๊ก ๆๆๆๆๆ
     
  10. Tuang_RaceAppeal

    Tuang_RaceAppeal New Member Member

    74
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ ^^
     
  11. AoFChen

    AoFChen New Member Member

    1,851
    16
    0
    2L ถ้าให้ดีอย่าบูสเยอะเลยครับ อัตราย

    ถ้าใส่โบเล็กไม่ต้องทำไรมากไม่ต้องเสริมประเก็นหรอก

    แต่สำคันคือระบบระบายความร้อน !! น่ะคร้าบเดียวฝากระจาย

    CT20 มันบูสได้ไม่เยอะอ่ะ 15PSI กำลังดี ทำโข่งหน่อยก้อโอแล้วคร้าบ

    ปั๊มจัด12ม.ม เลย

    งบ เซ็ตโบ 2หมื่อปลายๆหน้าจะพอ

    ปล.รอท่านอื่นมาเพิ่มเติมน่ะคร้าบ พึงตื่นนึกไม่ค่อยออก อิอิ ^^
     
  12. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    ขอบคุณครับ เหมือนงานจะเข้าครับ....ลืมบอกครับพอดีรถคันที่จะได้มาเป็นรถญาติเขาขายให้ไม่แพงเลยตกลงกับเขาว่าเอา แต่ยังไม่ได้ดูรถ พอวันนี้คุยกับเขา เขาบอกว่าไม่ใช่เครื่องเดิม เป็นเครื่องอีซูซุฝาดำ งง!!!เลยครับ เลยกำลังคิดอยู่ว่าซื้อมาจะเปลี่ยนเครื่องหรือว่าจะใส่โบให้กับเครื่องอีซุดี เห้อ!!~ พี่ๆคิดว่างัยครับ
     
  13. Panda`

    Panda` New Member VIP

    887
    7
    0
    เครื่องไดเร็ก เด๋วนี้ทำกันก็ทนๆวิ่งๆเยอะนะครับ แต่ถ้าพี่จะเล่นดีเซล งบวางเครื่องเหลือๆหน่อย ก็ 1KD เลยครับ ถ้างบน้อยลงมา ก็พวก 4D56,4m40,TD27 จะทนบูสได้มากกว่า 2Lไมตี้ ครับ
     
  14. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    ครับผม คงเซทโบเครื่องที่ได้มาก่อนอ่ะครับ เค้าบอกว่าเป็นเครื่องอิซุฝาดำ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นตัว4jb1 2800ไม่โบรึป่าวอ่ะครับ พอดีคุยกับที่บ้านแล้วเค้าบอกถ้าเปลี่ยนเครื่องก็วางเจดมแก๊สไปเลยอ่ะครับ แต่ผมยังอยากลองควันดำๆมั่งอ่ะครับ อิอิ
     
  15. maxza c100

    maxza c100 New Member Member

    154
    1
    0
    มาดูควันดำครับ ตามที่พี่ๆๆๆๆเค้าบอกครับ 2 หมื่นปลายๆๆ แต่ตอนนี้ผมหาคลัตซ์ใส่อยู่ครับ ผมกำลังออกมาซ่าคลัตซ์หมดละ ......................อิอิอิอิ
     
  16. tiger บ้านนอก

    tiger บ้านนอก New Member Member

    7,433
    22
    0
    ชอบโหดๆเถื่อนๆ ต้องดีเซลครับ....มันส์
     
  17. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    ส่วนใหญ่เห็นพี่ๆหนีไปกินเจกันหมดและ 55
     
  18. แรงอีกแล้วครับ
     
  19. AoFChen

    AoFChen New Member Member

    1,851
    16
    0
    55+ไดเร็กก้อเต็มที ^^
     
  20. เจี๊ยบD4D

    เจี๊ยบD4D New Member Member

    877
    8
    0
    เดี๋ยวเอามั่งดีไม๊น๊า directเนี่ย
     
  21. ManJz

    ManJz New Member Member

    3,317
    23
    0
    เครื่องอีซูซุทนบูสได้เยอะกว่า 2L อีกนะ
     
  22. ReniZe

    ReniZe Member Member

    127
    2
    18
    มาเก็บความรู้ครับ
     
  23. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    จัดไปพี่ อิอิ
     
  24. zenryoku

    zenryoku New Member Member

    304
    3
    0
    View attachment 1592864 เล่นเครื่อง2Lอยากได้บูสดีๆหน่อยก็ใส่ CT26ไปเลยครับมาดีต้องโข่งหลังใหญ่ๆหน่อย
    ปั๊มก็จัดการเทสใหม่แล้วก็เปลี่ยนลูกปั๊มด้วยเป็น12mm.เพราะถ้าไม่เปลี่ยนจาเกิดอาการแห้งปลาย
    เป็ยอาการที่น้ำมันจ่ายไม่ทันต่อความต้องการของเครื่อง
    หม้อน้ำอะลูบิเนียมสักลูกผมใช้อยู่เป็นแบบฝาพลาสติก3000กว่าบาทครับ
    ตรงรุ่นเลย อินเตอร์ใหญ่ๆหน่อยเพราะเจ้าเครื่อง2Lมันขี้ร้อนเดี๋ยวจากลับบ้านเก่าซะ
    ประเก็นไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับถาคิดว่าขับไม่โหดมากนัก ใส่โบแล้วก็เปลี่ยนคลัชด้วยนะครับเดี๋ยวจาวิ่งไม่ออก View attachment 1592865 View attachment 1592866 ที่ผมใส่อยู่ เป็นCT26ครับบูสที่20-25ครับไม่รอรอบครับ
    ลองวิ่งแล้วก็okดีครับไม่อืดอย่างที่คิด180คันเร่งยังเหลือ อิอิๆๆ ลองดูครับดีเซลระวังเรื่องความร้อนเป็นหลัก
     
  25. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0

    ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้เครื่องมันเป็น 4jb1 direc ของอิสุแล้วอ่ะครับ เหอๆ
     
  26. kkj

    kkj Member Member

    391
    16
    18
    มาดูเพื่อเป็นแนวทาง
     
  27. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    ราคาขายเครือง 4 j ก็มีราคานะครับ อิอิอิอิอิ
     
  28. New lopburi

    New lopburi New Member Member

    217
    2
    0
    คงยังไม่เปลี่ยนเครื่องดีกว่าครับ ไมตี้ไดเรค 555
     
  29. AoF_ViGo

    AoF_ViGo New Member VIP

    1,752
    4
    0
    เอาอย่างนั้นเลยนะครับไมตี้ ไดเร็ก
     
  30. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ดันๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้