แบต จะเสียรึป่าวคับ

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย pattago, 5 พฤษภาคม 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pattago

    pattago New Member Member

    78
    0
    0
    มีเรื่องรบกวนพี่น้องชาว NV อีกแล้วครับ
    หลังจากที่รถผมประสบปัญหาหลากหลายอย่าง ที่เคยเล่าให้ฟังในกระทู้ก่อนๆ
    ตั้งแต่ ชาร์ปละลายต้องฟิตเครื่องใหม่ , เปลี่ยนสวิทที่ใช้สลับแก๊ส-น้ำมันเพราะแผงวงจรมันไหม้ ,ลูกปืนไดร์ชาร์จพัง

    ตั้งแต่เปลี่ยนสวิทที่ใช้สลับแก๊ส-น้ำมัน แล้ว รถผมก้อใช้น้ำมันไม่ได้อีกเลย ช่างมันบอกว่า เวกกั๊มแอร์เสีย ถ้าจะให้ใช้น้ำมันได้ ต้องตั้งรอบสูงๆ ถ้าตั้งรอบปกติแล้วเครื่องจะดับ
    ไอ้ตัวเวกกั๊มที่ว่า ช่างก้อหาอะไหล่ให้ไม่ได้ ผมก้อเลยตามเลยไปก่อน เพราะต้องใช้รถทุกวัน
    หลังจากนั้นมาผมก้อใช้แต่แก๊สอย่างเดียวเพราะช่างบอกว่า ถ้าใช้แก๊ส มันสามารถปรับรอบสูงต่ำได้ตามต้องการ ไม่ต้องพึ่งเวกกั๊ม

    แต่พออยากลองมาสตาร์ทน้ำมันดูบ้าง มันมีอาการเหมือนไฟมันไม่พอ
    เสียงหมุนเพื่อจะสตาร์ทช้ามาก จนบางทีก้อเกือบไม่หมุนเหมือนไฟจะหมด
    พยายามสตาร์ทยังไงก้อเป็นเหมือนเดิม สตาร์ทไม่ติดซะที

    แต่ทำไมสลับมา สตาร์ทแก๊ส มันดันสตาร์ทได้ปกติ ทีเดียวก้อติดเลย

    เลยอยากทราบว่า อาการนี้ เป็นไปได้ไหมว่า แบตเตอรี่ ใกล้เสียแล้ว(ลองให้ช่างร้านอื่นเขาดูให้ พอเขาฟังเสียงเขาก้อบอกมาว่า แบตจะเสียแล้ว แต่ผมยังไม่อยากเชื่อเลยมาถามพี่ๆดูก่อน)

    แล้วถ้ามันไม่ได้เป็นที่แบต มันจะเป็นที่อะไรได้มั่งครับ

    รบกวนพี่ๆช่วยทีครับ

    ขอบคุณมากครับ
     
  2. สตาร์ทแก๊สปกติ แต่น้ำมันไม่ได้ มันก้อมาจากระบบน้ำมันที่มีปัญหาอยู่นั้นหล่ะ (คุณไปฝืนสตาร์ท มันก้อยิ่งกินไฟจากแบต ) ต้องไล่แก้ที่ระบบนั้นให้จบก่อน ที่ช่างเค้าบอกระบบแวคคั่มคุณเสีย หาอะไหล่ไม่ได้ ลองหาตามเวปดูอีกทีแล้วกันคับ เผื่อมีเพื่อนๆ ที่เค้าใช้เครื่องตัวคาบู แล้วยกลงมีอะไหล่เหลือเก็บอยู่ ของผมมันเป็นเครื่องหัวฉีด ไม่รู้ใช้กันได้หรือเปล่า น่าจะมีเหลือเก็บอยู่ ถ้าใช้กันได้ผมให้ฟรีแล้วกันคับ ช่วยๆกันไป ลองถามช่างดูอีกทีแล้วกัน
     
  3. pattago

    pattago New Member Member

    78
    0
    0
    ขอบคุณมากครับ

    ถ้าใครมี เวกกั๊ม รบกวนบอกทีนะครับ
     
  4. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
  5. YTN

    YTN Member Member

    226
    13
    18
    ที่สตาร์ทน้ำมันแล้วมีอาการเหมือนไฟจะหมด
    สาเหตุมาจาก ไฟแก่ครับ ลดไฟให้อ่อนลงหน่อย
     
