น่าจะฝาโก่งแล้วล่ะครับ เพราะถ้าวาล์วน้ำตาย น้ำจะไม่ดัน อาการน้ำดันเกิดมาจาก กำลังอัดให้ห้องเผาไหว้ เล็ดออกมาดันน้ำในตาน้ำ ที่ฝาสูบครับ
ถ้าฝาโก่งซ่อม 20,000 ผมว่าเปลี่ยนฝาใหม่ หรือกัดฟันอีกนิดเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีกว่า ค่าปาดฝา 500-700 แล้วแต่โรงกลึง ค่าปะเก็น จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไหร่ ค่าแรง แล้วแต่อู่ ไหนๆ รื้อแล้ว เช็ควาว์ลน้ำ ปั๊มน้ำด้วยก็ดี เสียเปลี่ยนเลย ราคาที่เห็นเค้าซ่อมกันไม่น่าเกิน 5,000-6,000 บาท
ค่าแรงคร่าว ๆ นะครับ ตีเผื่ออย่างแพงไว้ก่อนก็แล้วกัน ไม่น่าจะเกินนี้ ปาดฝา ล้างหน้าเรียบ 800 - 1000 ค่าแรงยก ถอด ประกอบฝา 1500 ค่าปะเก็นฝาแท้ 1200 วาล์วน้ำ ถ้าไม่เปลี่ยน ก็ถอดทิ้ง ปั๊มน้ำ มีสองตัวเลือกคือเปลี่ยน กับไม่เปลี่ยน ถอดมาเช็คไม่ได้ เพราะถอดแล้ว ซีลจะเสียเลย ไม่มีเปลี่ยน เบ็ดเสร็จแล้วราคาซ่อมอย่างแพง แบบสมเหจุ สมผล ไม่น่า เกิน 4500 - 5000 บาทครับ ไม่รวมค่าอะไหล่ที่เสีย นอกจาก รายการที่ว่ามา อย่างเช่น ซีลฝาครอบวาล์ว ซีลจุกหัวเทียน ซีลตูดแคม(เฉพาะเครื่องแคมคู่) ซีลจานจ่าย ปะเก็นไอดี ไอเสีย ของสิ้นเปืองเหล่านี้ จะเปลี่ยน หรือไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่โดยส่วนตัว แนะนำให้เปลี่ยน เพราะราคาไม่แพง
ถามต่อ คับ ถ้าหลังจากการซ่อมอาการฝาโกงแล้วเนี่ย จะใช้ได้ต่ออีกยาวๆป่ะคับ หรือว่าจะมีปัญหาอย่างอื่นตามมาอีกมั้ย
- ในหม้อน้ำมีคราบน้ำมันไหม - ฝาหม้อ ค่าต้านทานปกติไหม ปกติที่ใช้ของฮออนด้า1.3มั้ง - แน่ใจแล้วใช่ไหมว่าหม้อน้ำไม่รั่ว
อู่ซ่อมมาดีก็ใช้ยาวๆ หมั่น ดูน้ำ สังเกตุอาการต่างๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 23:12:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 23:11:39 ---------- 1.1 ครับ
หลังจากนั้นก้อเช็คเรื่อยๆครับพี่ อาการที่ตามมาก้อมี(อาการหลังความร้อนขึ้นนะครับ ไม่ใช่หลังการซ่อม..) -ตอนเช้ามาสตาทคิดดี แต่พอขับไปสักพัก แล้ว จอดดับเครื่อง แล้วมาสตาทใหม่อีกที จะสต๊าทไม่ค่อยติด ถ้าสต๊าทติดรอบก้อจะมาเบามาก รถกระตุกจนแทบจะดับให้ได้ พอเริ่มขับไป มันจะอืด รอบจะอยู่ที่ 2700 บางทีก้อติด 3000 ต้องขับไปสักครึ่งชั่วโมง จึงจะปกติครับ อาการอืดค่อยๆหายไป ตอน จอดติดไฟแดง รถก้อปกติ ไม่ดับ ไม่สั้นครับ (รถผม เกียร์ออโต้ครับ D16y8) มันมีปัญหาตรงไหนอ่ะครับ จะได้ค่อยๆไล่ทำไปให้หมด