แก้ปัญหาความร้อนขึ้นตามรอบเครื่อง

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย slimant, 3 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    จากการที่ได้วางเครื่อง SR20DET ไป โดยใช้ หม้อน้ำเดิม พัดลมเดิมติดรถ
    และได้ลองใช้งาน ช่วงสั้นๆ ความร้อนไม่ขึ้นครับ
    แต่ถ้าหาก กดแช่ยาวๆ Boost หนักๆ ความร้อนขึ้นแฮะ
    ลองแกะวาล์วน้ำออกมา ต้มดู ก็ปกติ วาล์วเปิดที่ 76.5 องศา
    เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่ หม้อน้ำระบายความร้อนไม่ทัน

    คิดขึ้นมาได้ว่า มี ร้านรู้จัก ที่ทำหม้อน้ำ และ ใช้ NV อยู่เลยไปปรึกษา
    ชื่อร้าน รุ่งอรุโณ บริการ แถวๆ แยกบางนา
    ไปถึง เจอ เฮียแก รถแก เพิ่งบูรณะรถเสร็จ พอดี
    เป็นรถ NV VAN รุ่น SGX เป็นรถแท๊กซี่ เก่าครับ
    วางเครื่องใหม่เป็น GA16DE ภานใน หุ้มใหม่เป็นหนังทั้งหมด
    เพิ่งทำสีเสร็จเป็นสีแดงแก้ว

    [​IMG]

    เฮียแกบอก ควรทำหม้อน้ำใหม่ เพราะระบายไม่ทัน
    แกว่า ทำเป็นหม้อน้ำแนวนอนดีกว่า และ เพิ่มช่อง เป็น 3 ช่องแบบ ซี่ถี่
    เปลี่ยนพัดลม แบบ มอเตอร์สั้น ด้วย เพราะ จะเดิน เขา Turbo ใหม่
    จะได้มี พื้นที่ เพิ่ม
    ตั้งใจมาทำอยู่แล้ว เลยให้เฮียแกจัดให้
    สั่งของ 1 วัน และ ทำอีก 1 วัน
    ติดตั้ง และ ลองใช้งาน อาการ ความร้อนขึ้น ตอน Boost หนักๆ หายสนิท
    หม้อน้ำสูงขึ้น ซี่หม้อน้ำถี่ขึ้น มีพื้นที่ แลกเปลี่ยนความร้อนเพิ่มขึ้น
    ตำแหน่ง คอหม้อน้ำบน ล่าง อยู่ที่เดิม แต่ ฝาหม้อน้ำย้ายมาอยู่ ด้านข้าง
    ฝาหม้อน้ำ ย้ายไปอยู่อีกฝั่ง

    [​IMG]

    เพื่อความชัวร์ เมื่อวาน เลยพา เจ้า NV ไป เที่ยว ตลาดโรงเกลือ
    Boost เต็มที่ ทั้งขาไปและขากลับ ระยะทาง ประมาณ 500 กิโล

    หาย สนิท !!!

    [​IMG]

    ตอนแรก ว่าจะเปลี่ยน หม้อน้ำ มือ2 ญี่ปุ่น เหมือนกัน เพราะราคา ถูกกว่าพอสมควร
    แต่ เนื่องจาก ตาเบิ้ม โทรมาปรึกษา พอดี เรื่องเดียวกัน
    เลยกลัว ว่า ถ้าใช้ หม้อน้ำเซียงกง คราวหน้า จะเปิดซ่อมลำบาก เลยตัดใจ ตีใหม่
    สนนราคา หม้อน้ำมือ 2 เซียงกง รวมพัดลม 2 Step ราคาประมาณ 2500-3000
    ส่วนราคา หม้อน้ำตีใหม่ ราคาประมาณ 3000-4000 ไม่รวม พัดลม แล้วแต่ วัสดุด้วย

    เลือกเอาตาม สะดวก และ สตางค์ นะครับ

    :)

    เดี๋ยว ว่างๆ จะมา Review การใช้งาน NV VAN และ SR20DET ให้ชมกัน
    เห็นถามกันบ่อย ว่าวางเครื่องอะไรดี ระหว่าง SR20DE กับ SR20DET

    [​IMG]
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 4 พฤษภาคม 2010
  2. [-หนุ่ม-]

    [-หนุ่ม-] Member Member

    388
    2
    18
    ...อ่ะ...รอReview การใช้งาน SR20DET....ครับผม
     
  3. ยังไม่ได้ลองนั่งเลยอ่ะครับ
     
  4. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    ตาเก่งถ้าใช้พัดลมเดิม เค๊าเชื่อมขายึดได้เปล่าอะ มานจาติดมั๊ย .. น่าสนมากเลย

