อยากทางแนวทางแต่ง EVO 7-8-9 ครับ ว่า 1. แต่งอย่างไรให้แรงบิดมาไว ต้องขยายความจุกระบอกสูบ ไหม? 2. ใส่ CAM องศาสูง จากเดิมๆ ไป 272 ช่วยเรื่องแรงบิดไหม? ขอบคุณครับ
ขนาดของความจุ มีผลโดยตรงกับ ปริมาณของแรงบิด ครับ เอาเป็นว่า ตอนนี้ อีโว 7-9 เริ่มต้น อย่าพึ่งข้ามไปรื้อเครื่องเลยครับ ลองใส่ CAM+กล่อง+แรงดันน้ำมันให้เพียงพอ เอาแค่นี้ก่อน แล้วจูนใหม่ดูผลว่าน่าพอใจหรือไม่ ถ้าพอใจก็จบครับ พยายามอย่าไปยุ่งกับเสื้อสูบครับ เพราะกลึงมาทีไรมีปัญหาทุกทีครับ ปัญหามาก-น้อยต่างกันไปตามความละเอียดของช่างประกอบ ฉะนั้นเบื้องต้นเอาแบบที่ยังไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องก่อนดีกว่าครับ
เห็นด้วยกับโอ๋ครับ ผมว่าการเพิ่มความจุนั้นเอาไว้ทีหลังดีกว่าครับ ลองset กล่องดีๆ จูนดีๆ เปลียนCam สั้ก272 เปลี่ยนระบบทางเดินไอเสียหน่อย หรือถ้าอยากเปลียนเทอร์โบก็ได้ครับ ไม่ต้องเอาใหญ่มาก เช่น Evo 7 8 ใส่โบ 9 MRหรือ 8MR เเค่นี้ก็ขับสนุกๆเเล้วครับ ขับไปเที่ยวไกลๆได้สบาย ไม่เเรงมากเเต่ก็หลายม้าอยู่ครับ ผมเเนะนำจากความคิดของผมนะครับ เเละเห็นด้วยกับกระทู้ข้างบนครับ
อยากให้มาไวมากๆ ถ้าเป็นโบเดิมก็หาตูด 9.8 มาใส่ หรือถ้าจะใส่พวกโบอัพเกรด พวกกรีน รู้สึกจะมีตูดออพชั่นได้ถึง 9.0 เลยทีเดียว หรือถ้าไม่คิดจะบุสต์มาก โบ 9 กับ 9 MR ใบทองช่วยได้แน่นอน แคมหาแถวๆ 260-264 ลิฟท์น้อยๆ น่าจะมาเร็วกว่า 272 นอกนั้น ขัดภายในให้ลื่นสักหน่อย กับระบบระบายไอเสียดีๆ แมนนิโฟล์ เอ้าเล๊ท ฟร้อนไปล์ ดีแคท และท่อดีๆ กับจูนโดยผู้รู้ น่าจะมาเร็วขึ้นและบิดเยอะขึ้นครับ ส่วนถ้าเป็น 9 จูน MIVEC ช่วย จะมาเร็วขึ้นเยอะเลย แต่จะกินน้ำมันระดับมหาโหดครับ
ทำแบบบ้านๆ กรองอากาศแต่ง แคม 264 ลิฟท์ 11.8 ฟร้อนไปป์ เอาท์เล็ท ท่อทั้งเส้น รีแฟลชกล่อง ปรับบูสท์ขึ้นอีกนิด ปั๊มเบนซินแต่ง ก็ขับสนุกมาเร็วขึ้นแล้วครับ
แฮะ แฮะ ฟังระดับ 7-8-9 เค้าคุยกัน รู้สึกว่าทำนิด ๆ หน่อย ๆ ก็แรงขนหัวลุก แต่ทำนิด ๆ หน่อย ๆ ฟังดูน่าจะใช้เงินเท่ากับ 1-2-3 ทำทั้งตัวเลยนะ เราคนจน รอซื้อรถที่คนรวยทำใว้ให้แล้วดีกว่า 555
ลิฟ11 กว่าเลยหรอท่านโอ๊ต อันนี้ไม่ธรรมดาแล้วนะ มันจะยาวไปสปริง รีเทนเนอร์ด้วย ทำแบบพี่โอว่าอ่ะคับ น่าจะแมทสุดกับเดิมๆ
เค้าทำถูกกว่าเราพี่ เทอร์โบเค้ามีแล้ว กล่องจูนได้เค้ามีแล้ว ครัชเค้าหาง่ายกว่า หลักๆเค้าดีกว่าเรา ที่เห็น ก็ซือ้แคมแท่งเดียวเองนะ แรงกว่าเราหลายขุม แต่ค่าตัวรถ ไม่มีปัญญาอะ
พี่โอ๋ครับ....แคม 264 ของHKS กะรถอีโวสองโบเล็กๆอย่างผม ถ้าตั้งแคมที่ 11 12 มันจะได้ คุ้มที่เสียรึเปล่าครับ ....(ช่างเค้าอยากตั้งให้อ่ะครับ)
HKS 264 Advertised Duration - 264 deg Effective Duration - 206 deg @ 1mm Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh LSA - 110 deg Stock valve springs OK ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่ แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 10:44:51 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 10:44:43 ---------- HKS 264 Advertised Duration - 264 deg Effective Duration - 206 deg @ 1mm Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh LSA - 110 deg Stock valve springs OK ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่ แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ
HKS 264 Advertised Duration - 264 deg Effective Duration - 206 deg @ 1mm Lift - 10.8mm Int / 10.2mm Exh Lobe Centerlines - 110 deg Int / 110 deg Exh LSA - 110 deg Stock valve springs OK ตามสเป็คเค้าแนะนำ EX / IN ที่ 110 องศาครับ ถ้าตั้งสูงไปที่ 111 / 112 ก็จะเน้นปลายเดินแทน ต้นอาจจะรอรอบมากขึ้น แต่มากเท่าไรต้องลองตั้งดูก่อนครับ ผมว่าต๊อกลองตั้งที่ 110/110 ดูก่อนดีกว่าครับ ว่าพอใจแล้วหรือไม่ แล้วไปลองวิ่งดูว่าช่วงกี่พันรอบมันขาดไป ค่อยบิดแคมช่วยขึ้นไปทีละ 1 องศา ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