อยากติดแก๊สชาวEKติดแบบไหนกันบ้างครับ ผมจะไปติดแก๊สแบบหัวฉีด แต่มองไว้ประมาณ AC AG Versus BSM ส่วนมากติดยี่ห้ออะไรกัน ที่เหมาะกับ d16y4 ขอข้อมูลหน่อยครับ ว่าใครติดยี่ห้อไหน วิ่งเป็นไงบ้าง กินแก๊สมากน้อยแค่ไหน อัตราเร่ง และอื่นๆที่เป็นข้อมูล ขอบคุณครับ
แบบหัวฉีดวิ่งดี การบริโภคอยู่ที่การปรับจูนนะครับเกี่ยวกับอัตราเร่งด้วยจูนบางก็ประหยัด แต่วิ่งไม่ออกจะรู้เวลาที่กดคันเร่งจะตื้อ การกินแก๊สอย่างรถผมเติม 300 วิ่งได้ประมาณ 250+ ครับ ช้าบ้างซัดบ้างก็ประมาณนี้
ของผมตาโต d16y8 m/t ติดแก๊ซแบบ mix เติม 300 บาทวิ่งได้ประมาณ 250 กม แต่อยากจะอัพเป็นแบบหัวฉีดเหมือนกันราคาอัพประมาณเท่าไหร่พอจะทราบไหมครับ
ที่รู้นะคับ ใช้ได้เเต่ถังคับ อย่างอื่นต้องเป็นชุดหัวฉีดหมดเลย ใช้ด้วยกันไม่ได้ น่าจะเป็นหมื่นนะขึ้นอยู่กับ ยี่ห้อ
ของผมติดระบบหัวฉีด AC ครับ เติม 400 วิ่งได้ 350+ ครับ ใช้ดี ประหยัดดีครับ แต่ออกตัวอืดเล็กน้อย กับเครื่องจะร้อนมากครับ ---------- Post added at 10:59:11 ---------- Previous post was at 10:58:56 ---------- ของผมติดระบบหัวฉีด AC ครับ เติม 400 วิ่งได้ 350+ ครับ ใช้ดี ประหยัดดีครับ แต่ออกตัวอืดเล็กน้อย กับเครื่องจะร้อนมากครับ
ส่วนผม เครื่องรุ่นเดียวกันลย ติดแบบหัวฉีด LPG ยี่ห้อ Autronic เป็นรุ่นที่ไม่ใช้หม้อต้ม ติดมาเกือบ 3 ปีแล้ว ยังไม่เคยกลับไปหาอู่เลยซักครั้ง คุ้มมากครับ ไม่เห็นความแตกต่างระหว่างนำมันกับแก็สนะ เติม 400 วิ่งได้~ 350km.
ของผม d16y8 รถเดิมๆ ติดตั้ง LPG หัวฉีดของ versus มาได้ 3 เดือนแล้ว วิ่งดีไม่เห็นความแตกต่างระหว่างแก๊สกับน้ำมันครับ เติม 400 วิ่งได้ 350 กว่าๆ ครับ เจอปัญหาอยู่อย่างเดียวคือ ล้ออะไหล่มันใส่ไม่ได้ ต้องไปหาซื้อล้ออะไหล่ญี่ปุ่นมาใส่แทน
ผมใช้หัวฉีด AG ครับ ใช้มา 2 ปีแล้วยังไม่มีปัญหา ผมใส่ถัง 68 ลิตร เต็มพอดีครับ ใส่ล้ออะไหล่ได้ปกติ ตอนเป็นเครื่อง D16Y8 เติม 500 บาทวิ่งได้ 500+ กม. ตอนนี้เป็นเครื่อง B20B เติม 500 บาทวิ่งได้ประมาณ 500 กม. ครับ (คิดราคา LPG ที่ 11.00 บาทต่อลิตร) จ.- ศ. วิ่งในกทม. ส.-อ. อยู่ต่างจังหวัด
ชุด AC เลยครับ ปรับเล่นง่ายและละเอียดกว่า AG ชุด AC ตัววาล์วกับหม้อต้มเป็นของ energy reform ครับ ปัจจุบันสำนักนี้พัฒนาไปเป็นตัว OBD can แล้ว ให้สุดก้ตัวนี้ครับ แต่ถ้าเอาลงมาหน่อยก้จะเป็นตัวที่เป็น only 4 cylinder (แต่ราคาต่างกันนิดเดียว OBD can ไปเลยครับ) ของผมติดรุ่นแรก stag 300 ก้ยังใช้ดีเลยครับ กะว่าถ้าพังจะอัพเป็น OBD can ดู (ถ้าตอนนั้นยังไม่มีตัวที่ดีกว่า) อัตราการสิ้นเปลือง กับ อัตราเร่ง บอกเลยว่ารถเดิมๆไม่ได้แต่งมากหรือแต่งนิดหน่อย ไม่ต่างจากใช้น้ำมันที่เป็นอยู่เดิมครับ
ใช้ ชุดที่ 2 แล้ว คับ... ชุดแรก Versus ใช้มา ประมาณ1ครึ่ง กล่อง ECU ของแก็ส พัง เลยเปลี่ยน มา เล่น SEC จูน ง่าย คับ .... เอียดกว่า เป็น OBD รองเช็ค ราคาดู หลาย ๆ ที่ SEC ผม 12000 มาติดเอง นะ + อ้างถึง ตอบกลับ