ปรับแต่งรถอย่างไร ให้แรงบิดดี บูสรวดเร็ว ครับ

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Lizards, 27 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Lizards

    Lizards New Member Member

    15
    1
    0
    อยากทางแนวทางแต่ง EVO 7-8-9 ครับ ว่า 1. แต่งอย่างไรให้แรงบิดมาไว ต้องขยายความจุกระบอกสูบ ไหม? 2. ใส่ CAM องศาสูง จากเดิมๆ ไป 272 ช่วยเรื่องแรงบิดไหม? ขอบคุณครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ขนาดของความจุ มีผลโดยตรงกับ ปริมาณของแรงบิด ครับ
    เอาเป็นว่า ตอนนี้ อีโว 7-9
    เริ่มต้น อย่าพึ่งข้ามไปรื้อเครื่องเลยครับ

    ลองใส่ CAM+กล่อง+แรงดันน้ำมันให้เพียงพอ เอาแค่นี้ก่อน แล้วจูนใหม่ดูผลว่าน่าพอใจหรือไม่ ถ้าพอใจก็จบครับ
    พยายามอย่าไปยุ่งกับเสื้อสูบครับ เพราะกลึงมาทีไรมีปัญหาทุกทีครับ ปัญหามาก-น้อยต่างกันไปตามความละเอียดของช่างประกอบ
    ฉะนั้นเบื้องต้นเอาแบบที่ยังไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องก่อนดีกว่าครับ
     
  3. nagoya

    nagoya Active Member Member

    2,118
    3
    38
    เห็นด้วยกับโอ๋ครับ

    ผมว่าการเพิ่มความจุนั้นเอาไว้ทีหลังดีกว่าครับ

    ลองset กล่องดีๆ จูนดีๆ เปลียนCam สั้ก272 เปลี่ยนระบบทางเดินไอเสียหน่อย หรือถ้าอยากเปลียนเทอร์โบก็ได้ครับ ไม่ต้องเอาใหญ่มาก เช่น Evo 7 8 ใส่โบ 9 MRหรือ 8MR

    เเค่นี้ก็ขับสนุกๆเเล้วครับ ขับไปเที่ยวไกลๆได้สบาย ไม่เเรงมากเเต่ก็หลายม้าอยู่ครับ

    ผมเเนะนำจากความคิดของผมนะครับ เเละเห็นด้วยกับกระทู้ข้างบนครับ
     
  4. kittio

    kittio New Member Member

    750
    8
    0
    อยากให้มาไวมากๆ ถ้าเป็นโบเดิมก็หาตูด 9.8 มาใส่ หรือถ้าจะใส่พวกโบอัพเกรด พวกกรีน รู้สึกจะมีตูดออพชั่นได้ถึง 9.0 เลยทีเดียว หรือถ้าไม่คิดจะบุสต์มาก

    โบ 9 กับ 9 MR ใบทองช่วยได้แน่นอน แคมหาแถวๆ 260-264 ลิฟท์น้อยๆ น่าจะมาเร็วกว่า 272 นอกนั้น ขัดภายในให้ลื่นสักหน่อย กับระบบระบายไอเสียดีๆ แมนนิโฟล์ เอ้าเล๊ท ฟร้อนไปล์ ดีแคท และท่อดีๆ

    กับจูนโดยผู้รู้ น่าจะมาเร็วขึ้นและบิดเยอะขึ้นครับ ส่วนถ้าเป็น 9 จูน MIVEC ช่วย จะมาเร็วขึ้นเยอะเลย แต่จะกินน้ำมันระดับมหาโหดครับ
     
  5. nismomonster

    nismomonster New Member Member

    339
    4
    0
    ทำแบบบ้านๆ กรองอากาศแต่ง แคม 264 ลิฟท์ 11.8 ฟร้อนไปป์ เอาท์เล็ท ท่อทั้งเส้น รีแฟลชกล่อง ปรับบูสท์ขึ้นอีกนิด ปั๊มเบนซินแต่ง ก็ขับสนุกมาเร็วขึ้นแล้วครับ
     