    ตอนนี้ผมใช้ทองแดงสองแถว แต่ ตามันห่างไปหน่อย
     
  5. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    เอารีวิว sr 20 ve ด้วยดิ
    สรุปว่า เรื่องความร้อนผมคงต้องเพิ่มพัดลมหน้านะ ตอนรถติดจัดๆ ความร้อนเอาไม่อยู่ระบายไม่ทันอ่ะ
    แต่ตอนอัด กับเหยีบแช่ไม่เป็นอะไรเลย
    เด๋วดูก่อนทำแนวนอนดีไหม
     
  6. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เดี๋ยวจัดไปให้ลอง ถึงที่ อิอิ
    :)

    ใช้พัดลมเดิมก็ได้อ่ะ เชื่อมขายึดใหม่ เครื่องไม่มี Turbo ไม่ติดอะไร แน่นอน
    แต่ที่เปลี่ยนเพราะ มอเตอร์พัดลม มันชิดกับท่อ อินเตอร์เกินไป อ่ะ กลัวรั่ว
    :)

    ผมว่า ของคุณเบิ้มอ่ะ หม้อน้ำเดิมมัน ช่องเล็กไปอ่ะ
    หม้อน้ำนอก ระบายไม่ทัน
    เดี๋ยวไป Test พร้อม SR20VE อิอิ
    :)
     
  7. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ตัวนี้ อ่ะ ตาแจ๊ค

    [​IMG]

    ถ้าเครื่อง DE ไม่ติด อ่ะ
    :)
     
  8. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

    ขนาดเครื่องเดิมๆ ถ้าหม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดี ช่วงความเร็วสูงๆ

    ยังไงก็มองๆเกจ์วัดความร้อนด้วยครับ...:eek:
     
  9. เปลี่ยนมาเป็น SR เป็นแทบเหมือนกันหมดเลย แห่ะ ผมก้อเพิ่มพัดลมหน้ารถเอา ตัวนึง งานโอทอปเหมือนเดิม (ตังน้อย) ก้อหายเหมือนกันแฮ่ะ
     
  10. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    ปัญหา แต่ละอย่าง แก้ไม่เหมือนกัน

    รถติด หรือ จอดนานๆ ความร้อนขึ้น ---> พัดลมแรงไม่พอ หรือ หม้อน้ำตัน ----> เปลี่ยนพัดลม หรือ ล้างหม้อน้ำ
    ขับเร็วๆ ความร้อนขึ้น ---> หม้อน้ำระบายไม่ดี ----> เปลี่ยนหม้อน้ำ

    :)
     
  11. oopz!136

    oopz!136 New Member Member

    870
    33
    0
    ปัญหาความร้อนต้องรีบเเก้ไข หายไวๆกันาทุกคนนะครับ อิอิ
    จาก SR20DE ซ่อมไทยครับ
     
  12. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    เปิดตัวแล้วครับพี่น้องอิอิ
    ผมความร้อนปกติดีทุกอย่าง ไม่ว่าจะร้อนแค่ไหน แต่ต้องเปิดหม้อพักน้ำดูด้วยเด้อ เวลาจอดพักเครื่องของผมน้ำจะแห้งบ่อย
     
  13. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    อาการนี้ผมเคยเป็นอ่ะครับ คุณ อ๊อด
    ความร้อนปกติ แต่น้ำหาย
    :)

    ของผมเป็นที่ฝาหม้อน้ำอ่ะคับ Spring เสื่อม ดันกลับถังพักหมด
    น้ำหายเรยยยย วิ่งนานๆ ลืมดู ความร้อน ขึ้น เหมือนกัน
    เปลี่ยนไป 80 บาท สบายจัย
    อิอิ
     
  14. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    เด๋วรอทองเหลืองครีบพิเศษ
    ครับสั่งทำอยู่ครับ
    ได้ผลยังงัยจะมาบอกครับ

    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 15:01:10 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15:00:36 ----------

    เด๋วรอทองเหลืองครีบพิเศษ
    ครับสั่งทำอยู่ครับ
    ได้ผลยังงัยจะมาบอกครับ
     
  15. nokkeaw

    nokkeaw New Member Member

    93
    0
    0
    แล้วเครื่องเดิม ga16 ความร้อนมันขึ้นประมาณไหนครับ เกินครึ่งเปล่าครับ
     
  16. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    lu



    เอ่อ ..
    รอ พี่ เบิ้ม ขอ ราคาหลังไมค์ ด้วย ฮะ ..
     
