คือรถผม BMW มัน 5h120 อยากแปลงเป็น 5h114.3 วิธีไหนมันดีกว่ากันครับ แล้วอย่าง Adapter มันมา 1 นิ้ว Offset E46 มันปามาน 35-45 มันจะใส่ได้ที่ Offset เท่าไหร่อ่ะครับ แล้วใส่ Adapter มันจะมีผลเสียอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
ผมใช้ Benz ก็เจอปัญหาเดียวกันคือ อยากใส่ล้อยุ่น จะทำ Adapter หรือจะเจาะรูใหม่ที่ดุม มันก็ใช้ได้ดีหมดแหละคับถ้าเราไปทำกับคนที่ทำเป็น แต่ส่วนตัวผมว่าทำ Adapter น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ทั้งที่ว่ามันไม่ได้ไปดัดแปลงอะไร เผื่ออยากขายก็ถอดสับกลับไปล้อเดิมได้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่มันก็ต้องดูที่ล้อด้วยครับ เพราะ Adapter แปลงรูนี่อย่างน้อยต้องมี 1 นิ้วถ้าไปเจอกับล้อ Offset ลึกๆมันก็จะกลายเป็นปลิ้นแทน ขับลำบากต้องระวังกว่าเดิม ถ้าชอบก็ผ่านได้ สำหรับผม Benz มันเป็นรู 112 มันจะยัดล้อรู 114.3 ได้เลย ร้อยน๊อตเบียดๆหน่อย เห็นทำกันหลายคัน แต่สำหรับผมความรู้สึกมันคงจะไม่สู้ดีนัก แล้วล้อผมมัน Offset พอดีแล้ว ผมเลยเลือกทำเจาะดุมครับ ลองวิเคราะห์แล้วตัดสินใจดูครับ
ผมยังมีปัญหาเรื่อง Offset ที่ต้องใส่กับ Adapter อยู่อ่ะครับ ว่า มันต้องเท่าไหร่ถึงจะไม่ล้น ไม่รู้จะคำนวนยังไง หรือต้องลองใส่ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:53:48 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:53:33 ---------- ผมยังมีปัญหาเรื่อง Offset ที่ต้องใส่กับ Adapter อยู่อ่ะครับ ว่า มันต้องเท่าไหร่ถึงจะไม่ล้น ไม่รู้จะคำนวนยังไง หรือต้องลองใส่
ถ้าใส่adapter ถ้าจะเอา off เท่าเดิมก็ต้องหาล้อ +60 เลยล่ะครับ แต่ดูเรื่องหน้ากว้างดีๆนะครับ - ใส่adapter ถ้าทำดีๆ ข้อเสียมีอย่างเดียวครับ มันจะยื่น ผมรับทำอยู่ครับ โทรมาปรึกษาได้ครับ 0818144020