Coach - Jeab PROJECT

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 18 มิถุนายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    อยากรู้ไหมว่าถ้าใส่โข่งเล็ก .58 กับโข่งใหญ่ .70 มันจะแรงกว่ากันไหมเนี่ย
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แรงไม่แรงแบบโม้ วัดกันที่ไดโนเลยดีกว่า.........อยากรู้ป่ะ
     
  3. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    จริงครับ......................ต้องวัดกันแบบนี้ครับถึงจารู้ประสิทธิภาพของรถ


    เมื่อวานที่ไปกับ Coacch มาควันท่วม.......อิอิ

    เออพี่เจี๊ยบลองเอากราฟมาแนะนำชาว Sporttruck บ้างดิพี่


    แหมถ้าได้ Test ฟรียิ่งดีเลยคับ..............555
     
  4. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
    พี่น้อง เอาป่าวครับ ผมมีบัตรฟรี เทสแรงม้าอยู่ใบนึง
     
  5. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0

    เอาครับต้อ เดี๋ยวรอให้พร้อมต้อง Test ดูบ้างแล้วว่าเปงอย่างไร
     
  6. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    มีอีกไหมครับ บัตรฟรีอ่ะ
     
  7. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    ได้ข่าวมาแว่ว ๆ ว่าพี่เจี๊ยบไปขึ้นไดโนเทสมาได้ 365 ตัวเหรอครับ จะแรงไปไหนครับพี่
     
  8. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    เมื่อวานก็ไปกับแกมา แต่รอเจ้าตัวมาตอบดีกว่า


    แต่ขอบอกว่าคนTest ตีนโหดเกิ๊น เหยียบคันเร่งซะมิดเลย ถ้าคันเร่งทะลุเข้าห้องเครื่องได้ เค้าคงจาทำแบบนั้น
     
  9. ต้อ..

    ต้อ.. New Member Member

    362
    4
    0
    จัดไปครับพี่น้อง เอาวันไหนโทรมาบอกละกันครับ

    ส่วนพี่ภัค ขอโทดทีครับพี่ ผมมีใบเดียวเอง ได้รางวัลมาจาก แข่งที่พีระอ่ะ มิมิ
     
  10. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    เสียวอะดิ
     
  11. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    คงเป็นแบบนั้น
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    จะบ้าหรอ....บูทส์30 จะให้แรงได้ขนาดกันเชียว...เห่อะ


    240 ก็โอเคแล้วนะ
     
  13. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    เดี๋ยวจะกราฟมาชี้ให้ดูว่าทำไม

    แรงบิด 580กว่าๆ ก็ได้แรงม้าแค่240

    แรงบิด 500นิด ก็ได้แรงม้าแค่240

    แล้วอยากรู้ไหมว่าทำยังไงถึงจะได้ ซัก 300ม้าดีนะ คริคริ
     
  14. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    รอ.................ครับ
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    นี่เป็นกราฟแรงม้าของผม ทั้ง2อันนี้รถคันเดียวกันแต่ต่างกันที่โข่งหลัง

    บูสท์ประมาณ30-35(ไหลนิดๆ)อยู่ไม่เกินจากนี้ ลองสังเกตุดูว่าจะบอกอะไรเราได้

    บ้าง
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    กราฟแรกผมใช้โข่ง .58

    กราฟสองใช้โข่ง .70 2พอร์ท

    แรงม้าใกล้เคียงกัน อันแรกน้อยกว่าอาจจะเป็นเพราะว่าตอนหลังจากเทสมาพบว่าผ้าเวสเกตุรั่ว


    พอเปลี่ยนแล้วก็ใส่โข่งหลังเลย............

    สิ่งที่ทำให้เรารู้ก็คือ........

    1 การใส่โข่งหลังใหญ่ทำให้ค่า แดรกเพาเวอร์น้อยกว่าใส่ใส่โข่งหลังเล็ก

    ถามว่าอะไรส่งผลให้แดร็กเพาเวอร์มีค่าน้อยลง

    2. เส้นแรงบิดแทบจะเป็นเส้นเดียวกันเลยแต่ว่าเทอร์โบรอรอบกว่าเห็นๆ

    ถามว่า รอรอบแล้วมันดีกว่าหรือแย่กว่า

    3. แล้วท่านจะเซ็ทรถแบบไหน...........

