เรียบร้อย แมก หนึ่ง สอง บัตตันเลือกยางได้ดีอีกแล้ว แฮมขับสู้ขาดใจ อลองโซเหงาๆ ไปนะเนี่ย ส่วนพี่ชู อืมมม ผมว่าอืมมม เริ่มสู้เด็กๆ ไม่ได้แล้วอ่ะนะ เลือดบู้หายไปเยอะหรือป่าวอ่ะ ตารอสเบิร์กยังวิ่งกระจายเลย อ้อ ตาแฮมต้องขอบคุณ SC ด้วย มะงั้น ไล่ไม่ทันแน่นอน คิ คิ คิ คิ หนุกดี ฝนตก ชอบๆๆ
แฟนแมกเยอะแฮะคิคิ เฮียโป้งช่วยดันเฟอร์หน่อยดิ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 18:26:50 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 18:26:32 ---------- แฟนแมกเยอะแฮะคิคิ เฮียโป้งช่วยดันเฟอร์หน่อยดิ
ฮี่ ฮี่ ผมว่าน้าเขาคิดมากไประหว่างขับหรือป่าวอ่ะครับ พวกหนุ่มๆๆ ทั้งหลาย ขับๆๆ ไปไม่คิดอ่ะไร จิ้มเป็นจิ้ม เบรคลึกเป็นลึก เหมือนๆ ว่าน้าเขาขับนิ่มขึ้นเยอะเลยอ่ะครับ สมัยก่อนถ้าทางเปียกๆ เนี่ย แกขับออกแนว แฮม กะ อลองโซ เลยอ่ะครับ แบบตูดปัดไปเรื่อยแต่เอาอยู่ เวลาดีอ่ะ คิ คิ คิ คิ เป็นว่า ผมเชียร์เวทเทลลลลล ฮ่าฮ่า ไม่หล่อแต่ขับเร้าใจ
น้าแกขับนิ่มมักๆ ลีลาดีจริงแต่ทางตรงรถก็สู้ยากโดนเห็นๆ แถมเด็กรุ่นใหม่ขับโหดเหลือหลายจริงๆครับเฮียบี ชั้นเชิงแต่ละคนนี่ไม่น้อยเลยทีเดียว สนามนี้น้าแกได้แต้มเดียว ดีนะที่ขับ Mercedes ไม่งั้นโดนทับถมแย่ มีสนามนี้แหละที่ได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบ แต่เสียดายไม่ได้ดู V8 Supercar
ทำไม Alonso Jump Start โดนกรรมการสอบสวนลงโทษทันที แต่มีเป็นคุณชาย Ham วิ่งทับเส้นใน Pitlane แล้วพยายามจะไปแซง Vettel เป็นอันตรายต่อทีมงานใน Pitlane ทำไมจะไปสอบสวนหลังแข่ง มาตรฐานอยู่ตรงไหนเนี่ย แถมเรื่องยังเงียบอยู่เลย
ช่ายๆๆ เด็กรุ่นใหม่ๆ ขับโหดกว่าเยอะ กลับไปดูสมัย mika กับ น้าชู เขาบี้กัน เขาไม่ดุกันขนาดนี้นะอ่ะ นายมิก้าขับนิ่มๆๆ มาตอนนี้แต่ละคนดุโคตรๆๆ อาศัยคุมไลน์ได้ดีเลยพอกันได้บ้าง (แต่ก็ไม่นานนัก) แล้วดูเหมือนเด๋วนี้ รถเอฟวัน มันเหมาะกับสไตล์การขับดุดัน aggressive ใครขับนิ่มๆ มักจะไม่ค่อยเวริ์ก อย่างมาสซ่าตะก่อนว่าดุๆ ตอนนี้เทียบกับอลองโซ แฮม เวทเทล เนี่ย มาสซ่าดูขับนิ่มไปเลย ส่วนเรื่อง