จะต่อยอด B18CR 96 Spec ทำอย่างไรถึงจะเห็นผลสุดครับระหว่าง......

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย Little DragonZ, 12 เมษายน 2010

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ขอรบกวนสอบถามชาว EK Group เรื่องการโมดิฟายเครื่องยนต์ B18CR 96 SPEC จากเดิมๆ Standard เลย
    ควรเลยทำจุดไหน ถึงจะเห็นผลสุดครับ
    ระหว่าง....

    1. ใส่กรองเปลือย

    2. ใส่เฮดเดอร์ 4-2-1 + ทำท่อไอเสียใหม่ (จำเป็นต้องใส่เฮดเดอร์นอก หรือท่อไอเสียนอกไหมครับ แตกต่างจากของบ้านเรายังไง?)

    3. ทำรอมกล่องใหม่ (ตอนนี้ใช้กล่อง P08อยู่)

    4. ใส่ คอยล์แยก + เปลี่ยนหัวเทียนซิ่ง + สายหัวเทียนแต่ง

    ขอบคุณครับ
     
  2. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ถ้าต้องเลือกเป็นข้อ 3 ครับ

    1-2-4 นี่ถ้าทำทีละอย่างแล้วเอามาลองขับ มันแทบไม่เห็นผลอะไรเลย
    แต่ถ้าทำทุกอย่างควบคู่กัน มันย่อมดีกว่าเดิมๆอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าเห็นผลชัดเจน
    เหมือนพวกเปลี่ยนแคม ทำกำลังอัดใหม่ครับ

    แต่ถ้าจบๆ ก็ทำ ที่ว่าทั้งหมดก่อนหละ แล้วค่อยเอาไปจูนทีเดียว
     
  3. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0


    เลือกข้อสามครับ เฮดเดอร์+ท่อไอเสีย แต่ก็ไม่ได้แตกต่างจากข้ออื่นมากมายนะครับ
    ของนอกแตกต่างจากในประเทศยังไง อย่างแรกก็เรื่องความสวยงามครับ งานนอกรอยเชื่อมต่างๆค่อนข้างจะละเอียดมากกว่า
    และเขามีการคำนวณความยาวท่อไอเสียแต่ละสูบว่าต้องยาวเท่าไหร่ถึงจะได้แรงม้าเท่านั้นเท่านี้ (ไม่รู้ว่าจะเชื่อดีป่าว)
    ที่เห็นชัดๆที่สุดคือมียี่ห้อแปะไว้ครับ มันช่วยเรื่องกำลังใจได้เป็นอย่างดี อิๆๆๆ
    :eek:
     
  4. Miracle Racing Shop

    Miracle Racing Shop New Member Member

    854
    12
    0
    ขอสองข้อได้มั้ยครับ สองกับสาม
     
  5. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ข้อ 2 และ 3 เห็นผมสุด
     
  6. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ผมรอทำข้อ3อยู่คับ น่าจะเห็นผลดีที่สุดคับ
     
  7. domeek

    domeek New Member Member

    669
    8
    0

    เป็นผมนะครับ
    ทำข้อ 1-4-2-3 ครับ รันลองดูครับ จูนกล่องไว้หลังสุดไม่งั้นต้องเสียตังจูนหลายครั้งครับ
     
  8. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ตามนี้ครับ การที่จะเริ่มทำที่ 3 เลยนั้นมันไม่ได้แรงขึ้นจนผิดหูผิดตาถ้าเครื่องยังเดิมอยู๋ จะได้มาก็แค่ความเนียนเท่านั้นครับ การจะจูนกล่องพื้นฐานเครื่องต้องดีก่อน

    ขอเพิ่มอีก 1 ตัวครับ คือปั๊มติ๊ก เพิ่มแรงดันน้ำมันไม่ตกในรอบสูง
     
  9. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    มาเชียร์ ให้ทำ ข้อ 2 ต่อด้วยข้อ 3 ครับ
    ไม่ต้องถึงกับไปจูนเรียวทามก็ได้ครับเพราะเครื่องเสต็ปไม่หนีจากแสดนดาร์ดมาก
    แค่ใส่กล่องรอมก็รู้สึกว่ารอบกวาดขึ้นแล้วเพราะเมื่อก่อนสมัยที่ยังไม่มีใครจูนเรียวทาม
    เค้าก็ใส่กล่องรอมกันทั่วบ้านทั่วเมืองครับ
    ส่วนพวกกรองเปลือยกับสายหัวเทียน
    ใส่แล้วแทบไม่รู้สึกว่าวิ่งดีกว่าเดิมนอกจากห้องเครื่องจะสวยขึ้น
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 12 เมษายน 2010
  10. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    2 - 4 -3 สายหัวเทียนไม่ส่งอะไรมาก ไม่เก่าก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
     
  11. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ผมว่าทำข้อ2และ3เห็นผลนะครับ
     
  12. wing_back

    wing_back New Member Member

    63
    0
    0
    ผมว่าผมกับคุณโจ๊กเป็นร่างอวตานกันแน่ๆเลยครับ
    คิดเหมือนกันหลายกระทู้ละ 555++
     
  13. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    เลือก ข้อ 5

    ทำให้หมดแล้วค่อยไปจูน





    ถ้าให้เลือกทำ กัอจูนเท่านั้น
     
  14. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    ผมก็ว่างั้น 555+
     
  15. BIRT_JDM

    BIRT_JDM New Member Member

    31
    0
    0
    มาอ่านเก็บข้อมูล....ต่อ ต่อ
     
  16. joke-ek nakhonsi

    joke-ek nakhonsi New Member Member

    2,603
    3
    0
    จะเอาอย่างนั้นเลยเหรอน้า อิอิอิ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้