    4. แล้วจะทำอย่างไรให้แรงม้าเพิ่มขึ้น

    ขอขอบคุณ TEST CAR ศรีนครินทร์ ที่ให้ไปเอารถไปเทสฟรีและทำให้เราได้ศึกษา

    ได้อย่างถึงแก่นแท้ของ แรงม้า........ และประเทืองปัญญามากขึ้น.....
     
  17. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    Feeling .58

    บูทส์เริ่มติดตั้งแต่ รอบ 2500ต่อนาทีแล้วเต็มที่3000รอบต่อนาที ดึงหนักกว่า.70มากนัก

    ขับสนุกมากห่วงบูทส์กำลังมานั้น สนุกมากเทอร์โบไม่ได้โหยหวนเท่าไหร่ทำงานสบายๆ

    ควันไอเสีย เยอะแต่ไม่ดำ ออกเทาๆครับ

    ออกเกียร์2 ปั้มรอบประมาณ 3000-3500 ชักครัชเลียนิ่มๆพอล้อฟรีแล้วปล่อยสุดออกได้สบายๆ

    กรอบรอบอยู่ที่3000-3500 สบายขขับง่ายๆเลย


    feeling .70 2port

    เกียร์1ลากไป4500รอบต่อนาทีถึงจะบูท์เต็ม สับเกียร์ 2 กระแทกแรงๆเร็วๆ บูทส์ยังไม่ฟาด

    นิ่งๆไม่ขึ้นไม่ลงอยู่ที่20-25psi พอรอบกวาดไปถึง3500แล้วค่อยๆกวาดขึ้นตามแรงดึงที่เพิ่ม

    ขึ้นไปแบบนิ่มๆ ถ้าลอยมากรอบต่ำกดออกไปบูทส์จะเต็มรอบปาเข้าไปเกือบ 4000 แล้วครับพี่น้อง

    ขับยังไงก็รู้สึกว่า .58 แรงกว่าเยอะมากๆ แต่มาวัดแรงม้าแล้วงงเลย ลงพื้นมากกว่าซะอีก

    ออกเกียร์ 1 อย่างเดียว เกียร์ 2 หมดสิทธ์เลย รอบในรอบปลายลื่นมากกวาดไปนิ่งๆไม่ทีท่าว่าจะ

    ตื้อจากการอั้นเลย เสียงเวสเกตไม่สนั่นเท่า.58 แต่ก็ดังฟังชัดดีครับ ที่สำคัญ ควันดำมากๆชิบหาย

    ยังกำรถท่ออินเตอร์หลุด อย่างนี้นี่เอง ที่ไดเร็กใช้จาน20 + โข่งใหญ่ๆ น้ำมันถึงพอ .5555
     
  18. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ขอบคุณครับพี่
     
  19. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    สิ่งที่ทำให้เรารู้ก็คือ........

    1 การใส่โข่งหลังใหญ่ทำให้ค่า แดรกเพาเวอร์น้อยกว่าใส่ใส่โข่งหลังเล็ก

    ถามว่าอะไรส่งผลให้แดร็กเพาเวอร์มีค่าน้อยลง

    แรงบิดมาในรอบปลาย ทำให้ม้าตายระหว่างทางน้อยลง

    2. เส้นแรงบิดแทบจะเป็นเส้นเดียวกันเลยแต่ว่าเทอร์โบรอรอบกว่าเห็นๆ

    ถามว่า รอรอบแล้วมันดีกว่าหรือแย่กว่า

    รอรอบดีตรงที่แรงม้าไม่ได้ลงพื้นทีเดียวหมด สังเกตุจากความชันของกราฟแรงม้า ระหว่างของ .58 และ .70
    แต่แย่ตรงที่กว่ากราฟจะขึ้นที่จุดสูงสุดใช้เพาเวอร์แบรนด์ที่กว้างจนเกินไป


    3. แล้วท่านจะเซ็ทรถแบบไหน...........