jump start เข้าใจว่า ขึ้นอยู่กับ incident นั้นมีผลต่ออันดับการแข่งขันหรือไม่ ถ้ามีเขาจะจัดการเลยอ่ะครับ เช่น speed limit ใน pit เกิน ซึ่งอาจจะส่งผลต่ออันดับได้ ต้องฟาดตอนแข่งเลยครับ หรือเรื่อง jump start ครับ หรือ incident อื่นๆ อืมมมม ปีที่แล้วที่ แฮมยัดลึกเกินเหตุในโค้งสนามไหนจำไม่ได้ มีผลต่ออันดับ เลยโดนซ๊า หรือ เกี่ยวกัน มีผลต่ออันดับ ก้อฟาดซะ ส่วนที่ขับคู่ในพิทเลน ถือว่าไม่มีผลต่ออันดับครับ แต่ถ้า ham ชน vettel ขับต่อไม่ได้ เข้าใจว่าจะโดนฟาดในเกมเลยครับ อ้อ สนามนี้ก้อแปลกนะครับ มีแย่งกันแซงทางเข้าพิทด้วย ฮ่าฮ่า
ว่าตามเฮียบีเลยคับ 55 แต่ตลกไอ้ตอนแย่งกันเข้าพิทเนี่ยแหละ รู้สึกว่าจะมีอีกหนึ่งคู่เหมือนกันที่กรณีเข้าพิทเลนคล้ายๆกัน แต่ เจ้าแฮมวิ่งผ่านพิทบ๊อกซ์คนอื่นนี่สิ ยังไงไปไม่ได้อยู่แล้วยกซักนิดก็คงดูไม่น่าเกลียด แต่ไอ้ช่วงตอนเข้าผมว่าคนขับคงกะจุดเบรคยากเพราะว่าฝนตกซึ่งคันหลังที่ไม่ได้ขับตามคันหน้าจะอยู่ในทางวิ่งที่มีน้ำบนแทรคมากกว่ามีปัญหากับการเบรคแน่นอน ส่วรสนามจีนนี่ทางตรงช่วงกำลังได้กำลังเสียยังมีแอ่งน้ำให้เสียวเล่นหนึ่งดอกเล็กๆ ปีนี้ขับแบบ aggressive ท่าทางจะรุ่ง เพราะแต่ละคนทั้งนั้นเลย
เสียบ รุนแรง ความคิดส่วนตัวผมว่ามันไม่คุ้มกับชิ้นส่วนอุปกรณ์ของรถตัวเองที่จะหลุดออกเลย (ครีบมีนเต็มไปหมด) แล้วในที่สุดต้องมาเพิ่มจำนวนเข้าพิท และเสียเวลาเปลี่ยนชิ้นส่วน แต่อย่างว่า อันดับกะตัง มันยังทำให้จำเป็นต้องเสี่ยงบู้กันไป.... นะ...บ่น..
ฮี่ ฮี่ ไม่ได้ให้เสียบแรงสักหน่อย แค่ให้เบรคลึกๆๆ เหมือนเฮีย อลองโซ ที่เบรคลึกสุดใจ หรือไม่ก้อเข้าไลน์นอก เดินคันเร่งก่อนแก้อาการรถเอาอ่ะ หรือเวลากันก้อวิ่งในเบรคลึกแต่ไม่ให้เลยหน้ารถคันจะแซง ยางไงก้อแซงม่ายด้าย คิ คิ คิ หรือแซงทางเข้าพิทเลยๆๆ ฮ่าฮ่า อันนี้ถือว่าดุโคตร ว่าแล้วสนามนี้ดูแล้วไปขับ evo กัน ดีฟ่า
