ปัญหาพวงมาลัยพาวเวอร์

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย akira14, 30 มีนาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. akira14

    akira14 New Member Member

    10
    0
    0
    คือว่าจำเป็นต้องซ่อมเกียร์เลยรื้อแพล่าง แต่ตอนประกอบกลับที่เดิม พวงมาลัยพาวเวอร์มีปัญหา หมุนแล้วหนืดเป็นบางจังหวะ และต้องออกแรงมากกว่าเก่า ขอผู้รู้ช่วยหน่อยคับ

    เครื่อง 4G63T EVO VIII ขับสี่
    น้ำมัน AYC เติมและไล่อากาศแล้ว

    อีกอย่าง วิ่งมาความเร็วสูงและเปลี่ยนรอบเดินเบาเครื่องดับ อันนี้เป็นๆหายๆ

    ใครเป็นแบบนี้แล้วแก้ไขแบบไหน ขอความรู้หน่อยนะคับ
     
  2. ของผม เคยเป็นคล้ายๆปัญหาที่ 2 ไม่รู้เหมือนกันรึป่าว
    คือพอเร่งรอบสูงๆ สัก6,000-7,000รอบ แล้วพอถอนคันเร่งสักพัก (แป๊บเดียว)
    มันก้อดับซะงั้น (เป็นๆหายๆซะด้วยแหนะ) ก้อแก้ที่sensor วัดองศาแคม ก้อหาย (ตัวไม่กี่ตังก์น่ะ) ลองดูล่ะกันครับ
     
  3. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ของผมเครื่อง 3 กล่อง 7 จะเป็นอาการน้ำมันหนาครับ ถอนเร็วๆ แล้วดับ
    ต้องจูนน้ำมันใหม่ หรืออาศัยปรับเซ็นเซอร์วัดตำแหน่งองศาลิ้นปีกผีเสื้อเอาใหม่ครับ
    เพราะจูนดีแล้วปกติครับ

    แต่ของรุ่นใหม่ๆอย่าง 7-8 ผมไม่แน่ใจครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ส่วนปัญหาเรื่องน้ำมันเพาว์เวอร์ น่าจะเกิดจากมีลมอยู่ในระบบน้ำมันเพาว์เวอร์ครับ
    ต้องไล่ลมใหม่
     
  5. akira14

    akira14 New Member Member

    10
    0
    0
    เอาไปให้ร้าน(ร้านมาตฐานในสุราฎร์)นึงดู มันฟันธงเลย แม่ปั๊มเสีย แล้วคุณจะเปลี่ยนมั้ยอ่ะ

    ผมก็บอกรื้อมาก็ต้องเปลี่ยนสิคับ

    ไอ้ช่างก็พูดพอได้ อะไหล่รุ่นนี้หาได้เยอะแยะ เทียบรุ่นได้ อืม เปลี่ยนก็เปลี่ยน

    รอมันหาอะไหล่สองวัน อะไหล่มา ใส่ไม่ได้ เพราะต้องตรงรุ่น มันเริ่มมึน โทรมาบอกให้รอ

    อีกวันโทรมา บอกหาทั่วแล้ว ไม่มีเลย ขอส่งรถคืนละกัน อ้าวไหงเป็นงี้วะ ผมก็เริ่มมีน้ำโห บอกเดี๋ยวหาเอง

    สุดท้ายได้มา 1 ลูก ให้คนไปซื้อที่อู่พี่ตุ๋ยมิซูสปอร์ต คนซื้อดันงานดี ซื้อแล้วอีกสามวันค่อยส่งมาให้

    วันนี้ไปใส่ เสร็จแล้ว อาการเดิม เซ็งโครตเลย งานนี้กเสียูโง่แล้วสิเนี่ย เสียเวลาไปเกือบ 10 วัน

    เลยถามช่าง เอาไงดีพี่ ไหนว่าแม่ปั๊มเสีย มันก็บอก ผมจะรู้ได้ไงอ่ะคุณ เสียที่อื่นมาให้ผมซ่อม

    ผมก็บอกตามที่เห็น เอางี้คุณเอาไปซ่อมที่อื่นละกัน รุ่นนี้ร้านเราไม่ทำ อ้าว ไหงพูดงี้วะ

    ผมก็เลยว่าไปหลายคำ บอกวันหลังทำไม่เป็นอ่ะ อย่าแสดงความคิดเห็นเยอะ

    ผมอ่ะต้องจ่ายหลายครั้งกว่าจะจบ แล้วก็ต้องมาให้ลองของ ผมเสียเวลานอกจากเสียเงิน

    แต่ทำไงได้อ่ะ แม่งเจออู่ที่ทำ EVO ได้นี่หายากชิบ สุดท้าย ผมต้องซื้อแรคพวงมาลัยมาอีกชุดคับ

    คาดว่าน่าจะหาย จากที่ถามๆกับคนอื่น ส่วนอื่นๆเช่นบู๊ทหรืออื่นๆปกติดี ตั้งแต่พวงมาลัยลงไปถึงแกนตรงดี

    ตอนนี้ผมเริ่มมีความรู้เรื่องพวงมาลัยบ้างแล้ว แต่เบื่อจิง กับการไหว้ครู ไว้จะมารายงานใหม่ (บ่นๆๆๆๆๆ)
     
  6. kukjung_4654

    kukjung_4654 New Member Moderator

    1,243
    10
    0
    ซ่อมเสร็จไวไว คราบ
    ปัญหานี่ผมก็เจอเหมือนกัน ภูมิลำเนาไกลกรุงไปหน่อย ไม่มีอู่ให้ซ่อม
     
  7. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    อาการนี้น่าจะเป็นที่แรคพวงมาลัยนะครับ
    ที่มันมีอาการหนักบ้างเบาบ้าง เนื่องจารกว่าวาวที่อยู่ข้างในแรคมันทำงานได้ไม่ปกติแล้ว
    อาการนี้เพื่อนผมเคยเป็น เปลี่ยนแรคพวงมาลัยผมว่ามันน่าจะหาย
     
  8. akira14

    akira14 New Member Member

    10
    0
    0
    ซ่อมเสร็จแล้ว เปลี่ยนแรคแล้ว ไม่ได้นิ่มเหมือนใหม่ แต่ก็คิดว่าดีสุดของช่างประเทศสุราดที่ทำได้แล้วคับ เซ็งมาก
    หมดไปสองหมื่นกว่า
    ขอบคุณที่ติดตามชม จะมาเสนอการไหว้ครูในโอกาสต่อไปคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้