เครื่องเทอร์โบถ้ามีไม่วัดบูสจะป้องกันการบูสไหลยังไงเหรอคับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย start, 29 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. start

    start New Member Member

    34
    0
    0
    เครื่องเทอร์โบ (sr ฝาแดงเดิมๆ) ถ้าเกิดไม่มีวัด Boost เราจะรู้ลิมิตของเครื่อง หรือป้องกันไม่ให้ บูสเกิน-ไหล ได้ยังไงเหรอคับ

    ขอบคุณคับ
     
  2. evolutionlab

    evolutionlab New Member VIP

    1,013
    41
    0
    ไม่กด ไม่ซัด ไม่ไหลแน่ครับ

    วัดบูสตัวนึงไม่กี่ตังหรอก ซื้อใส่ซะเถอะครับ

    อย่าเสียน้อยเสียาก เสียมากเสียง่ายเลย
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    ใส่ปรับบูสไฟฟ้าก็ได้ครับ รุ่นใหม่ๆหน่อย ดูเป็นวัสบูสก็ได้ แถม limit มันได้ด้วยถ้าไหล

    ผมว่ามันก็คุ้มค่านะครับ
     
  4. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    รถเทอร์โบก็ต้องมีTIMER ก็แนะนำตัวนี้ มีวัดบูสท์ในตัว ได้ 2 คุณค่า จัดราคาพิเศษให้เลยครับ :->

    [​IMG]
     
  5. Peachey

    Peachey Active Member Member

    386
    28
    28
    ใส่ไปเถอะคับ วัดบูสไม่กี่ตัง
     
  6. โบตั๋น

    โบตั๋น Well-Known Member Member

    4,842
    815
    113
    ผมไม่เสี่ยงนะ แม้จะ light turbo ก็ตาม
    ลองหามาใส่ดูครับ
     
  7. ไม่มีวิธีป้องกันหรอกครับ ถึงแม้จะใส่ปรับบู๊สต์ไฟฟ้าแต่ถ้าท่อที่ต่อเข้าโซลินอยส์แตกหรือหลุด บู๊สต์ก็ไหลอยู่ดี

    อย่างที่พี่ๆเค้าบอกแหละครับซื้อวัดบู๊สต์ใ่ส่ดีที่สุดครับ
     
  8. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    วัดบูสต์ต้องมีคับไม่มีทางเลือก แล้วถ้าจะให้ดีไปกว่านั้นก็ไปเน้นเวสเกตให้ดีด้วย เพราะจะไหลไม่ไหล เวสเกตนี่แหละคับเป็นส่วนนึงที่สำคัญมากๆ
     
  9. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ถ้าเดิม ไม่มีปัญหา ถ้าใช้งานธรรมดา
     
  10. tOon`

    tOon` Well-Known Member Member

    2,324
    43
    48
    แค่ "อย่าฝืน" พอครับไม่งั้นพัง
     
  11. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ของคู่กันน่ะ :D
     
  12. Mong-Silvia

    Mong-Silvia Member VIP

    858
    13
    18
    จัดวัดบูสเลยครับ
     
  13. MasTer Of JOLT SPORT.

    MasTer Of JOLT SPORT. New Member Member

    1,640
    38
    0
    ยังไงก็ควรจะต้องมีวัดบูสนะครับ
     
  14. ติ๊ต่าง

    ติ๊ต่าง New Member Privilege

    801
    32
    0
    ถอดสปริงเวสท์เกทออก ปลอดภัยชัวร์ อิอิ :D

    ติดวัดบูสท์ดีกว่าครับ แบบไม่ต้องไฮโซก็ได้ :D
     
  15. AOFMOTORSPORT

    AOFMOTORSPORT New Member Member

    460
    8
    0
    มีไว้ก็อุ่นใจครับ
     
  16. numodlove

    numodlove New Member VIP

    1,408
    44
    0
    มีดีกว่าครับ
     
  17. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ถ้าไหลแล้วพัง จะมานั่งนึกว่าทำไมเราไม่ใส่วัดboostฟะ
     
  18. Kenny_eak

    Kenny_eak Member Member

    364
    11
    18
    กดซัก 6000 มากสุด อย่าเกิน 7000 อย่าแช่นานคับ ไม่งั้นคาเท้าทุกรายไป
     
  19. โดมน้อย

    โดมน้อย Well-Known Member VIP

    1,494
    42
    48
    ยังไงมันก็ต้องมีอะ วัด Boost
     
  20. [[[greddy]]]

    [[[greddy]]] New Member Member

    52
    0
    0
    ใส่เถอะครับ จ่ายค่าวัดบูสตอนนี้ดีกว่าต้องมาจ่ายค่าซ่อมเครื่องตอนมันพังนะครับ
     
  21. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83
    ลองเเกะคำถามดู....เค้าน่าจะหมายถึง แค่ชั่วคราวมั้งครับ..

    แบบว่า ใส่อ่ะยังไงก็ต้องใส่.. แต่ตอนนี้คงยังไม่พร้อม..
    ที่บอกเดิมๆ ก็น่าจะโบเดิมเกสติดโบมา โอกาสไหลอันนี้ต้องถามเซียนเค้าดูครับ..(โอกาสไหลก็ไม่น่ามาก)

    ส่วนจะบูสไปเท่าไหร่ยังไง...ก็ต้องใช้ความชำนาญเอาครับว่าบูสตอนนี้มันมาเกินลิมิต หรือว่าอยู่ในเกณท์ปลอดภัย..แต่ก็ไม่แน่นอน...
     
  22. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    วัดบูส แบบ แมคคานิก ราคาไม่แพงมีให้เลือกหลายยี่ห้อ
    ของมือ1 มือสอง เอาแบบเป็นเข็มจะดีที่สุด เพราะถ้าเป็น
    ตัวเลขดิจิตอล แบบที่อยู่ในทามเมอร์ หรือ ปรับบูสท์ไฟฟ้า
    จะดูไม่ทัน สมองคิดตามไม่ทัน แบบเข็มดูแวบเดียวก็รู้ค่า
    แล้ว

    ส่วนถ้าไม่อยากติดเกจ์ ต้องแน่ใจว่าบูสเดิมๆของรถมันขึ้นเท่า
    มาตรฐานโรงงานหรือเปล่า เวสเกตุอยู่ในสภาพดีไหม ถ้าทุก
    อย่างสมบูรณ์ ทั้งเทอร์โบ เวสเกตุ กล่อง ECU ปั้มเบนซิน ดี
    ขับยังไงก็ไม่มีพัง (ขับแบบปรกติอ่ะนะ) เพราะยังไงซะมันก็
    คือเครื่องแสตนดาร์ด แต่ที่เขาใส่เกจ์กันก็เพราะงก็ซ่อมเครื่อง
    แพงกว่าค่าเกจ์มากอ่ะครับ
     
  23. BanK-Evo6

    BanK-Evo6 New Member VIP

    636
    18
    0
    ผมใช้2ตัวครับ Defi กับ ทามเมอBlitz dttx ตัวทามมเอก็Okนะครับ พอบูสเกิน ไฟจะเปลี่ยนสีพร้อมกับมีเสียงดังแบบdefiเลย

    แถมขึ้นเป็นดิจิตอลด้วย ผมชอบกดกลับมาดูที่ตัวทามเมอ มากกกว่าครับ เพราะมันเห็น ถึง0.91 0.93 อะไรแบบนี้ ซึ่งถ้าเป็นdefiต้องเดาๆเอาหน่อยๆ^^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้