  6. pattago

    pattago New Member Member

    78
    0
    0
    มารายงานผลครับ

    หลังจากชาร์จแบตทิ้งไว้1 คืน และสตาร์ทใหม่ ก้อสตาร์ทได้ครับ แต่รู้สึกว่า มันจะสตาร์ทยากกว่าที่เคย
    พอลองดับเครื่อง และไปอาบน้ำเพื่อเตรียมตัวออกไปทำงาน
    และสตาร์ทอีกครั้งเพื่อออกจากบ้าน สตาร์ทยากมากครับ สตาร์ทไปเรื่อยๆ เสียงหมุนมันก้อค่อยๆอ่อนแรงลงอีกแล้ว แต่ก้อสตาร์ทติดจนได้

    เลยตัดสินใจ ไปให้ร้านที่ทำระบบไฟรถดูให้ เขาก้อเอาอะไรสักอย่างมาจิ้มที่ขั๊วแบต แล้วก้อเปิดสวิทไอ้ตัวที่ว่า เข็มที่หน้าปัดเจ้าเครื่องนั้นมันก้อจะตกลง แล้วเฮียเขาก้อบอกว่า "แบตไปซะแล้ว ถ้าแบตปกติ เข็มมันจะไม่ตกขนาดนี้" แล้วเขาก้อลองเอาหลอดไฟ มาจิ้มที่ขั้วลบ และทำอะไรของเขาไปเรื่อยๆ เหมือนพยายามดูว่ามีอะไรผิดปกติไหม เสร้จแล้วเขาก้อหันมาบอกว่า "ไฟไม่รั่วนะ ส่วนอื่นๆปกติดี เพราะฉะนั้น ก้อเป็นที่แบตแน่นอน" ผมก้อเลยต้องเปลี่ยนไปซะ

    พอเปลี่ยนเสร็จ ก้อสตาร์ทติดได้แบบง่ายดายมาก แต่ปัญหาคือ เปิดแอร์แล้ว รอบตก จนเครื่องดับ
    ก็เอาไปให้ช่างดูให้ ตรวจหาไปเรื่อยๆ จนบอกว่า "เวกกั๊มน่าจะเสียนะ ผมขอเวลาดูให้ละเอียดอีกที" ผมก้อเลยทิ้งรถไว้ให้เขา
    จนถึงตอนเย็นเลิกงาน มารับรถ เขาก้อเปลี่ยนเวกกั๊มให้เรียบร้อย ทีนี้ รอบก้อปกติดีครับ วิ่งได้แล้ว ไม่ว่าจะเปิด หรือปิดแอร์

    ขอบคุณพี่ๆชาว NV ทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ
     
  7. ยินดีด้วยคับ มีความสุข กะ NV ต่อไปนะคับ
     
  8. singcoohteam

    singcoohteam New Member Member

    5,303
    108
    0
    ครับผม
     
  9. kooknv

    kooknv New Member Member

    319
    13
    0
    มีสาเหตุเดียวครับ .ไดชาร์ทเสีย ครับ มันจะไม่เก็บไฟไว้เวลาชาร์ท แต่ถ้าหากวิ่งทางไกลมาก็อาจจะสตราต์ติด
    เพราะของผมก็เป็นอาการเดียว กับคุณ.. แบตเตอรี่สาเหตุ ลองครับ .เพราะว่าเวลาสตราต์เครื่อง มันจะใช้ไฟมากมาย
    น่าจะเป็นที่ระบบไฟ และระบบจ่ายน้ำมัน เพราะถ้าหากไม่ใช้น้ำมันเลยก็จะทำให้ระบบเสื่อมได้ สายไฟอาจชำรุด ขั่วระลาย
    และท่อยางที่เป็นทางเดินน้ำมัน มันกรอป และแตก เนื่องจากในห้องเครื่องมันร้อนเวลาใช้แก๊ส ปั้มACวาวล์เสีย ก็เนได้
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้