ช่วยหน่อยครับเรื่องโช้ค

การสนทนาใน 'Club EG Ferio' เริ่มโดย ท๊อปoooo, 8 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ท๊อปoooo

    ท๊อปoooo Guest

    0
    0
    0
    พอดีรถผมเป็นโช้คโคนิสีเหลืองสตัส4ต้น แต่ข้างหลังมันอ่อนครับ กะแทกแล้วถึงโช้คเลย ปรับแข็งแล้วก่อนยังไม่พอ เลยอยากรู้ว่าแก้ที่สปริงช่วยได้มั้ย แล้วจะต้องใส่สปริงอะไรถึงจะพอดีครับ หาซื้อที่ไหน แล้วอีกนิดนึงครับอาการโช้คแตกเป็นอย่างไรตรวจสอบได้มั้ยถ้าแตกซ่อมหรือซื้อใหม่ดีครับ ขอบคุณครับ
     
  2. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    1. ขอแรกต้องถามก่อนครับ สปริงที่ใส่อยู่เป็นสปริงของอะไรครับ
    ถ้าจะเปลี่ยนให้สปริงมีค่า K สูงขึ้นก็น่าจะช่วยได้ครับ
    แต่ก็ต้องดูด้วยว่า ความแข็งของโช๊ค จะพอดีกับค่า K ที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ
    ถ้าความแข็งของโช๊ค ไม่แข็งพอ มันจะไม่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ครับ

    2. ส่วนเรื่องปริงนั้น หาๆดูได้ในบอร์ดซื้อขายครับ ทั้งของ EG หรือ บอร์ด Wheels &Tires & Suspensions ครับ ลองหาๆดูครับ มีมาเป็นระยะๆ

    3. อาการโช๊คแตกนั้น มันจะไม่แตกในทันทีสิครับ ที่ผมเจอมา ส่วนใหญ่จะรั่วๆ ก่อน ก็จะมีน้ำมันซึมๆออกมาจาก เบ้าโข๊คครับ จะเห็นเป็นรอยน้ำมันได้ครับ ตอนที่รถยังไม่ได้ล้างครับ จะเห็นไดชัด ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ น้ำมันซึมออกมาเยอะ โช๊คก็จะไม่สามารถยุบหรือยืดตัวได้ครับ ช่วง Bump&Rebound จะแปลกๆไปครับ ไม่เหมือนต้นที่ยังไม่รั่วครับ

    ถ้ายังไงพอมีงบหระมาณพอสมควร ผมคิดว่าน่าจะหาโช๊คมือสองชุดใหม่เลยก็ได้ครับ เพราะโช๊คแต่งญี่ปุ่น ส่วนใหญ่น่าจะมีความหนืดมากกว่าของโคนี่อยู่พอสมควรครับ

    ถ้ายังไงคุยกันได้ครับ โน้ต 086 722 9690 หรือ [email protected] ครับ
     
  3. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    1. ขอแรกต้องถามก่อนครับ สปริงที่ใส่อยู่เป็นสปริงของอะไรครับ
    ถ้าจะเปลี่ยนให้สปริงมีค่า K สูงขึ้นก็น่าจะช่วยได้ครับ
    แต่ก็ต้องดูด้วยว่า ความแข็งของโช๊ค จะพอดีกับค่า K ที่เพิ่มขึ้นหรือเปล่าครับ
    ถ้าความแข็งของโช๊ค ไม่แข็งพอ มันจะไม่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ครับ

    2. ส่วนเรื่องปริงนั้น หาๆดูได้ในบอร์ดซื้อขายครับ ทั้งของ EG หรือ บอร์ด Wheels &Tires & Suspensions ครับ ลองหาๆดูครับ มีมาเป็นระยะๆ

    3. อาการโช๊คแตกนั้น มันจะไม่แตกในทันทีสิครับ ที่ผมเจอมา ส่วนใหญ่จะรั่วๆ ก่อน ก็จะมีน้ำมันซึมๆออกมาจาก เบ้าโข๊คครับ จะเห็นเป็นรอยน้ำมันได้ครับ ตอนที่รถยังไม่ได้ล้างครับ จะเห็นไดชัด ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ น้ำมันซึมออกมาเยอะ โช๊คก็จะไม่สามารถยุบหรือยืดตัวได้ครับ ช่วง Bump&Rebound จะแปลกๆไปครับ ไม่เหมือนต้นที่ยังไม่รั่วครับ

    ถ้ายังไงพอมีงบหระมาณพอสมควร ผมคิดว่าน่าจะหาโช๊คมือสองชุดใหม่เลยก็ได้ครับ เพราะโช๊คแต่งญี่ปุ่น ส่วนใหญ่น่าจะมีความหนืดมากกว่าของโคนี่อยู่พอสมควรครับ

    ถ้ายังไงคุยกันได้ครับ โน้ต 086 722 9690 หรือ [email protected] ครับ
     
  4. kingsizeclub

    kingsizeclub New Member Member

    2
    0
    0
    โช๊คแต่งญี่ปุ่นมือสองสภาพดีดี นี่ตกอยู่ที่ราคาเท่าไรบ้างครับ ตอนนี้รถผมก็ยวบยาบเต็มทีแล้วอยากเปลี่ยนให้มันดีดีไปเลยเหมือนกัน

    รบกวนผู้รู้แนะนำทีนะครับขอบคุณครับ
     
  5. EGR

    EGR New Member Moderator

    862
    166
    0
    ส่วนใหญ่ 8,000.- up ไปจนถึง 4~50,000.-
    หลายรุ่น หลายแบบ หลายราคา ลองศึกษาดูตามกระทู้ที่มีคุยถึงเรื่องโช้ค มีหลายกระทู้นะใน rcw ลอง search ดูครับ
     
  6. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,604
    3
    0
    10000-20000 สวยๆแจ่มๆเลยครับ
     
  7. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    ช่วงนี้มีมาเยอะด้วยครับ สภาพดีๆ งามๆ หลายชุดครับ
    อยากได้การขับขี่สไตล์ไหน ลองคิดๆดูก่อนครับ
     
  8. S0NiC_EG

    S0NiC_EG New Member Member

    7
    0
    0
    รู้จริง ตาคนนี้
     
  9. NoToH

    NoToH New Member Member

    179
    3
    0
    555 ซะงั้นอ่ะ จอม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้