วิ่งทับเส้นในพิทไม่ผิดกฏคร้าบตราบเท่าที่ขนาดพิทสามารถรองรับรถแข่ง 2 คันในช่องเดียวได้ ส่วนจังหวะปล่อยจากพิทปล่อยพร้อมกันแต่เจ้าแฮมล้อฟรีมากกว่าเลยหลุดไปอยู่ข้างหลัง แล้วก็จังหวะเบียดกันเวทเทลเบียดเข้าหาแฮมนะคร้าบเจ้าแฮมก็ไม่ยอมยกคันเร่งเลยจะเอาให้ได้เลยโดนต่อว่ากันไปทั้งคู่หลังแข่งตามคาด ส่วนจังหวะแฮมเปลี่ยนใจเข้าพิทอันนั้นไม่มีกติการะบุคร้าบ เคสนี้จึงเป็นการตัดสินจากกรรมการซึ่งพิจารณาแล้วว่ายังไม่เลยทางเข้าพิทไปมากและจากการเปลี่ยนใจกะทันหันก็มีผลทำให้เจ้าแฮมเสียอันดับไปให้มาสซาเองและไม่มีการเบียดปาดนักขับคนอื่นในจังหวะนั้นเลยยกผลประโยชน์ให้จำเลยไป
จริงๆ แล้วไม่ว่าจะ เปลี่ยนใจกระทันหัน หรือ เหตุสุดวิสัย การวิ่งทับเส้นทึบ ผิดทุกกรณีครับ ไม่ว่าจะเส้นทางเข้าหรือเส้นทางออกพิท แต่งานนนี้สงสัยจะเลี้ยวไม่ทัน รถแข่งที่ไม่ได้เข้าพิทก็ไม่ควร (ไม่ควรนะคับ)ที่จะวิ่งทับหรือวิ่งตัดเส้นที่ตีไว่เพื่อเป็นทางเข้าหรือออกพิท เพราะถือว่าเป็นพื้นที่ๆ เว้นไว้เพื่อความปลอดภัย โดยเฉพาะบริเวณพิท เพราะรถที่วิ่งทับนั้นคันน่าจะใหม่กว่าเส้นอยู่ ถ้าเลยไปในพิทเลนส์ยังพอไหว แต่ถ้าเลยมาแถวพิทบ๊อกซ์ทีมอื่นนี่เท่ากันเข้าไปในพื้นที่ของทีมอื่นและอาจเกิดอันตรายได้ แต่การตัดสินบางทีต้องดูที่เจตนาอะครับ
อ่าว...ตกลงเส้นทางเข้าพิทเหรอครับผมนึกว่าเส้นในพิท - -" ถ้าเส้นหน้าพิทอันนั้นกรรมการไม่เคยแอคชั่นอะไรครับ ที่ nurbergring ทับกันทุกคัน
ผมว่าเพราะกฏเขียนไม่ครอบคลุม ฮ่าฮ่า ฝั่งขาเข้าพิทคงไม่คิดว่าจะมีการตัดเส้นขาว. เลยไม่มีบทลงโทษ มีแต่ฝั่งขาออกที่ห้ามแม้แต่จะแตะโดนเส้นขาว แต่ถ้าดูแล้วเนี่ยแฮมยังน่าเกลียดน้อยกว่าอลองโซ เพราะแฮมลังเลเปลี่ยนใจเข้าแต่อลองตั้งใจแซงเลยย แต่ขาออกถือว่าแฮมไม่มีน้ำใจ
ผมว่าเพราะกฏเขียนไม่ครอบคลุม ฮ่าฮ่า ฝั่งขาเข้าพิทคงไม่คิดว่าจะมีการตัดเส้นขาว. เลยไม่มีบทลงโทษ มีแต่ฝั่งขาออกที่ห้ามแม้แต่จะแตะโดนเส้นขาว แต่ถ้าดูแล้วเนี่ยแฮมยังน่าเกลียดน้อยกว่าอลองโซ เพราะแฮมลังเลเปลี่ยนใจเข้าแต่อลองตั้งใจแซงเลยย แต่ขาออกถือว่าแฮมไม่มีน้ำใจ
จริงๆแล้วฝั่งขาเข้าก็ห้ามตัดเหมืแนกันครับเฮียบี แหะๆ แต่เรื่องไม่มีน้ำใจนีใช่เลย เพราะไปไม่ได้อยู่แล้ว ฝืนวิ่งคู่ไปไร้ประโยชน์ จะไปโดนข้าวของในพิทบ๊อกซ์คนอื่นเค้าด้วย + อ้างถึง ตอบกลับ