  6. @kanchanaburi

    @kanchanaburi New Member Member

    1,017
    2
    0
    แฮะ แฮะ ฟังระดับ 7-8-9 เค้าคุยกัน รู้สึกว่าทำนิด ๆ หน่อย ๆ ก็แรงขนหัวลุก แต่ทำนิด ๆ หน่อย ๆ ฟังดูน่าจะใช้เงินเท่ากับ 1-2-3 ทำทั้งตัวเลยนะ

    เราคนจน รอซื้อรถที่คนรวยทำใว้ให้แล้วดีกว่า 555
     
  7. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ถูกต้องที่สุดครับพี่ประทีป
     
  8. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ลิฟ11 กว่าเลยหรอท่านโอ๊ต อันนี้ไม่ธรรมดาแล้วนะ มันจะยาวไปสปริง รีเทนเนอร์ด้วย
    ทำแบบพี่โอว่าอ่ะคับ น่าจะแมทสุดกับเดิมๆ
     
  9. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เค้าทำถูกกว่าเราพี่ เทอร์โบเค้ามีแล้ว กล่องจูนได้เค้ามีแล้ว ครัชเค้าหาง่ายกว่า
    หลักๆเค้าดีกว่าเรา ที่เห็น ก็ซือ้แคมแท่งเดียวเองนะ แรงกว่าเราหลายขุม
    แต่ค่าตัวรถ ไม่มีปัญญาอะ
     
  10. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    7-8-9

    ขยับง่ายจริงๆ ยิ่งเครื่อง9 เดิมๆก็ขับสนุกมากแล้ว
     
  11. lovesingha

    lovesingha New Member Member

    1,407
    6
    0
    7,8,9 อยากได้ จริงๆ โว้ยหุหุ
     
  12. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    อยากได้ ด้วยคน แต่ ขับ อีโว 3 ต่อไป อิอิ เพราะ ม่ายมีเงิน
     
  13. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    ดิว ก้อง .... เอารถมาขายรวมกันป่ะ..... หุ้นกันซื้อ 8 ซักคัน.... ขับกันคนละอาทิตย์....
     
  14. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    จะดีหรอพี่
     
  15. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    รวมกันแล้ว ซื้อ ได้หรอ พี่ต๊อก จะถึงหรือป่าวนี่สิ
     
  16. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    เออแหะ..... สามคันมันจะขายได้เท่าไหร่กันฟระ
     
  17. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    พ่วง 4 กั๊กไปอีกคันละกัน กำลังอยากได้ 9 เลย 555
     
  18. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เอ้าเร็ว ราคาใกล้ได้แล้ววววววววว
     
  19. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    S13 เท่านั้น อิอิ
     
  20. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    พี่โอ๋ครับ....แคม 264 ของHKS กะรถอีโวสองโบเล็กๆอย่างผม ถ้าตั้งแคมที่ 11 12 มันจะได้ คุ้มที่เสียรึเปล่าครับ ....(ช่างเค้าอยากตั้งให้อ่ะครับ)
     
  21. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    HKS 264
    Advertised Duration - 264 deg
    Effective Duration - 206 deg @ 1mm
    Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh
    Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh
    LSA - 110 deg
    Stock valve springs OK

    ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ
    ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน
    ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ
    ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่
    แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:44:51 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:44:43 ----------

    HKS 264
    Advertised Duration - 264 deg
    Effective Duration - 206 deg @ 1mm
    Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh
    Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh
    LSA - 110 deg
    Stock valve springs OK

    ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ
    ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน
    ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ
    ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่
    แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ
     
  22. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    HKS 264
    Advertised Duration - 264 deg
    Effective Duration - 206 deg @ 1mm
    Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh
    Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh
    LSA - 110 deg
    Stock valve springs OK

    ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ
    ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน
    ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ
    ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่
    แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้