ขอถามเกี่ยวกับปรับบูสไฟฟ้าครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย เเฟนพันธ์เเท้สองร้อย, 12 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
    อยากรู้ว่ากับรถเดิมๆที่ไม่ได้โมดิฟายเครื่องอะไรใส่ปรับบูสไฟฟ้าเข้าไปเเล้ว
    จะมีข้ออดีข้อเสียอย่างไรคับ เคยทราบมาว่าปรับบูสไฟฟ้าทำให้บูส
    มาเร็วขึ้นกว่าเดิมจริงหรือไม่ครับ
     
  1. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    บูสเต็มเร็วขึ้นครับ
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    เต็มเร็ว เพราะอะไรครับ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    ช่วงนี้ ก็ดู ๆ อยู่
    เข้าใจว่า มาไว เพราะการทำงานของ ซิลินอย ไฟฟ้า
    ไม่ชัวร์น่ะครับ:D
     
  4. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ใส่แล้วจะให้ความรู้สึกที่ตอบสนองดีกว่า เพราะบูสเต็มเร็วกว่า เพราะถ้าคุมด้วยเวสเกตุกระป๋องจะใช้แรงดันลมคล่อยดันให้เวสเกตุยก กว่าจะยกสุดใช้เวลานาน
    ยิ่งเกียร์ต้นๆยิ่งแรงดันไม่สูง ทำให้บูสมาช้า แต่ถ้าเป็นระบบไฟฟ้า เวสเกตุจะเปิด-ปิดเร็ว เพราะใช้ไฟฟ้าคุมแรงดันที่เข้าไปเปิดเวสเกตุ ทำให้บูสมาเต็มเร็วและ
    มาตั้งแต่ต้นๆเกียร์ ซึ่งการเปิดปิด เร็ว ช้า สามารถกำหนดได้ด้วย gain setting response

    การปรับ gain ถ้าปิด หรือ ปรับไปที่ 0 จะไม่ต่างอะไรกับการใช้แรงดันลมเปิดเวสเกตุปรกติ แต่ถ้าปรับให้สูงขึ้น ก็จะเปิดเร็วขึ้น บูสมาเต็มเร็วขึ้น ถ้าปรับ
    มากไป บูสจะสวิง หรือ ฟาดเลยบูสที่เราตั้งไว้แล้วจะตกลงมาเป็นค่าบูสปรกติ บางครั้งถ้าเปิดเร็วมากๆ ทำให้ตีนต้นหายไปเลยเพราะเวสเกตุเปิดไวไปไอเสีย
    ไหลออกหมด ไม่มีแรงไปปั่นไปเสียเทอร์โบ

    ข้อดีอีกอย่างของรุ่นใหม่ๆ คือ มีวอนนิ่ง มีลิมิตคัด ตัดบูสเกิน ปรับค่าบูสได้ง่าย ไม่ต้องเลินนิ่ง
    ข้อเสีย คือ แพง บางตัวลูกเล่นเยอะ ปรับไม่เป็นก็ไม่มีประโยชน์

    ถ้าผิด ข้ออภัยด้วยนะครับ
     
  5. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    EVC 3,4 ทำให้มาเร็วมั้งได้ป่าวคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้