รบกวนสอบถามนิดนึงครับ พอดีเครื่องฮีต..ยังไม่รู้ว่า..หนักขนาดไหน..เติมน้ำแล้วรั่วออกทางฝาเลย พอดีงบน้อยคงดันไปเล่นB16 ม่ายไหว D15B เกียร์ธรรมดาดีไหมครับถ้าวางในตาโต Lev แล้วอตราเร่งเป็นไง..ดันดีไหม อ้อ เครื่อเดิม D16Y8 Auto ติดแก๊ส ราคาปรัมาณเท่าไหร่..วางจบประมาณเท่าไหร่.ที่ไหนดี หรือมีตัวเลือกอื่่นไหม...ขับเร็วพอประมาณ ใช้รถเฉลี่ย วันละ 130 กิโล ขอบคุณครับ
ลองเช็คเครื่องเดิมดูก่อนมั้ยครับเผื่ออาการไม่หนัก พี่คาดหวังอะไรจากเครื่องตัวนี้บ้างครับ น่าจะขับสนุกกว่าเครื่องเดิมพอสมควรเพราะเป็นเกียร์ธรรมดา ราคาพร้อมวางน่าจะอยู่ประมาณ35000-45000 ครับ
ความคิดเห็นครับ 1.เช็คเครื่องเดิมอาการหนักแค่ไหน รถวิ่งมาแยะหรือยังประเมินดูก่อน ถ้าวิ่งมาแยะแล้วรวมทั้งใช้แก๊สด้วยแนะนำให้วางไหม่ เรื่องเครื่อง ของผม EK วาง D15B 3stage gear CVT อยู่ใน EK3 ตัวนี้แรงบิดดีกว่าเครื่องเดิมของผม เพราะเดิมเป็น D16y4 ซึ่งไม่มี tec ซึ่งการขับดีกว่าเดิม แต่ไม่แนะนำ gear CVT วางจบยากครับ ก่อนวางต้องพิจารณาถึงการใช้ ถ้าขับเร็วตามที่บอกมา D15B แรง 130 ม้า อาจไม่พอ ถ้าเน้นประหยัดไม่ขับเร็วมากดีเลย และตอนนี้น่าแปลก ราคาขยับขึ้น ไปแตะ B20 แล้ว ไม่ลอง B20 ดูละครับ ราคาพอๆ กัน ถึงไม่มี Tec แต่ก็แรงได้ใจอยู่ B20 รู้สึกจะมี 3 รุ่นนะ รอเซียนมาตอบอีกทีครับ
ขอบคุณทุกท่านครับ คือตอนนี้.....สรุป...ฝาโก่งครับ ต้องปาด 0.5 mm. ก้เสียหายพอสมควร แต่อย่างอื่นยังแจ๋วอยู่ครับ เลยทำก่อน แล้วก้เจอ...บ่าวาล์วทรุด...เลยทำทีเดียวเลยครับ..ว่าทำเครื่องเดิมใช้ก่อนแล้วค่อยเก้บตังดีกว่า ไม่อยากรบกวน..ที่บ้าน....เก้บตัง ยาวๆก่อน
ซ่อมทำเอาครับ ถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็ต้องเปลี่ยน แนะนำเป็น B20 ไปเลยครับ ติดต่อคนนี้เลยครับ เพราะอยู่งานจบดีกว่า ขอบอกก่อนครับไม่รู้จักกัน http://racingweb.net/forums/showthread.php?518365-ขายเครื่อง-B20B-B16B-B18Cr-96-for-civic-EK-Si-EG-อัปเดต-4-3&p=10996837&posted=1#post10996837
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจคับ ตอนนี้รถเสร็จแล้ว....เอามาขับแล้วทุกอบ่างปกติครับ ..ช่างถอดวาร์วน้ำ แล้วก็ต่อตรงพัดลม...เพราะปาดฝาไปเยอะแล้วก็ใช้แก๊สด้วย เสร็จแล้วก็วิ่งไปจูนแก๊สสสสด้ว กำลังวังชามาดีแล้วก้รูสึกวิ่งดีกว่าเก่าาาา แต่ไอ้เรื่องรอบตกนี่....ตอนอยู่กับช่างมันก็ดี..พอมาอยู่กับเราก็เป็นอีก.... ....คราวนี้แหละครับ....เก็บตังนับถอยหลังบอกลาได้เลย....55+ + อ้างถึง ตอบกลับ