    ให้กราฟแรงบิดให้ออกมาในแบบช่วงความชันของกราฟแคบที่สุด และมีค่าความชันประมาณ 0.5 - 0.8 แล้วค่อยขึ้นนอนไปยาวๆ

    4. แล้วจะทำอย่างไรให้แรงม้าเพิ่มขึ้น

    ปิดบูสวิ่งเรย
     
  20. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    ขอบคุณครับ
     
  21. i_no_idea

    i_no_idea New Member Member

    10
    0
    0
    ขอบคุณครับได้ความรู้ดี :D
     
  22. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    แรงได้ใจครับ
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แรงม้าที่ทำได้กับแรงม้าที่ลงพื้น ถ้าเราทำให้แรงม้าที่ทำได้กับแรงม้าที่ลงพื้นให้มันใกล้เคียงกันล่ะจะทำได้แรงม้ามาฟรีๆโดยที่ไม่ต้องโมดิฟายใช่ไหม


    วันนี้ขอถามว่า ตอนนี้ผมใส่เฟืองท้าย 3.5 ถ้าผมใส่เฟืองท้าย 4.3 แล้วไปเทสแรงม้าโดยปัจจัยอื่นๆเดิม

    หมดจะได้แรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลงครับ
     
  24. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    เท่าเดิมครับ
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    ทำไมล่ะ...........ทำไมถึงเท่ากัน
     
  26. Reloaded

    Reloaded New Member Member

    1,378
    32
    0
    เฟืองท้ายมันช่วยในการทดรอบการหมุนของล้อกับระยะทาง ไม่ได้ไปทดอัตราแรงบิดแรงม้า

    ในการเทสไดโนจะได้ แรงม้าที่ฟลายวิล กับแรงม้าที่ล้อลงพื้น แรงม้าที่สูญเสียไปในระหว่างการเดินจากฟลายวิลลงสู่พื้น ไม่ได้เกิดจากการทดอัตราเฟืองท้าย

    แต่เกิดจาก load ที่มีระหว่างล้อกับพื้นซะมากกว่า ( แรงต้านของลูกกลิ้งบนไดโนก็มีผลด้วยครับ )

    ผิดถูกตรงไหนช่วยแก้ไขด้วยนะครับพี่เจี๊ยบ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 24 มิถุนายน 2009
  27. อิอิ...ไม่รู้

    แต่อยากเทสม้าบ้างจังฮู้....
     
  28. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    แรงม้าที่ไดโนวัดได้นั้นคือ กำลังไฟฟ้า ก็คือP มาจากเจนเนอเรเตอร์ที่ติดอยู่กับลูกกิ้ง

    แล้วถึงจะเอากำลังไฟฟ้ามาแปลง เป็นแรงม้า ค่าแรงบิดคิดจากค่าสลิป คือเค้าวัดความแตกต่างของรอบ

    เครื่องกับการหมุนของลูกกลิ้งนั่นเอง เอามาหาค่าแรงบิด......... แต่แรงม้าวัดจากกำลังไฟฟ้าที่ปั่นได้โดย

    ตรง ทีนี้ถามว่า หากเราใช้เฟืองท้ายที่สูงหรือต่ำนั้นจะให้กำลังแรงม้าเพิ่มขึ้นหรือลดลง

    ต้องคิดก่อนว่า ถ้าเฟืองท้ายมันต่างกัน อะไรบ้างที่ทำให้ไม่เหมือนกัน

    1 ความเร็วของลูกกลิ้ง เฟืองท้ายต่ำลูกกลิ้งจะหมุนได้รอบที่สูงกว่า

    2 อัตราเร่งของลูกกลิ้งจะสูงกว่าถ้าให้เฟืองท้ายเบอร์สูง

    แรงม้าหรือเพาเวอร์มาจาก กระแส/แอมป์ คูณด้วยแรงดัน/โวล์ ( I * V)

    ความจริงก็คือไม่แตกต่างหรอก เพราะว่า การหมุนของโรลเลอร์เจนเนอร์เรเตอร์

    นั้นกว่าจะได้กระแสมานั้นมันก็มีรอบการหมุนของลูกกลิ้งอยู่ด้วยเช่นลูกกลิ้งหมุนได้น้อยรอบแต่

    ว่ามีอัตตราเร่งที่สูง ทำให้ได้กระแสค่านึง กับลูกกลิ้งที่หมุนแบบมีอัตราเร่งที่ช้าแต่หมุนด้วยรอบที่เร็ว

    กว่าก็ให้ค่ากระแสได้เท่ากับค่านั้น ด้วยเช่นกันครับ

    นี่แทบจะขุดเอาสมันเรียนมาบอกกันเลยนะเนี่ย
     
  29. BANK 4 JB

    BANK 4 JB New Member Member

    1,560
    20
    0
    อ๋อ ...... มันเป็นอย่างนี้
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    8
    38
    มั้ง.........ไม่รู้ถูกหรือป่าวนะ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้