//หัวข้อนี้สำหรับ...งาน (DIY)..และ..ข้อมูลที่เกี่ยวกับงานดัดแปลง ในรถเปอร์โยต์คับ +โปรเจค505ดริ๊ฟ ขอ

การสนทนาใน 'Peugeot Club' เริ่มโดย apachea, 2 พฤศจิกายน 2005

< Previous Thread | Next Thread >
  1. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    รูป ดิสเบรครู่นต่างๆ และ ขนาด (COPYมาจาก/cefiro-thailand.com)


    รูปเบรครุ่นต่างๆๆ และขนาดของจานของ นิสสัน สำหรับผู้ที่ต้องการจะซื้อ แล้ว ต้องการหาข้อมูลข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ

    1.ดิสเบรค r32 GTS
    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 280 ม.ม. หนา 30 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเรียบ ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 14 กันยายน 2007
  2. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    2 ดิสเบรค r32 GTR

    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 296 ม.ม. หนา 30 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเรียบ ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    3 ดิสเบรค r32 GTR

    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 296 ม.ม. หนา 32 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเจาะรู ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 3.jpg
      3.jpg
      File size:
      56.5 KB
      เข้าชม:
      6,152
  4. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    4 ดิสเบรค r33 GTS
    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 296 ม.ม. หนา 30 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเรียบ ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 4.jpg
      4.jpg
      File size:
      51.9 KB
      เข้าชม:
      5,825
  5. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    5 ดิสเบรค r33 GTR Brembo
    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 324 ม.ม. หนา 30 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 300 ม.ม. หนา 22 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเรียบ ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 5.jpg
      5.jpg
      File size:
      52.7 KB
      เข้าชม:
      5,870
  6. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    6 ดิสเบรค r34 GTS
    จานหน้าเส้นผ่าศูนย์กลาง 310 ม.ม. หนา 30 ม.ม . จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
    ด้านหน้ามีลูกสูบเบรค4ลูก ด้านหลัง2ลูก จานเรียบ ทั้งหน้า และ หลัง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 6.jpg
      6.jpg
      File size:
      30.3 KB
      เข้าชม:
      5,627
  7. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    7 r 34 GT-T ไม่มีข้อมูลครับ มีแต่รูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 7.jpg
      7.jpg
      File size:
      46.5 KB
      เข้าชม:
      5,471
  8. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    8 r34 GTR ไม่มีข้อมูลครับ มีแต่รูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 8.jpg
      8.jpg
      File size:
      90.3 KB
      เข้าชม:
      5,285
  9. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    9 คาลิปเปอร์หลัง ของ r 32 GTS GTR R 33 GTS r34 GTS GT-T ข้างหลัง จะเหมือนกันนะครับ จานหลังเส้นผ่าศูนย์กลาง 297 ม.ม. หนา 18 ม.ม.
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    10 ซิเวียร์ s13 ไม่มีข้อมูลครับ มีแต่รูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10 s13.jpg
      10 s13.jpg
      File size:
      76.2 KB
      เข้าชม:
      5,193
  11. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    11 ซิลเวียร์ s14 ไม่มีข้อมูลครับ มีแต่รูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 10 s14.jpg
      10 s14.jpg
      File size:
      32.5 KB
      เข้าชม:
      5,107
  12. apachea

    apachea New Member Member

    247
    4
    0
    12 ซิลเวีย s15 ไม่มีข้อมูลครับ มีแต่รูป
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 12 s15.jpg
      12 s15.jpg
      File size:
      52.1 KB
      เข้าชม:
      5,087
  13. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    DIYแปลงครัชบนครับ

    เอาของยี่ปุ่นมาใส่ครับครัชเบาลงเยอะเลย ผมใช้ปั้มครัชบนของ ฮอนด้าครับ เพราะมีกระปุกเหมือนกันกับของเดิม
    ที่มันเบาเพราะมีขนาดเล็กลง กล่าวคือของเดิมมีขนาด 3/4 ของฮอนด้าเป็น5/8 เล็กกว่าเดิม 1/2หุน
    การที่มันเบาลงได้ก็คือหลักฟิสิก คือลูกสูบเล็กดันลูกสูบที่ใหญ่กว่าจะใช้แรงน้อยกว่า
    เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ(วิธีของผมครับ เป็นแนวทางครับ)
    ขั้นแรกเราก็ต้องถอดปั้มครัชออกมา จะมีน็อตสองตัวที่ยึดปั้มครัชใว้ตัดมันออกครับ
    View attachment 286099
    เตรียมปั้มครัชครับ ของผมเจาะรูใหม่ทำเกลียวใส่น็อตครับ(ให้ฝั่งปั้มครัชเป็นน็อตตัวผู้)พร้อมกับต่อก้านครัชกับก้านของเดิมเรา
    View attachment 286100
    ที่เราตัดน็อตไว้ก็แต่ให้เรียบแล้วเจาะรูใส่ปั้มครัช
    View attachment 286103
    ใส่ปั้มครัชเข้าที่เป็นอันเสร็จครับ
    View attachment 286104
    อาจจะไม่ละเอียดเท่าที่ควรต้องขออภัยครับรูปมีน้อยครับ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับท่านได้ครับ
     