  17. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    จาเอาอะไรอีกล่ะอ้วน
     
  18. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    วันนี้รู้ราคาเด้อ
     
  19. MR.JUNLANOP

    MR.JUNLANOP Active Member Member

    523
    29
    28
    บูสต์เท่าไหร่ครับเนี่ย

    อิอิ
     
  20. Nissan Y10 Thailand

    Nissan Y10 Thailand New Member Moderator

    3,584
    146
    0
    SR20DET ใส้ 2J แคมซิ่ง บูส เเปดบาร์ :D:D:D:D
     
  21. ท่าจะวิ่งน่าดู
     
  22. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    ไปปรึกษาร้านมาแล้วครับ
    เค้าว่าอลูมิเนียมเดิม ดีกว่าครับ เค้าว่าถ้ารถติดแอร์ไม่เย้นคือมันระบายไม่ทัน ให้ติดพัดลมเพิ่มแทน
    เค้าบอกถึงเปลี่ยนทองเหลืองใหม่ แบบ อย่างดี ครีบถี่ จะช่วยได้ตอนอันแรงๆ แต่ถ้ารถติดแย่เลย
    ก็เอา ลองติดพัดลมดูก่อน น่าจะหาย นะ ติดสวิทเพิ่ม ช่วยตอนรถติด ๆ
    แต่รถผม เวลาขับเกิน 160 com มันจะตัดทันที ร้อนมากมายครับพี่น้อง ช่างต่อผ่านกล่องให้หมดเลย
    เค้าว่าช่วยรักษาcom ด้วยนะครับ
    อ้อ ทองเหลือง ครีบถี่ ยี่ห้อ ซาเรี้ยน เนี่ย ราคา อยู่ที่ 4 พันกว่าเลยครับผม
     
  23. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ของผมก็เป็นความร้อนขึ้นมากจะอีตแอร์ไม่เย็น พัดลมหน้า 11 ใบแรงโคตรพัดลมหลังแรงโคตรก็ไม่พอแต่ด้วยเคยเจอปัญหาจากเครื่อง sr ทุกครั้งที่วางคือ แผงแอร์ระบายความร้อนไม่ทัน(แผงผมเล็กลงนะเนื่องจากวางได้แค่นั้น)พอไม่ทันแอร์ไม่เย็นต่อให้คุณวิ่งรถเท่าไหร่พัดลมเยอะเท่าไหร่ ความร้อนที่วิ่งผ่านจากแผงแอร์มันก็จะวิ่งผ่านหม้อน้ำทำให้อุณหภูมิเพิ่มมากผมเลยเกิดอาการคัน ยกระบบใหม่ทุกอย่างเลยและก็เพิ่มแผงแอร์ไปใต้กะบะ ผลคือบูสหนักๆๆ ความร้อน ไม่เกิน 87 (เปิดแอร์ด้วย) อุณหภูมิแดดเปรี้ยงๆๆๆในรถน่าจะมี ต่ำกว่า 13 องศาแน่นอนตอนกลางคืนเปิดแอร์จอดรถไว้ฝาขึ้นกระจกทุกบาน ตอนนี้มีความสุขอย่างแรงแอร์เย็นมาก ความร้อนไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าช่วงล่างดังอีกละ เซ็ง 55555
     
  24. สักวันผมคงจะเป็นอย่างท่านข้างบนนี้บ้างนะคับ
     
  25. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    เป็นไหร่หรอท่าน เป็นคนหน้าตาดีไม่มีเวลาให้กิ๊กหรอ 555555
     
  26. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    บอกวิธีทำมั่งดิป๊อบ ตอนนี้สังเวยอีกลูกและคอส์มเจ๊ง จาไปเอาลูกที่สามแล้วจะย้ายแผงแอร์ไม่รู้จะเอาไว้ไหน ถ่ายรูปมาให้พี่ดูหน่อยจิ
     
  27. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    โทรมาเลย เดี้ยวน้องจัดให้ รับประกันเย็นหน้าชาแถมคอมแอร์อยู่ยาวๆๆๆ
     
  28. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    โอเค
     
  29. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    เกจ์วัดติดรถ ความร้อนไม่ควรเกินครึ่ง

    เกจ์แยกแบบมีตัวเลข ความร้อนควรอยู่ที่ประมาณ 85-100 องศาเซลเซียส เกินกว่านี้เริ่มอาการไม่ค่อยดีครับ
    รถผม GA16-DS+เกจ์วัดความร้อนของ autogauge อุณหภูมิจะไปนิ่งที่ 95 C...:eek:
     
  30. buem

    buem New Member Member

    2,764
    75
    0
    เด๋วลองดูครับ
    อิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้