คือตอนนี้รถมีอาการ สต๊าดติดยาก ตอนแรกนึกว่าปั้มเสียหรือกรองตันก็ไม่ใช่เพราะลอง จิ้มตรงที่วัดแรงดันน้ำมันตอนติดเครื่องก็พุ่งปลี๊ดเลย ลองขับใช้รอบสูงก็ไม่มีอาการสะดุด แต่พอดับเครื่องทิ้งไว้สักพัก สต๊าดติดยากอีกและ:cry: เลยเปลี่ยนวาล์วกักแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีดไปแล้ว นึกว่าจะหายก็ไม่หาย สงสัยว่า วาล์วกักแรงดันอีกตัวอยู่ตรงไหน เคยได้ยินว่าจะอยู่ที่บริเวณปั้มติ๊ก ถ้ามันเสิยนี่จะเปลี่ยนแค่วาล์วได้ไหมครับ? หรือต้องเปลี่ยนทั้งยวงมันเลยราคามันประมาณเท่าไหร่เอ่ย อีกเรื่องครับ เห็นบอกว่าปั้มติ๊กของ J เอามาใส่กะE36ได้ แล้วปั้มเจตัวละเท่าไหร่เหรอครับ ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้าค๊าบ
ถามเองตอบเองเลย ซ่อมแล้วครับ ปรากฏว่า ท่อต่อในตัวปั้มติ๊กรั่ว ของเดิมจะใสๆแล้วโดนม้วน1รอบคล้ายๆเลข6 พอใช้ไปนานๆ(13ปีระบบเชื้อเพลิงไม่เคยมีปัญหา) หรือโดนโซฮอลกัดไปนานๆจะแข็งครับแล้วแตกรายงา จบที่เป็นตามดรั่วออกมา ที่ยังสต๊าดได้แต่ติดยากเพราะยังเป็นแค่รูเล็ก แต่พอดับเครื่องยนต์แล้วแรงดันยังสูงอยู่มันพรุ่งปลี๊ดออกมาที่ตามดพอแรงดันลดลงจนถึงระดับที่ออกจากตามดไม่ได้ มันก็จะหยุด -สรุปผล- 1.เสิยค่างี่เง้าไป 1600(วาล์วกักแรงดันตัวใหม่ ของเก่าไม่เสิย)+100-200(ค่านำมัน+หาของ) 2.ค่าใช้จ่ายซ่อมให้หายเลย 120บาท(สายน้ำมัน300Psi E10-E85,เข็มขัดรัดของNorma3ตัว) รถใครมีปัญกาสต๊าดติดยาก พอติดแล้วเร่งรอบสูงไม่มีปัญหา ลองๆดู อิอิ
เพิ่มเติมครับ หลังจากที่ใช้ท่อน้ำมันทนเบนซิล E20/E85ไป ใช้ได้ประมาณ1อาทิตย์ อาการกลับมาเหมือนเดิม พอถอดมาดูพระเจ้า โดนกัดซะเละเลย ถอดทิ้งสถานเดียว แล้วเอาท่อPU (ท่อลม) ไปแช่ น้ำมัน2ชนิดคือ 91โซฮอ,95ธรรมดา(Vpower) ท่อก็ยังแข็งเหมือนเดิมแต่ไม่สามารถสรุปได้ว่า ทนแรงดันน้ำมันจากปั้มได้ ตอนนี้ใช้ท่อPUอยู่แต่ต่อให้มีความสั้น ระหว่างปั้มกะฝาบนเพื่อลดอัตราการเสี่ยงท่อแตกจากแรงดัน ใช้มา 2 อาทิตย์และ ยังสบายดี หุหุ + อ้างถึง ตอบกลับ