  14. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    Dream project 505 drift

    ผมซื้อเปอร์โย505 จะปลุกให้ดริฟได้ แต่งบน้อย เลยค่อยๆทำ มาดูกันเลย อาจจะไม่ละเอียดแต่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆครับ
    เริ่มต้นด้วยคานหน้าที่ใช้ยึดหนวดกุ้ง(ของผมมันไม่ตรงก็เอามาดัดใหม่ เชื่อมเสริมความแข็งแรง ขูดสนิม จากนั้นก็ทาด้วยสีน้ำมัน)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กันยายน 2007
  15. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    มาที่คานหลังและปีกนก ผมทำการลอกสี เชื่อมเสริมความแข็งแรง แล้วทำสีใหม่
     
  16. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ทำการแปลงเบรคหลังเป็นสกายลายโดยที่สามารถใช้เบรคมือได้ ด้วยการใช้อะแด๊บเตอร์แปลงดุมเซฟิโร่มาใส่ (สูตรน้าต๋อง และ น้าตึ๋ง)
     
  17. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ระเบิดอุโมงเกียร์แบบสุดๆ(ผมจะวางเอสอาร์ครับกลัวติดเกียร์)
     
  18. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เปลี่ยนหม้อลมเป็นของโตโยต้า เลือกให้เป็นแบบที่มีน๊อตสี่ตัวเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัส จะไม่ต้องแปลงมาก
     
  19. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เปลี่ยนโช๊คหน้าและดุมล้อหน้าเป็นเซฟิโร่ทังหมดพร้อมทำสตรัทปรับเกลียวและหัวโช๊คบอลจอยส์ จัดให้โดยน้าตึ๋ง แล้วทำการเจาะเบ้าโช๊คใหม่ ให้เพิ่มมุมแคสเตอร์ ขออภัยรูปไม่ค่อยละเอียดไม่มีแม่แรง
     
  20. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    วางเครื่องให้ตรงที่สุดเท่าที่ทำได้เพลาจะได้ตรง
     
  21. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ยึดเพืองท้ายใหม่ของซิลเวีย เอาให้เพลาตรงที่สุด ใช้คานเหล็กยึดยางหูแหนบรถกะบะสองด้านยึดกับตัวถังรถตรงซุ้มล้อ เพื่อยึดเฟืองท้ายด้านหลังไว้ ส่วนด้านหน้าของเฟืองท้ายยึดกับคานเพืองท้ายเดิม
     
  22. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เปลี่ยนครัชเป็นทองแดง ของในประเทศ
     
  23. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เปลี่ยนหม้อน้ำของมิตซูบิชิแบบอลูมิเนียมสองช่อง
     
  24. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ติดตั้งอินเตอร์คูเลอร์ของมิตซูบิชิ
     
  25. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เดินไฟในห้องเครื่องเพิ่งเสร็จครับ เหลือแต่เดินสายภายใน แต่ยังติดเครื่องไม่ได้ครับยังไม่ได้เดินสายน้ำมันเลยคครับ
     
  26. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เดินท่ออินตอร์ ทำเองก็ได้ยากจัง
    - 1. หากันชนแครี่บอยที่เป็นสแตนเลส ที่เป็นข้องอสองด้าน มาสามอัน จะได้โค้งหกอัน
    - 2. ตัดข้องอมาลองทาบดู
    - 3. ตัดแต่งมุมที่ให้ได้ที่
    - 4. เมื่อได้ตำแหน่งแล้วเชื่อมแต้ม
    - 5. ถอดมาจากรถแล้วเชื่อมรอบ เป็นอันเสร็จ
     
  27. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    เสร็จแล้วแต่ลืมติดโบอ๊อฟอะ
     
  28. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    จากที่พี่น้องบอกมาผมก็เริ่มทำบ้างมาดูอุปกรณ์กันเลยครับ
    1.กระดาษแข็งครับเอาของลีโอมาเลย
    2.สีโป้วและอุปกรณ์
    3.กาวร้อน
    4.คัทเตอร์ กับ กรรไกร
    5.สุดท้ายที่ขาดไม่ได้ไอ้ที่อยู่ในกล่องครับ

    วิธีทำก็ขึ้นแบบด้วยกระดาษจากนั้นก็โบ้วปิดให้เป็นแบบก่อนไปทำไฟเบอร์
     
  29. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    ยังคิดไม่ออกครับพี่น้องว่าจะเป็นแบบใหนดี ดันอยากทำโปงข้างด้วย เลยไม่รู้จะทำงัยดีใหญ่ พี่น้องมาช่วยออกความเห็นหน่อย เอาแบบมาให้ดูก็ดีครับ
     
  30. tump

    tump New Member Member

    230
    3
    0
    พี่น้องว่ามันหลุดโลกไปใหม
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้