อัพเดทเพิ่มเติม เพิ่มสลิปเวลาที่คลอง 5 ครับ ตอนนี้มีปัญหา คือ รถมันหนักครับ (แก๊ส+อุปกรณ์+โน๊ตบุ๊ค) อีกอย่าง คือ ฟลายวีลเดิมๆมันหนัก รอบไม่ค่อยกวาดครับเลยทำให้เวลาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ตอนนี้วิ่งได้ปกติ ติดแก๊สเรียบร้อย จูนเกือบเรียบร้อยแล้วครับ งานที่เหลือก็มี - เซตโช้คให้ลงตัวกับการใช้งาน สำหรับสเตปการโมแรงถัดไปที่คาดว่าจะทำ - ลดน้ำหนักฟลายวีล - พุลเล่อลูมิเนียม ฟีลลิ่ง หลังจากทำท่อมาแล้ว รู้สึกฟีลเปลี่ยนไปเยอะ กดแรกๆมันจะดึงไม่หนัก แต่พอดึงแล้วดึงยาวเลยครับ (ก่อนทำท่อ ท่อ2นิ้ว แตะๆคันเร่งนี่พุ่งดี แต่กดยาวๆแล้วหมดไว) ตอนนี้ยังใช้กล่องเดิมๆ ฟลายวีลเดิมๆ ถ้าทำตามสูตร เปลี่ยนกล่อง จูนเรียลไทม์ ลดน้ำหนักฟลายวีล น่าจะสนุกกว่านี้อีกพอตัวเลย อัตราทดเกียร์ ถือว่ากลางๆ เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน แต่อาจจะไม่เหมาะกับสนามเท่าไหร่ อัตราทดไม่ค่อยจัดมาก ที่ความเร็ว 180 เกียร์ 5 กล่องตัดพอดี รอบจะไปอยู่แถวๆ 5000 รอบที่เทคเปิดพอดี ถ้าไม่ติด 180 น่าจะทะลุ 200 สบายๆเลย แต่แค่นี้ก็พอครับ กลัวตาย เรื่องหนักหน้า ถ้ามุดแบบทั่วๆไป ยังไม่เจออาการหนักหน้าครับ มุดได้เหมือนเครื่องเดิมๆทั่วไป คลิปมาแล้วนะครับ ตามรูปครับ View attachment 1557940 สลิปเวลา ดีสุด ET ได้ 15.2xx เดิมหมดทั้งคัน เครื่อง เกีย กล่อง ครัช ไม่รื้อภายใน พ่วงถังแก๊ส LPG อีกใบ.. View attachment 1557942 รูปโช้ค Inverted monotube คลิปครับ ลมยาง 34 ฟรีทิ้งกระจาย [video=youtube;XT7p_CgsG9Q]http://www.youtube.com/watch?v=XT7p_CgsG9Q[/video]60 Km/hr pull [video=youtube;rDXW_D1Fnts]http://www.youtube.com/watch?v=rDXW_D1Fnts[/video]
ผมว่า 22A มันไม่เหมาะมั้งคับ หนักหน้าคงขับลำบากถ้าไม่ได้เอาไว้วิ่งทางตรง เเต่ถ้าอยากก็ลองดูครับ จิงๆ 15B ที่ว่ามาเอามาทำหน่อย มันก็เเรงเกือบใกล้ๆ 16 เดิมๆอยู่น้าครับ ขับง่ายกว่า 22A ด้วย
ผมว่า 22A มันไม่เหมาะมั้งคับ หนักหน้าคงขับลำบากถ้าไม่ได้เอาไว้วิ่งทางตรง เเต่ถ้าอยากก็ลองดูครับ จิงๆ 15B ที่ว่ามาเอามาทำหน่อย มันก็เเรงเกือบใกล้ๆ 16 เดิมๆอยู่น้าครับ ขับง่ายกว่า 22A ด้วย
B20B auTo ไ ม่ งั้ น ก็ B20B + เกียร์ ธรรมดา ของ พวก B16 หรือ B18 ร า ค า น่ า จ ะ เ บ า ก ว่ า H22A เ เ ต่ ถ้ า อ ย า ก เ เ ร ง ก็ ค่ อ ย ป ร ะ ก บ ฝ า V T e C ไ ป
ตามที่ท่านๆข้างบนแนะนำกันมานะครับ แต่ถ้าจะวางจริงๆก็แนะนำอู่ VM motor แถวแยกอ่อนนุชละกัน เผื่อไว้ลองดู
ทำ B ก็พอครับ น่าจะดีกว่านะครับ เครื่อง H ไม่ได้หนักหน้าแค่นิดหน่อยนะครับ มันส่งผลถึงเรื่องของการทรงตัวของรถด้วยนะครับ
ทุบ ตัด เว้าซุ้ม ซ้ายขวา.... ทุบ ตัด เชื่อม แปลง คาน หน้า - หลัง ตัด แปลง แผง จุดยึดไฟหน้า ติดแหงๆ ฯลฯ แต่เส็จแล้ว เซทโบ แรงแน่นอน.... รับรองถูกใจ ว่าแต่..กล้าพอหรือเปล่า..... สนใจ ติดต่อ เบิร์ด วี-โปร โดยไว รับรอง จัดให้ได้แน่นอน ยืนยันครับ...
เข้ามาเชียร์บล็อกเล็กแคมเดี่ยวด้วยคนครับ h22 แรงจริงครับ เคยนั่งมาติดใจ แต่วางในบอดี้ ef กลัวจะขับไม่สนุกดิครับ รถกับเครื่องมันจะไม่แม็ทช์กันน่ะ
ผมว่าเล่นบล็อค B ดีกว่าคับ ทำรถให้ขับดีไม่ดัดแปลง ลงตัวที่สุด ผมว่าน่าจะดีกว่า ดัดแปลง เดี๋ยวปัญหาต่างๆจะตามมาเยอะคับ